Vừa ăn miếng cá kho con rể tương lai nấu mẹ đã khóc rồi cứ lịm đi nghe anh kể về người truyền bí quyết cho mình

Vừa nghe Tùng kể về người đàn ông đó, mẹ tôi khóc nấc lên rồi ngất lịm đi trước sự bàng hoàng của cả gia đình. Bố đưa mẹ vào phòng nghỉ rồi quay ra tiết lộ...

Sau hơn 2 năm yêu bí mật, tôi và Tùng quyết định công khai mối quan hệ và đưa nhau về nhà ra mắt gia đình hai bên. Bố mẹ hai bên đều không phản đối gì chúng tôi đến với nhau. Mẹ anh đã đi xem ngày và nói đầu năm tới tôi được tuổi cưới là vừa. Thời gian nữa, gia đình anh sẽ sang nói chuyện cưới xin của hai đứa tôi.

Bạn trai tôi lớn lên trong gia đình có bố làm bác sĩ, mẹ là giáo viên. Họ rất nghiêm khắc và dạy 3 anh em anh tự lập từ những điều nhỏ nhất. Nhờ vậy mà bạn trai tôi nấu nướng rất giỏi và là người cầu tiến trong công việc. Hầu như mỗi lần qua nhà tôi, anh đều vào bếp còn tôi chỉ việc thưởng thức và rửa bát là xong. Tôi rất dở khoản nấu ăn, món tủ của tôi tất cả đều là luộc, may có anh giỏi rồi.

Vừa ăn miếng cá kho con rể tương lai nấu mẹ đã khóc rồi cứ lịm đi nghe anh kể về người truyền bí quyết cho mình-1(Ảnh minh họa)

Sau 3 lần qua nhà tôi chơi, lần này anh mới có thời gian ở lại lâu và vào bếp trổ tài nấu nướng. Nhà tôi chuyện cơm nước chủ yếu do mẹ tôi lo hết, bố con tôi chỉ biết ăn thôi. Cũng may 2 chị dâu tôi nấu ăn đều ổn, không dở như tôi. Thấy tôi khoe anh nấu ăn ngon, anh trai tôi liền thách thức cậu em rể tương lai trổ tài, ai ngờ anh đồng ý ngay.

Anh tôi mới câu được con cá chép 2kg dưới áo lên kêu thèm cá kho nhờ Tùng nấu hộ. Rồi thì mẹ lại bắt thêm con gà ra thịt để con rể làm vài món nữa thết đãi cả nhà. Nhà tôi đông người nên phải nấu nhiều món chút mới đủ ăn. Các chị dâu tôi phụ anh nấu, chị nào cũng tấm tắc khen anh chăm, khéo tay hơn phụ nữ. Cho đến khi mâm cơm được bày ra, ai cũng choáng ngợp vì anh trang trí món ăn rất đẹp mắt và hấp dẫn.

Bố mẹ tôi thử món cá kho mà tấm tắc khen ngon, mẹ tôi thử đi thử lại món cá rồi hỏi Tùng: "Ai dạy cháu nấu món cá kho này mà ngon vậy. Hương vị này không phải ai cũng nấu được". Được khen, bạn trai tôi hào hứng kể là do bố anh đã dạy nấu món này. Đây cũng là món tủ của bố và không một ai nấu cá ngon hơn ông. 

Mẹ tôi thấy vậy liền hỏi bố anh tên gì, bao nhiêu tuổi, có ảnh ông trong điện thoại không? Anh vui vẻ trả lời hết và khoe bức ảnh gia đình chục năm trước. Mẹ tôi vừa nhìn người đàn ông trong bức ảnh mà rơi nước mắt khóc. Bố tôi khựng người, vẻ mặt trầm ngâm rồi thở dài. Anh cũng kể bố đã mất được 5 năm rồi, ông qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

Vừa ăn miếng cá kho con rể tương lai nấu mẹ đã khóc rồi cứ lịm đi nghe anh kể về người truyền bí quyết cho mình-2(Ảnh minh họa)

Vừa nghe thấy vậy, mẹ tôi khóc nấc lên rồi ngất lịm đi trước sự bàng hoàng của cả gia đình. Bố đưa mẹ vào phòng nghỉ rồi quay ra tiết lộ với chúng tôi. Hóa ra bố Tùng chính là mối tình đầu sâu đậm của mẹ hơn 30 năm về trước. Ngày ấy, mẹ và bố bạn trai yêu nhau 5 năm thì chia tay vì bà nội nhà Tùng không chấp nhận mẹ tôi là con dâu. Bà chê mẹ tôi nghèo, không có học thức, ép bố Tùng phải đi du học bên Nga rồi về lấy mẹ anh bây giờ.

Bố tôi ngày trước từng là bạn thân của mẹ và bố Tùng. Sau khi hai người chia tay, bố đến với mẹ và giúp mẹ hàn gắn vết thương lòng đó, nhưng bao năm nay mẹ tôi vẫn có chút hoài niệm về tình cũ. Nhớ món ăn ông nấu cho bà ăn, đặc biệt là món cá kho mà bà không bao giờ quên được hương vị. Hiểu ra sự tình, tôi và Tùng chỉ biết nhìn nhau thở dài còn bố tôi động viên hai đứa không phải nghĩ gì cả, cứ cưới. 

Vài ngày sau, mẹ tôi đến nhà bạn trai thắp hương cho bác trai, tâm sự với mẹ chồng tương lai tôi nhiều hơn. Mẹ cũng thủ thỉ với tôi rằng mối lương duyên của mẹ không đến được thì mong đời con sẽ hạnh phúc. Mẹ không muốn cấm cản gì, chỉ mong tôi được ở bên người tôi thương không rơi vào hoàn cảnh của mẹ trước đây.

(phuongle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng tương lai

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.