Vừa hết cữ mẹ chồng lại giục đẻ tiếp dù đã có cháu trai, lý do bà đưa ra tôi vừa sợ vừa thấu hiểu

Tôi đi làm được 1 tuần, mẹ đã bảo 2 vợ chồng tôi đẻ tiếp đi. Tôi choáng vì vợ chồng tôi vừa sinh cho ông bà thằng cháu trai kháu khỉnh, mới được 6 tháng mẹ lại bắt chúng tôi đẻ tiếp.

Trước đây tôi từng có ý định không lấy chồng vì thấy chẳng có người đàn ông nào tử tế. Phần lớn do tôi chứng kiến không ít bạn bè, người thân từng đau khổ, thất bại trong tình yêu. Người thì bị chồng phản bội, người thì chồng tệ bạc, vô tâm, nhà chồng không tốt… Tôi cứ giữ tư tưởng đó cho đến năm 32 tuổi gặp Tuấn. Anh bằng tuổi tôi, vẫn độc thân và rất nhát gái.

Tôi ấn tượng và bị say nắng Tuấn bởi ý chí, sự nỗ lực trong công việc của anh. Lần đầu tiên gặp anh khi công ty tôi mời anh về làm cố vấn chuyên môn, tôi đã nghĩ thầm nhất định người đàn ông này sẽ phải là chồng mình. Gặp được người đúng gu, tôi chủ động làm quen, hai đứa tâm sự đủ chuyện từ công việc, sở thích và cả lý do chưa kết hôn. Chúng tôi cứ làm bạn, cho đến một ngày tôi choáng váng với chiếc que thử thai hai vạch.

Biết tôi có bầu, Tuấn vui lắm. Anh bảo cưới nhưng tôi chưa sẵn sàng, cả hai mới quen nhau được gần 1 năm, nhưng rơi vào tình thế này không cưới không được. Về ra mắt hai bên, bố mẹ vui lắm. Họ mừng vì chúng tôi cuối cùng cũng có người rước, lại có thêm cả cháu nữa. Đám cưới của chúng tôi tổ chức ngay sau đó 2 tháng. Bố mẹ chồng tôi dễ chịu, thoải mái nên tôi không có gì phải lo.

Vừa hết cữ mẹ chồng lại giục đẻ tiếp dù đã có cháu trai, lý do bà đưa ra tôi vừa sợ vừa thấu hiểu-1

Chúng tôi dọn ra ở riêng ngay sau 3 ngày kết hôn, mẹ chồng cũng ủng hộ việc này. Bà bảo vợ chồng trẻ nên ở riêng cho thoải mái, chứ ở chung đôi khi lại có vấn đề mất lòng mẹ con. Tuy không ở chung nhưng mẹ chồng thi thoảng lại qua chơi. Lần nào sang mẹ cũng mua bao nhiêu đồ để tôi tẩm bổ. Dù mẹ không dư giả gì nhưng lần nào đi khám thai, mẹ cũng cho tôi 500 nghìn. Có mẹ chồng tâm lý tôi rất hạnh phúc.

Cho đến ngày tôi đẻ, mẹ ruột ở xa không lên được chỉ có bà nội. Bà giúp tôi bế con, nấu nướng, dọn dẹp đủ thứ. Mẹ bắt tôi kiêng đúng 6 tháng, hết cữ mới cho động tay vào việc nhà. Tôi đi làm, mẹ bế con giúp. Thú thực không có bà nội tôi chẳng biết xoay sở ra sao. Vì ở cữ thoải mái, không phải làm gì, con thì có bà nội chăm thành ra tôi đẻ chẳng giảm được cân cứ béo tròn.

Vậy mà tôi đi làm được 1 tuần, mẹ đã bảo 2 vợ chồng tôi đẻ tiếp đi. Tôi choáng vì vợ chồng tôi vừa sinh cho ông bà thằng cháu trai kháu khỉnh, mới được 6 tháng mẹ lại bắt chúng tôi đẻ tiếp. Chồng tôi không đồng ý thì mẹ thở dài bảo: "Hai đứa nhiều tuổi rồi, bố mẹ cũng chưa biết sức khỏe mai này ra sao. Giờ đẻ luôn càng tốt, lớn tuổi khó đẻ, với lại bố mẹ giờ vẫn còn trông cháu đỡ các con được. Để vài năm nữa, bố mẹ già yếu thì sao? Tiện thì đẻ luôn con ạ".

Mẹ nói vậy tôi chỉ vâng dạ mà vừa thấy sợ đẻ vừa hiểu cho những suy nghĩ của bà. Mẹ nói đúng, 2 vợ chồng tôi ngoài 30 mới có con đầu, mà càng lớn tuổi càng khó có con, chưa kể ông bà già yếu vợ chồng tôi phải có trách nhiệm chăm sóc. Nếu bận con nhỏ, sinh đẻ nữa thì bố mẹ biết trông cậy vào ai? Theo mọi người tôi có nên đẻ luôn đứa thứ 2 không?

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.