Vợ từng đối xử tệ bạc với mẹ chồng nhưng từ khi có con dâu hiếu thảo, thái độ đó đã thay đổi hoàn toàn

Tôi năm nay gần 50 tuổi, có con trai mới cưới vợ được khoảng nửa năm và điều đó đã mang đến cho gia đình tôi những lợi ích rất lớn.

Trong 6 tháng qua, tôi thấy con trai cưới được một cô con dâu rất vừa ý, vợ chồng chúng không chỉ hạnh phúc mà dưới sự ảnh hưởng của con dâu, vợ tôi cũng đã thay đổi bất ngờ theo chiều hướng tích cực trong mối quan hệ với mẹ chồng.

Có thể nói từ hồi chúng tôi kết hôn đến nay đã mấy chục năm, mẹ tôi và vợ tôi hầu như đều bằng mặt mà không bằng lòng. Vì nhà tôi đông anh chị em nên khi vợ tôi sinh 2 con, mẹ tôi đều không mấy quan tâm hay chăm sóc gì cho mẹ con cô ấy. Chuyện này khiến vợ tôi luôn có thành kiến với bà, vợ tôi tâm sự với tôi rằng mẹ chồng thiên vị, ghét bỏ con dâu nên cũng đối xử sượng sùng và có phần tệ bạc với bà. Trong những ngày lễ tết hầu như chỉ có tôi và các con về thăm bố mẹ tôi, vợ tôi thường lấy cớ để vắng mặt.

Những năm gần đây, do mẹ tôi ngày càng lớn tuổi và yếu hơn nên anh chị em tôi nhất trí mỗi gia đình sẽ lần lượt chăm sóc bà 3 tháng. Tôi nghĩ quyết định như vậy là công bằng, nhưng vợ tôi vẫn ấm ức tủi thân nên than phiền với tôi: "Lúc trước bà giúp đỡ chăm lo cho nhà nào nhiều hơn thì bà nên ở nhà đó lâu hơn mới đúng". Thế rồi mỗi lần mẹ đến ở nhà tôi, vợ tôi tuy không ác ý gì nhưng đối xử với bà cũng không mấy mặn mà.

Vợ từng đối xử tệ bạc với mẹ chồng nhưng từ khi có con dâu hiếu thảo, thái độ đó đã thay đổi hoàn toàn-1

Vậy nhưng sau khi con trai tôi kết hôn, con dâu tôi rất hiếu thảo, con bé không chỉ rủ vợ tôi đi ăn nhà hàng mà còn thỉnh thoảng kéo vợ tôi đi mua sắm. Hai mẹ con ngày càng thân thiết như 2 người bạn, vợ tôi mừng ra mặt vì có được cô con dâu ưng ý như vậy. 

Tháng thứ 4 sau ngày con trai cưới vợ cũng là lúc mẹ về ở với chúng tôi. Con dâu tôi cũng đối xử rất tốt với mẹ tôi, và thái độ của vợ tôi đối với mẹ chồng cũng thay đổi rất nhiều. Khi tôi "chọc ghẹo" vợ vì chuyện này, vợ tôi xấu hổ nói tất cả là do có mặt con dâu ở đó, không muốn con dâu cho rằng vợ tôi đối xử kém tốt với mẹ chồng mà bắt trước.

Thế nhưng có những hôm con dâu đi vắng, tôi vẫn thấy vợ chăm sóc mẹ chồng chu đáo đâu ra đấy như thường ngày, mẹ tôi vì thế cũng vui vẻ hẳn lên. Tôi mừng lắm, không ngờ với sự xuất hiện của con dâu, mọi thứ đã được giải quyết một cách thật dễ dàng và tự nhiên, trong tương lai tôi sẽ không còn phải lo lắng về chữ hiếu với mẹ nữa.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.