Vừa ly dị xong tình cũ của vợ đã đến cửa tòa cầu hôn, tôi cười khẩy nhưng lúc thấy anh ta đưa ra thứ này thì tiếc hùi hụi

Người phụ nữ đã qua 1 lần đò như vợ cũ của tôi lại được đàn ông giàu có theo đuổi thế này ư? Bất giác tôi thấy tiếc vì đã ly hôn vợ nhưng mọi thứ có lẽ đã chấm hết rồi.

Yêu và cưới là 2 chuyện khác nhau, trước tôi say đắm vợ tôi lắm. Nhưng sau khi kết hôn thứ tình cảm đó cứ nhạt dần, tôi dần chuyển sang coi thường, khinh miệt vợ. Bởi sau khi sinh con, vợ tôi nghỉ việc ở nhà chăm con vì không có ai trông con giúp. Vừa trông con cô ấy cũng vừa bán hàng online nhưng chẳng lời lãi là bao, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào tôi. 

Gồng gánh trên vai trách nhiệm, lo cơm áo gạo tiền nhiều khi tôi thấy mệt mỏi và nghĩ tới chuyện ly hôn. Vợ tôi ít nói, chồng mắng sao cũng im lặng chứ không cãi lại một câu. Cứ vậy, tôi cảm giác vợ như 1 khúc gỗ, chẳng có cảm xúc, chẳng còn gì thú vị nữa. Con được 2 tuổi cô ấy đi làm trở lại, nhưng lương chẳng được là bao. Trong khi đó, con lớn bao nhiêu khoản cần chi lại gõ đầu tôi.

Vừa ly dị xong tình cũ của vợ đã đến cửa tòa cầu hôn, tôi cười khẩy nhưng lúc thấy anh ta đưa ra thứ này thì tiếc hùi hụi-1(Ảnh minh họa)

Người ta lấy vợ được nhờ nhà vợ, xây nhà to, sắm xe hơi còn tôi sau 5 năm vẫn đi con xe máy cũ, ở nhà trọ và lúc nào cũng trong tình trạng hết tiền. Thời điểm chán nản nhất, tôi lại gặp Vân - trưởng phòng mới về công ty. Vân đã qua 1 đời chồng, hơn tôi 3 tuổi, thông minh, sắc sảo và biết kiếm tiền. Cô ấy cảm mến tôi, nhiều lần chủ động rủ tôi đi cafe hay uống rượu. Muốn lấy lòng sếp tôi cũng không từ chối.

Ở bên Vân lâu tôi lại nảy sinh tình cảm với cô ấy, Vân cho tôi cảm giác được yêu, được tiêu tiền thoải mái, dùng đồ hiệu. Tôi yêu Vân và hời hợt thấy chán vợ mình. Tôi hứa với Vân sẽ ly hôn vợ để cưới cô ấy, điều đó tôi cũng muốn từ lâu rồi chỉ là tức nước vỡ bờ mà thôi.

Về nhà, tôi thẳng thừng đưa đơn ly hôn ép vợ ký. Vợ chỉ hỏi tôi lý do là gì, tôi thẳng thắn trả lời: "Tôi có bồ mới rồi, loại đàn bà vô dụng như cô tôi không cần nữa". Cô ấy đứng hình vài giây rồi ký vào đơn ly hôn không nói gì. Tôi cũng khá bất ngờ vì điều này nhưng cũng vui vì vợ quyết định nhanh gọn lẹ.

Vừa ly dị xong tình cũ của vợ đã đến cửa tòa cầu hôn, tôi cười khẩy nhưng lúc thấy anh ta đưa ra thứ này thì tiếc hùi hụi-2(Ảnh minh họa)

Một tháng sau, tòa gọi chúng tôi đến. Không ai tranh chấp hay có nhu cầu hoà giải nên chúng tôi được phán quyết ly hôn nhanh chóng. Ly hôn xong tôi thấy nhẹ hết người còn vợ thì vô cảm như không. Vậy mà vừa ra đến cổng tòa án thì Bình - tình cũ của vợ xuất hiện với bó hoa trên tay.

Nực cười khi thấy hắn làm cái trò trẻ con này, tôi định bước đi thì chết sững khi thấy chiếc nhẫn kim cương trong hộp. Hắn cầu hôn vợ tôi, muốn ở bên chăm sóc vợ. Ngày trước vì nghèo quá hắn chủ động chia tay vợ tôi bây giờ thì sau 10 năm hắn đã trở nên giàu có và vẫn độc thân nhưng lòng si mê vợ tôi vẫn không giảm. Cô ấy không đồng ý, còn tôi cứ đứng chết trân nhìn theo họ.

Tôi không nghĩ vợ mình lại có giá trị như thế. Một người phụ nữ đã qua 1 lần đò, già đi trông thấy lại được người giàu có theo đuổi thế này ư? Bất giác tôi thấy tiếc vì đã ly hôn vợ nhưng mọi thứ có lẽ đã chấm hết rồi. Tôi và vợ đã đi 2 con đường riêng, dù hạnh phúc hay khổ đau cả 2 đều phải chấp nhận.

(baolam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.