Vừa bước xuống xe hoa, nhìn thấy cảnh đám cưới lèo tèo vài người nhưng mâm cỗ bày la liệt, tôi thắc mắc hỏi chồng thì chết lặng khi nhận được câu trả lời

Nhiều lần chúng tôi muốn cưới nhưng bố mẹ người yêu bảo chưa có tiền nên không thể tổ chức đám cưới cho chúng tôi được.

Nhiều lần chúng tôi muốn cưới nhưng bố mẹ người yêu bảo chưa có tiền nên không thể tổ chức đám cưới cho chúng tôi được.

Tôi và anh cùng là công nhân làm trong một công ty, hai đứa yêu nhau cũng được một năm rồi. Nhiều lần cả hai muốn cưới nhau nhưng điều kiện gia đình anh ấy khó khăn nên đành phải hoãn lại.

Nhưng cái thai trong bụng tôi thì cứ lớn dần, không thể chờ mãi được. Chỉ đến khi hai đứa chúng tôi quyết định chi toàn bộ tiền đám cưới thì bố mẹ người yêu mới đồng ý cho cưới.

Cả hai gia đình đều khó khăn, chúng tôi lại là những công nhân nên lương mỗi tháng chỉ đủ chi tiêu. Để có tiền cưới tôi và anh đã phải đi vay bạn bè mỗi người một ít, đợi cưới xong có tiền mừng thì sẽ trả luôn.

Vừa bước xuống xe hoa, nhìn thấy cảnh đám cưới lèo tèo vài người nhưng mâm cỗ bày la liệt, tôi thắc mắc hỏi chồng thì chết lặng khi nhận được câu trả lời-1

Nhưng cái thai trong bụng tôi thì cứ lớn dần, không thể chờ mãi được. (Ảnh minh họa)

Vì quê chúng tôi ở xa nên rước dâu về rồi mới dùng cơm ở nhà chồng. Đám cưới nghèo nên đoàn xe đưa dâu cũng chỉ có hơn hai chục người, nhìn tủi thân vô cùng. Nhưng đến khi xe dừng trước cổng nhà trai, nhìn cảnh tượng những mâm cỗ bày la liệt nhưng chỉ lèo tèo vài người đang ngồi ăn khiến tôi buồn kinh khủng.

Tôi hỏi chồng tại sao cỗ thì nhiều, người thì ít, chồng thật thà thổ lộ: "Cũng tại bố mẹ anh trước giờ ít khi đi đám hiếu hỉ trong làng, thành ra giờ anh cưới, làng xóm cũng chẳng ai đến, bố mẹ anh không lường trước chuyện này nên vẫn đặt cỗ nhiều quá".

Nghe chồng nói xong tôi choáng váng hỏi lại số tiền làm cỗ này do ai bỏ ra? Chồng buồn rầu nói là bố mẹ làm gì có tiền, chỉ trông chờ vào tiền cưới của vợ chồng chúng tôi nữa thôi.

Nghe đến đây tôi mới nhớ ra là trước khi cưới chúng tôi đã hứa với bố mẹ chồng là sẽ chi toàn bộ tiền đám cưới. Thảo nào họ vô tư đặt cỗ, chẳng tính toán lượng khách.

Nhìn mâm cơm so với số người có mặt, tôi ước tính chắc 2 người ngồi một mâm cỗ vẫn còn dư. Thật không hiểu nổi nhà chồng ăn ở tệ bạc đến mức nào với làng xóm, mà để đến ngày vui của con lại như biến thành thế này.

Vừa bước xuống xe hoa, nhìn thấy cảnh đám cưới lèo tèo vài người nhưng mâm cỗ bày la liệt, tôi thắc mắc hỏi chồng thì chết lặng khi nhận được câu trả lời-2

Chồng tôi bảo sẽ vay tiếp bạn bè và sau này làm ra tiền rồi trả dần. Tôi không chấp nhận quan điểm của chồng. (Ảnh minh họa)

Đám cưới kết thúc, thừa nhiều cỗ thế nhưng bố mẹ chồng cũng chẳng thèm gói cho ai mà cất hết vào tủ lạnh, thậm chí còn mang đi gửi nhờ tủ lạnh của họ hàng.

Buổi tối đêm tân hôn tôi ngồi khóc thút thít khi mẹ chồng đưa tờ giấy chi cho đám cưới lên đến 50 triệu đồng. Tiền mừng của chúng tôi chỉ đủ trả tiền nhẫn, tiền ảnh cưới, áo cưới trang điểm, tiền MC. Bây giờ chúng tôi lấy đâu ra tiền để trả tiền cỗ cưới nữa đây?

Chồng tôi bảo sẽ vay tiếp bạn bè và sau này làm ra tiền rồi trả dần. Tôi không chấp nhận quan điểm của chồng. Tôi sẽ nói với bố mẹ chồng chỉ chịu 25 triệu đồng thôi, 25 triệu đồng còn lại là bố mẹ phải có trách nhiệm trả. Mọi người thấy tôi nghĩ vậy có đúng không?

 

THEO HELINO 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vua-buoc-xuong-xe-hoa-nhin-thay-canh-dam-cuoi-leo-teo-vai-nguoi-nhung-mam-co-bay-la-liet-toi-thac-mac-hoi-chong-thi-chet-lang-khi-nhan-duoc-cau-tra-loi-222020111103513795.htm

đám cưới

cỗ cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.