Vừa cưới được 5 hôm mẹ chồng đã từ mặt con dâu vì câu xin phép của con trai, tôi đáp lại tử tế khiến bà đứng hình

Ngạc nhiên khi bị mẹ chồng mắng xối xả, tôi cố giữ bình tĩnh mà đáp trả bà một câu nhẹ nhàng nhưng sâu cay này.

Long và tôi có thời gian tìm hiểu cũng như yêu 2 năm mới cưới nên tôi khá rõ về con người anh. Thế nhưng gia đình Long thì tôi chỉ nghe anh kể và về chơi được 3 lần. Nhà Long cơ bản, bố mẹ trước làm nông, sau khu công nghiệp về mua hết đất nên giờ xây phòng trọ cho thuê. Bố mẹ anh cũng chỉ ngoài 50 tuổi, thân thiện và rất quý tôi.

Tiếp xúc thời gian đầu tôi thấy bố mẹ chồng không có vấn đề gì, tôi cũng vui vẻ tự hứa sẽ phụng dưỡng ông bà cho phải đạo làm con. Sau khi cưới, chúng tôi đi trăng mật về rồi về quê nội để lại mặt. Ai ngờ tối hôm đó, mẹ Long đã lên gõ cửa mặt lầm lì quát tôi: "Đồ láo toét, mất dạy, mới về làm dâu được mấy ngày đã đòi làm chủ nhà này. Cô không coi tôi ra thể thống gì đúng không?".

Vừa cưới được 5 hôm mẹ chồng đã từ mặt con dâu vì câu xin phép của con trai, tôi đáp lại tử tế khiến bà đứng hình-1(Ảnh minh họa)

Ngạc nhiên khi bị mẹ chồng mắng cho xối xả như vậy, tôi chưa hiểu mình bị bà mắng vì chuyện gì. Vừa sợ, vừa bức xúc, tôi hỏi lại mẹ tôi hỗn ở đâu, ra sao? Tôi hỏi xong bà vùng vằng nói tôi xúi chồng, từ giờ đi làm được tiền sẽ không gửi về cho bố mẹ ở quê nữa. Hiểu ra vấn đề tôi mới đoán lúc tối có lẽ chồng tôi xuống nhà nói chuyện xin phép với bố mẹ. Anh bảo trước chưa có vợ thì sẽ đưa tiền cho bố mẹ giữ hộ, giờ có vợ rồi thì gửi tiền cho vợ cầm.

Vấn đề này tôi và Long đã thống nhất trước khi cưới. Phần vì Long thu nhập tốt, lương 30 triệu/tháng, phần vì tôi muốn cầm để 2 vợ chồng tích góp mua nhà ở Hà Nội thay phải đi thuê. Tôi thấy vấn đề đó rất bình thường, nhưng có lẽ nhà Long lại không nghĩ vậy. Bố mẹ anh không tin tưởng con dâu, sợ tôi cầm tiền rồi cho nhà ngoại, tiêu xài hoang phí.

Vừa cưới được 5 hôm mẹ chồng đã từ mặt con dâu vì câu xin phép của con trai, tôi đáp lại tử tế khiến bà đứng hình-2(Ảnh minh họa)

Nhưng tôi là vợ anh, cầm tiền của chồng có gì là sai chứ? Bao người vợ vẫn giữ tiền của chồng đấy thôi, có vấn đề gì đâu. Tôi không ngờ lấy về rồi, mới biết bố mẹ chồng khó tính, đáng sợ thế nào. Chưa gì đã đòi từ mặt dâu mới chỉ vì tôi cầm tiền của chồng.

Cố giữ bình tĩnh tôi vui vẻ nói với mẹ chồng: "Nếu bố mẹ đã sợ con lấy mất tiền của con trai mẹ thì sao trước đây mẹ không giữ con trai độc thân cả đời, để mẹ giữ tiền cho chắc. Chứ còn giục anh Long đòi cưới con như thế làm gì? Con xin lỗi mẹ, việc này con không theo bố mẹ được rồi!".

Bà nghe vậy đứng hình, tức tối sầm mặt mà hằn học nói với tôi: "Cô giỏi lắm!" rồi bỏ xuống nhà. Hơn 11h đêm chồng đi chơi về, tôi có nói chuyện này với anh, anh cũng bảo lúc tối đã tranh cãi với mẹ một hồi và bị mẹ mắng té tát vì tội nghe vợ. Anh nói bây giờ đang khó xử, đứng về bên ai cũng không được. Còn mẹ chồng thì không nói với tôi một lời, coi tôi không cả bằng người dưng. Theo mọi người tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.