Vừa bàn chuyện về ngoại ăn Tết, chồng đã vứt ra xấp tiền cùng câu nói khiến tôi đau điếng

Tôi sững sờ, cảm giác nhục nhã dâng lên khiến mặt mày cứng đờ.

Chồng tôi là nhiếp ảnh gia. Chúng tôi có cơ sở chụp ảnh khá nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh. Mọi năm, việc làm ăn khấm khá, chúng tôi đều biếu nội ngoại một số tiền lớn để ăn Tết. Nhưng năm nay, vì tình hình chung nên việc kinh doanh ế ẩm, chồng tôi cũng mới mở tiệm lại 2 tháng nay.

Tôi đã gọi điện cho bố mẹ, bảo năm nay chỉ có thể thu xếp gửi ông bà 5 triệu thôi. Mọi năm tôi toàn gửi gấp 4 - 5 lần con số đó. Mẹ tôi có vẻ không vui. Bà bảo cuối năm cần chi tiêu nhiều, anh tôi lại thất nghiệp nên tôi phải gửi về ít nhất 10 triệu mới đủ. Tôi bảo để tôi cố gắng, nếu không đủ số tiền đó thì mong bà thông cảm.

Tối qua, tôi bàn với chồng việc về ngoại ăn Tết vào mùng 3. Thường thì từ Giao Thừa đến mùng 2, chúng tôi đón Tết ở nhà nội. Mùng 3 về ngoại, mùng 4 đi thăm bạn bè. Tôi vừa nói, chồng đã giận dữ vứt ra xấp tiền và quát một câu.

Anh nói: "Cô cầm tiền về cho bố mẹ cô đi. Họ gọi tôi muốn điên cái đầu. Còn chuyện về ngoại ăn Tết thì tính sau đi".

Tôi nhục nhã đến cứng đờ mặt. Lúc này mới biết mẹ tôi nhắn tin cho anh. Trong tin nhắn toàn là hỏi tiền, đòi tiền, trách cứ, không hề có sự quan tâm nào cả.

Chồng tôi giận dữ bỏ đi. Nhìn xấp tiền buộc chặt, có kèm theo tờ giấy ghi rõ 20 triệu, tôi bất lực và mệt mỏi với chính gia đình của mình. Tôi đã nói rất rõ ràng rồi, tại sao họ vẫn không chịu thông cảm với tôi. Trong khi chúng tôi cũng có cuộc sống và khó khăn của mình. Giờ tôi có nên đưa số tiền này cho gia đình không hay chỉ đưa đúng 5 triệu như đã nói? Và phải làm sao để chồng chịu về quê ăn Tết với mẹ con tôi đây?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vua-ban-chuyen-ve-ngoai-an-tet-chong-da-vut-ra-xap-tien-cung-cau-noi-khien-toi-dau-dieng-22202231103220723.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.