Vợ về nhà bố mẹ đẻ khi mặt mũi bị đánh thâm tím, mẹ vợ đi theo đòi "tính sổ" con rể nhưng sau khi gặp mặt lại khen tôi

Mẹ vợ đột nhiên mở cửa đúng lúc hai chúng tôi lại xảy ra xô xát, vì bất ngờ nên phải một lúc sau tôi mới định hình lại.

Tôi là nhân viên của một công ty nước ngoài. Hàng tháng, lương của tôi rơi vào khoảng 30 triệu. Còn vợ tôi, thì vẫn chưa đi làm. Lúc mới quen, tôi có ấn tượng khá tốt với vợ, nhưng sau một thời gian tìm hiểu, tôi bắt đầu thắc mắc về công việc của cô ấy. Vì không muốn con gái bị mất điểm trong mắt người yêu nên bố mẹ vợ đã nói dối là vợ đã đi làm vài nơi nhưng do không phù hợp nên giờ vẫn đang tìm công ty khác. 

Mãi đến khi kết hôn được nửa năm, tôi vẫn không thấy vợ đi xin việc nên bắt đầu có ý kiến: "Vợ à!, em cũng nên ra ngoài kiếm việc làm, tranh thủ lúc chưa mang thai đi kiếm tiền sữa bột cho con". Nhưng vợ lại không nghĩ như vậy. Đối với cô ấy, số tiền lương hàng tháng của tôi là đủ để hai vợ chồng sống thoải mái rồi, không việc gì phải đi làm cho cực khổ. Chúng tôi tiếp tục đôi co một lúc lâu, cuối cùng, do sợ vợ nổi giận nên tôi không thèm nói nữa.

Hôm vừa rồi, khi vừa được nhận lương, tôi đã thấy tin báo tiền trong thẻ bị trừ hết nên đã vội vàng gọi điện cho vợ hỏi thì cô ấy nói rằng: "Là em rút đấy, anh cứ chờ mà xem, lát nữa tiền của anh sẽ tăng gấp đôi."

Linh cảm có chuyện chẳng lành nên tôi đã nhanh chóng quay về nhà, hỏi thẳng vợ dùng tiền vào việc gì thì biết được vợ đang đầu tư mua cổ phiếu. Từ trước đến giờ, tôi chưa từng nghe vợ nói đến chuyện đầu tư khoản này. Đột nhiên hôm nay cô ấy lại rút hết sạch tiền để chơi chứng khoán khiến tôi bất an và lo lắng vô cùng. Dù có khuyên can thế nào vợ vẫn nhất quyết không thay đổi.

Vợ về nhà bố mẹ đẻ khi mặt mũi bị đánh thâm tím, mẹ vợ đi theo đòi tính sổ con rể nhưng sau khi gặp mặt lại khen tôi-1

Cuối cùng thì điều tôi lo sợ đã xảy ra. Chỉ trong vòng 2 tuần, vợ đã để thua lỗ mất 50 triệu. Vì xót tiền nên tôi không nhịn được nữa mà mắng vợ. Nhưng dường như vợ không biết sợ nên vẫn đôi co với tôi: "Anh dữ dằn kiểu gì vậy? Mới có mấy ngày. Anh không biết thị trường chứng khoán luôn thay đổi sao? Sẽ luôn có những biến động. Xu hướng chung là đi lên, nên cứ đợi đã."

Nhưng tôi thì không nghĩ như vậy. Vì đã chứng kiến quá nhiều trường hợp gia đình tan nát vì nghiện đầu cơ chứng khoán, biết vợ bị tiền làm cho mờ mắt, nên tôi buộc phải ngăn chặn trước khi điều tồi tệ xảy ra. Tôi khuyên vợ nên bán tháo đi khi cổ phiếu còn lỗ nhỏ nhưng vợ thì lại kiên quyết không đồng ý bán nên chúng tôi đã xảy ra xô xát và cả hai người đều bị thương. Những ngày sau đó, chúng tôi luôn gây gổ với nhau vì chuyện chứng khoán. Mặc dù cổ phiếu mỗi ngày một giảm nhưng vợ tôi vẫn mơ tưởng đến một ngày sẽ tăng giá.

Khi xảy ra mâu thuẫn, vợ tôi lại về nhà bố mẹ đẻ ngủ. Tất nhiên, khi mẹ vợ nhìn thấy con gái về nhà với mặt mũi tím bầm, thì sẽ hỏi nguyên nhân nhưng tôi nghĩ vợ vẫn giấu không dám nói sự thật, nếu không thì tôi đã được nghe mẹ vợ hỏi han rồi. 

Một hôm, mẹ vợ đi theo vợ tôi về nhà. Vì không biết có mẹ vợ đến chơi nên ngay khi vợ vừa bước vào cử tôi đã tra khảo vợ về chuyện cổ phiếu: "Cô lại sang nhà bố mẹ đấy à? Nếu không giải quyết được thì bán cho tôi nhanh đi, giờ mất nhiều tiền rồi. Mau đưa tiền cho tôi, nếu không tôi sẽ không còn một xu trong người trong vài ngày tới."

Mặc dù đã nói hết nước hết cái mà vợ vẫn rất cứng đầu không chịu nghe. Do quá nóng giận nên hai chúng tôi lại xảy ra cãi vã. Mẹ vợ đột nhiên mở cửa đúng lúc hai chúng tôi lại xảy ra xô xát, vì bất ngờ nên phải một lúc sau tôi mới định hình lại và giải thích: “Mẹ ơi, mẹ nghe con nói, chuyện không như mẹ nghĩ đâu ạ. "

Nhưng mẹ vợ xua tay nói: "Con không cần nói, mẹ đã biết hết rồi. Hải, con đánh nó như vậy là đúng. Phải đánh cho nó chừa thói cứng đầu đi. Đã không biết chơi chứng khoán mà còn ngoan cố"... "Mau nghe theo lời chồng mà bán đi cho tôi ngay lập tức, nếu không đừng gọi tôi là mẹ nữa”

Cuối cùng, vợ tôi cũng chịu thua mà bán cổ phiếu đi. May mắn là có mẹ vợ đã giúp vợ chồng tôi phân giải, nếu không e là với tính cách ngang bướng và luôn cho mình là đúng của vợ thì sớm muộn gì cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng sẽ tan vỡ.

Mặc dù mẹ vợ đã đứng ra hòa giải giúp nhưng tôi vẫn còn nỗi lo lớn trong lòng. Tôi không biết nên làm gì với vợ để cô ấy đi xin việc, dù là lương thấp thôi cũng được và không bị lôi kéo vào mấy trò rủi ro này nữa? Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.