Vụ tai nạn khiến chị gái tôi phải ngồi xe lăn cả đời, nhưng công việc này khiến chị có được thứ người giàu chưa chắc đã có

Rơi vào hoàn cảnh của chị người ta thường tuyệt vọng, chán nản. Nhưng chị tôi lại khác, suy nghĩ tích cực cộng với công việc chị chọn khiến chị có tất cả.

Cuộc đời không ai biết trước được chữ "ngờ", nay khỏe mạnh, hạnh phúc ngày mai đã bệnh tật, bất hạnh. Chị gái tôi là vậy. Trước đây chị từng là một cô sinh viên năng động, sáng tạo, tràn đầy năng lượng và giỏi giang. Chị có định hướng mục tiêu rõ ràng sau ra trường làm gì, mức lương bao nhiêu, lấy chồng, mua nhà, mua xe năm bao nhiêu tuổi… Vậy mà vụ tai nạn giao thông ngày tốt nghiệp khiến chị tôi phải ngồi xe lăn cả đời.

Mẹ xót chị, cứ khóc suốt nhưng chị lại động viên mẹ đừng lo vì may mắn chị vẫn được cứu. Chị không đi lại như bình thường được nhưng chị vẫn có thể sống, vui vẻ, làm việc như bình thường. Sự lạc quan của chị khiến cả nhà tôi xót xa hơn. Rồi sau này tương lai chị gái tôi sẽ đi về đâu, người khuyết tật biết làm gì, ai dám cưới nữa?

Vụ tai nạn khiến chị gái tôi phải ngồi xe lăn cả đời, nhưng công việc này khiến chị có được thứ người giàu chưa chắc đã có-1

Xác định sẽ nuôi chị cả đời, bố mẹ tôi nhận thêm việc về làm dù đã đến tuổi nghỉ hưu. Bố mẹ muốn cho chị một khoản để dành, sau này bố mẹ mất chị còn lo được cuộc sống. Mẹ cứ dặn tôi, nhà có 2 chị em gái, sau này dù có thế nào tôi cũng phải đỡ đần, bao bọc chị.

Những tưởng chị chỉ ngồi xe lăn, không làm được việc gì, nhưng ngày nào chị cũng ngồi trước màn hình máy tính, đánh đánh gõ chữ. Chị nói mình học truyền thông, chị sẽ tìm việc online. Thời gian đầu chị làm cộng tác viên, rồi chị thường xuyên lên mạng truyền cảm hứng cho nhiều người có hoàn cảnh như mình thêm nghị lực hơn. Những bài viết của chị được chia sẻ, lan tỏa nhiều lắm. 

Sau 3 năm, chị nổi tiếng và tự mở công ty về truyền thông, những nhân viên của chị có cả người có hoàn cảnh éo le và người bình thường. Chị hăng say với công việc, lúc nào cũng vui cười tràn đầy năng lượng. Rồi chị tâm sự với tôi chị đang yêu, chị sẽ đi gặp mặt. Tôi cười khuyên chị nên cẩn thận vì tình yêu trên mạng không đáng tin và hoàn cảnh của chị người ta có chấp nhận được không? Chị gật đầu, tôi chỉ hy vọng mong mọi điều suôn sẻ.

Vụ tai nạn khiến chị gái tôi phải ngồi xe lăn cả đời, nhưng công việc này khiến chị có được thứ người giàu chưa chắc đã có-2

Những tưởng chị chỉ yêu qua loa, vậy mà sau hơn 1 năm tìm hiểu, người đàn ông thành đạt - trước đây là đối tác công ty chị giờ đã chính thức trở thành chồng chị. Anh Minh là mẫu người đẹp trai, tài giỏi, có chí, chiều phụ nữ. Tôi cứ sợ người như anh sẽ không yêu chị, chê chị, rồi làm chị khổ. Nhưng cuộc hôn nhân của chị là minh chứng cho tất cả.

Anh Minh yêu thương chị hết mực, anh nói anh sẽ là đôi chân của chị đến hết đời. Anh luôn tôn trọng, yêu thương một người phụ nữ nghị lực, giàu khát vọng như chị. Chính chị đã truyền cảm hứng, động lực cho anh vào lúc anh bế tắc tuyệt vọng nhất.

Có lẽ công việc truyền thông cảm hứng của chị đã cho chị tất cả. Một cuộc sống hạnh phúc, thoải mái, có kinh tế, nhiều mối quan hệ và đặc biệt là một người chồng tốt, yêu thương chị hết mực, điều mà không phải người giàu có nào cũng có được trong khi chị tôi lại không giống như người bình thường. Thế mới nói, phụ nữ khí chất, năng lượng, tự tin thì sẽ có tất cả.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.