Vừa bàn tới chuyện xây nhà mới, chị chồng liền đưa ra 500 triệu

Tôi rất tán thành lời khuyên của chị chồng, còn chồng tôi nhất định không chịu ra ngoài sống.

Chúng tôi cưới nhau 9 năm nay, đã tiết kiệm được khoản tiền kha khá, có thể ra ở riêng bất kỳ lúc nào. Thế nhưng chồng tôi lại muốn được sống chung với bố mẹ và chị gái.

Chị chồng đã ly dị từ nhiều năm trước, chị ấy đang nuôi 2 con và sống ở nhà ngoại. Chị chồng tôi tốt tính hiểu tâm lý mọi người trong nhà nên sống rất hài hòa, hiếm khi thấy chị nóng giận bao giờ.

Từ ngày về làm dâu, chưa bao giờ tôi dám bàn với chồng chuyện ra ở riêng. Nhưng tháng trước tôi đã buộc phải lên tiếng vì tương lai của các con. Tôi bảo với chồng là nhà nhỏ chật chội nhiều người sống, mỗi gia đình chen chúc trong một căn phòng thấy bất tiện vô cùng. Tôi muốn mua một căn nhà gần đây, giá là hơn 2 tỷ nhưng chồng chỉ ậm ừ không hề tỏ ý kiến gì.

Trưa hôm chủ nhật, lúc ngồi ăn cơm, bố chồng nói muốn sửa lại ngôi nhà. Bố bảo nhà xây đã hơn 30 năm, cũ nhất nhì khu phố, tường bong tróc, mẹ con chị chồng sống ở tầng trên nhiều hôm mưa to, tường còn bị thấm nước.

Bố nói là sửa nhà cũng hết khá nhiều tiền, bố mẹ lương thấp không tích lũy được nhiều nên muốn chúng tôi góp tiền. Ngay lập tức chồng tôi nói sẽ đập bỏ nhà cũ và xây lại nhà mới, sau này mỗi gia đình sẽ ở một tầng, anh ấy góp 1 tỷ, số tiền còn thiếu thì bố và chị chồng sẽ bỏ ra.

Tối qua, khi bố mẹ chồng đi tập thể dục, chị chồng gọi chúng tôi ra phòng khách nói chuyện. Chị khuyên chúng tôi có điều kiện nên ra ngoài sống, chị xin ở lại ngôi nhà này, việc chăm sóc bố mẹ sau này chị sẽ đảm nhận hết. Chị nói là bản thân phải nuôi 2 con nên không có nhiều tiền, cả gia tài chỉ có 500 triệu. Số tiền đó sẽ thuộc về chúng tôi nếu ra ngoài ở và sau này bố mẹ mất, ngôi nhà sẽ thuộc về mẹ con chị ấy.

Tôi thấy ý kiến của chị chồng cũng phải nên ủng hộ, thế nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh ấy nói là con trai phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ, còn mẹ con chị gái cứ yên tâm mà sống trong nhà, không ai có quyền đuổi chị đi.

Nhưng tôi thấy không ổn chút nào. Sau này các con các cháu lớn, chẳng lẽ chúng tôi cứ sống với chị chồng cả đời? Theo mọi người, tôi phải làm sao để thuyết phục được chồng chấp nhận ý tưởng của chị gái anh ấy đây?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/vua-ban-toi-chuyen-xay-nha-moi-chi-chong-lien-dua-ra-500-trieu-20221009115711828.chn

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.