Vừa chia tay tình cũ đã lấy vợ, tôi mặc lộng lẫy đến dự hôn lễ ai ngờ lại sập bẫy nhà anh

Đến dự đám cưới tình cũ mà tôi lại bị anh chơi cho một vố nhớ đời như vậy.

Mối tình 7 năm của tôi và Phong chấm dứt sau lần 2 đứa cãi nhau nảy lửa. Lý do vì tôi đòi cưới, còn Phong vẫn tiếp tục trì hoãn. Phong cho rằng bây giờ vẫn chưa phải thời điểm thích hợp, anh còn xây dựng sự nghiệp trong khi tôi đã 29 tuổi rồi. Phong là mối tình đầu của tôi, là thanh xuân của tôi. Nhưng tôi là con gái không thể chờ đợi mãi 1 người không cho mình danh phận được.

Nghĩ Phong không yêu tôi thật lòng, tôi quyết định nói lời chia tay. Dù còn yêu đến mấy, tôi vẫn phải rời đi và có thể sẽ kết hôn với 1 ai đó. Dẫu sao họ còn cho tôi danh phận, được yên bề gia thất chứ không như Phong. Nghe tôi nói vậy, Phong đồng ý chia tay mà không níu kéo, cũng chẳng thay đổi suy nghĩ sẽ cưới để níu giữ mối tình 7 năm, người ở bên anh từ lúc anh chưa có gì.

Vừa chia tay tình cũ đã lấy vợ, tôi mặc lộng lẫy đến dự hôn lễ ai ngờ lại sập bẫy nhà anh-1(Ảnh minh họa)

Sau chia tay, tôi cắt đứt mọi liên lạc với Phong nhưng vẫn kết bạn Facebook. Muốn trêu tức tình cũ, tôi chăm đăng ảnh thả thính, chăm chút hình ảnh bản thân hơn. Vậy mà Phong cũng chẳng có động thái gì hết. Ba tháng sau chia tay, không liên lạc, không gặp nhau, đùng cái tôi thấy Phong đăng ảnh mặc vest chú rể lịch lãm lên Facebook và thông báo anh sẽ kết hôn vào tháng sau.

Sốc nặng khi mới chia tay tôi chưa được bao lâu, Phong đã có người mới, lại còn cưới luôn chứ chẳng cần yêu lâu như tôi và anh đã từng. Trơ trẽn hơn, anh gọi điện cho tôi mời cưới, bắt tôi nhất định phải đến. Suy nghĩ mãi tôi miễn cưỡng nhận lời, thử đến xem người anh ta cưới ai, có hơn tôi không?

Không muốn xấu mặt, quê với tình cũ, ngày cưới anh tôi đầu tư cho mình bộ váy trắng thật lộng lẫy, trang điểm đẹp đến dự hôn lễ của anh. Chẳng hiểu vợ chồng anh bàn bạc kiểu gì mà hôn trường tổ chức đơn giản quá, chẳng giống một lễ cưới bình thường. 

Suy nghĩ đó nhanh chóng biến mất khi tôi thấy bố mẹ mình ở đó. Bảy năm yêu, tôi và Phong đã đưa nhau về ra mắt và quen thân với gia đình 2 bên. Nhưng chẳng hiểu nhà tôi nghĩ gì, ai cũng vui vẻ đi dự, lại còn giấu tôi khiến tôi khó chịu vô cùng. Mẹ tôi còn bảo: "Chúng mày không đến được với nhau thì thôi, hà cớ gì bắt bố mẹ cắt đứt quan hệ với nó. Phong là thằng biết điều, tốt bụng. Mẹ quý nó như con đấy".

Mẹ nói vậy, tôi như bất lực. Vậy là ngày tình cũ kết hôn, cả nhà tôi đến ăn cưới – điều kỳ lạ nhất tôi từng thấy từ trước đến giờ. Vẫn còn đang hoang mang thì Phong bất ngờ kéo tôi lên sân khấu trước sự chú ý của hai bên gia đình. Phong nắm chặt tay tôi vui vẻ tuyên bố: "Xin giới thiệu với mọi người, đây sẽ là vợ cháu".

Vừa chia tay tình cũ đã lấy vợ, tôi mặc lộng lẫy đến dự hôn lễ ai ngờ lại sập bẫy nhà anh-2(Ảnh minh họa)

Không hiểu Phong làm trò gì, tôi vùng vằng đòi đi xuống và thanh minh với mọi người thì anh quỳ xuống cầu hôn: "Thực ra anh đã bàn với nhà em bí mật tổ chức sự kiện này để gây bất ngờ cho em đấy. Chẳng có cô dâu nào ngoài em đâu. Anh sao để người con gái ở bên anh 7 năm đi lấy người khác được chứ. Đồng ý lấy anh nhé?".

Biết mình bị sập bẫy của Phong mà tôi vừa giận vừa vui đến lạ. Bố mẹ tôi và bố mẹ anh lên sân khấu cùng làm chứng cho hai đứa. Bố mẹ anh không quên bật mí đã cùng Phong chuẩn bị tất cả và giấu tôi đến phút chót. Vậy là tôi bị anh và cả nhà hai bên lừa một cú ngoạn mục mà không hay biết gì.

Phong bảo sau khi chia tay anh đã suy nghĩ rất nhiều và quyết phải bù đắp cho tôi. Đám cưới của anh sẽ chỉ dành cho tôi, anh không muốn lấy ai khác ngoài tôi cả. Nghe vậy tôi mừng rơi nước mắt. Hóa ra 7 năm qua tôi không chờ đợi vô ích một người.

(thanhhang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình cũ

cầu hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.