Vừa ly hôn xong anh trai đã làm tiệc ăn mừng, nhưng sự xuất hiện của người đàn ông lạ khiến anh hốt hoảng sang xin tái hôn với chị dâu

Bỏ lại bữa tiệc và người tình, anh tôi lao thẳng đến nhà ngoại. Anh cầu xin chị Lan cho mình cơ hội được tái hôn nhưng phản ứng của chị khiến anh lo sợ vô cùng.

Tuy là em ruột nhưng tôi không hề thích cách anh trai đối xử với vợ mình chút nào. Chị Lan - chị dâu tôi là người phụ nữ hiền lành, đảm đang, ít nói, giỏi chịu đựng. Mọi việc trong nhà đều do mình chị quán xuyến, anh tôi chỉ có đi làm rồi về ăn uống chứ chẳng đỡ đần gì cả.

Dù đã lấy vợ, có 2 đứa con nhỏ nhưng anh tôi vẫn không có trách nhiệm với gia đình của mình. Anh chỉ quan tâm tới bản thân, làm điều anh thích và rất coi thường vợ. Anh vô tâm với chị đã đành, đằng này anh còn ngoại tình, thậm chí công khai để vợ biết. Anh muốn ly hôn vợ, cưới bồ về, thế nhưng chị vẫn chịu đựng và lờ đi như không biết gì, mặc cho chồng có ôm hôn nhân tình trước mặt chị.

Vừa ly hôn xong anh trai đã làm tiệc ăn mừng, nhưng sự xuất hiện của người đàn ông lạ khiến anh hốt hoảng sang xin tái hôn với chị dâu-1(Ảnh minh họa)

Là em gái, chứng kiến cảnh đó tôi còn thấy bất bình, ghét anh trai mình. Vậy mà chị lại bình thản đối diện với chuyện này. Tôi hỏi chị sao cứ phải chịu đựng, khổ như thế, chị chỉ thở dài bảo: "Ly hôn rồi, anh và chị sẽ được giải thoát nhưng các con sẽ thế nào? Chị chịu đựng là vì con, chứ không phải vì anh của em và bản thân chị". Người phụ nữ ấy biết nghĩ cho con, thương con đến thế vậy mà anh trai tôi thì không.

Gia đình tôi cũng góp ý, khuyên bảo anh nhiều đừng bồ bịch, vô tâm làm khổ vợ con nữa, nhưng anh không nghe. Anh chỉ ao ước ly hôn vợ được ngày nào hay ngày đó. Vì mong sớm ly hôn, anh làm liều đưa nhân tình về nhà trêu tức vợ. Hành động xấu hổ đó của anh đã khiến 2 đứa nhỏ nhìn thấy và chị quyết định ký giấy ly hôn đưa con về nhà ngoại.

Ngày ra tòa, anh chị không có nhu cầu hòa giải nên tòa xử ly hôn nhanh lắm. Anh đồng ý để chị nuôi hai đứa nhỏ và chị cũng không cần anh chu cấp. Chị bảo, anh không xứng làm bố, không xứng để chị hy sinh, nhẫn nhịn nữa. Chị không thể để các con phải chứng kiến việc bố ngoại tình, làm cái việc nhơ nhuốc đó.

Vừa ở tòa án về, anh trai tôi đã đặt 3 mâm cỗ gọi bạn bè và đón cô bồ đến dự tiệc ăn mừng đời độc thân, thoát được vợ cũ. Anh làm như ly hôn là chuyện đáng mừng, hạnh phúc lắm. Bố mẹ tôi xót con dâu, xót cháu mà bực không thèm qua nhà anh. Nhà tôi còn cấm anh đưa người đàn bà kia xuất hiện trước mặt và không chấp nhận ai làm con dâu trừ chị Lan.

Để quên sách vở của con, chị Lan nhờ tôi qua nhà anh lấy hộ. Tôi qua, nhìn anh say sưa nâng ly, ngồi bên cạnh người đàn bà kia mà nóng mắt vô cùng. Anh tôi bị điên rồi, vợ hiền con ngoan không thích lại đi rước thứ đàn bà phẫu thuật hết người, chỉ giỏi ăn chơi kia thôi. Đúng lúc định về thì có người đàn ông đi ô tô bước vào. Anh ta đến thẳng chỗ anh trai tôi vỗ vai chúc mừng:

"Chúc mừng cậu đã ly hôn. Tôi cũng phải cảm ơn cậu đã giải thoát cho mẹ con Lan để bắt đầu từ ngày hôm nay tôi có cơ hội chinh phục cô ấy. Bao năm đứng nhìn Lan làm vợ cậu, yêu đơn phương cuối cùng tôi cũng có cơ hội rồi. Sự tệ bạc của cậu mở ra cơ hội có được Lan cho tôi. Tôi sẽ cho mẹ con cô ấy một cuộc sống hạnh phúc, giàu sang nên cậu cứ yên tâm nhé".

Anh ta quay đi, anh trai tôi vội hét lên: "Mày định làm bố con tao ư? Mày không có quyền". Anh ta mỉm cười quay lại bảo: "Rất có thể, nếu tôi là chồng Lan thì tất nhiên sẽ là bố của con Lan. Một ông bố dượng tốt, đáng để được gọi tiếng 'bố' hơn người bố đẻ như anh!". Anh ta bỏ đi, mặt anh tôi cũng biến sắc và thần người suy nghĩ.

Vừa ly hôn xong anh trai đã làm tiệc ăn mừng, nhưng sự xuất hiện của người đàn ông lạ khiến anh hốt hoảng sang xin tái hôn với chị dâu-2(Ảnh minh họa)

Bỏ lại bữa tiệc và người tình, anh lao thẳng đến nhà ngoại mà cầu xin chị Lan cho mình cơ hội tái hôn, được ở bên mẹ con chị chuộc lại lỗi lầm. Anh không muốn kẻ khác làm bố con anh, có được vợ. Mất vợ vào tay người khác, giàu có, lịch thiệp anh mới nhận rằng ngoài kia có bao gã muốn chăm sóc chị Lan hơn mình.

Chị không nói gì, chị bảo anh về đi, chuyện hai người kết thúc rồi. Anh như kẻ mất hồn đi về nhà mà nổi cáu đuổi cô bồ đi. Chị Lan kể, người đàn ông lạ đó là bạn cũ từ thời sinh viên của anh Tâm (anh trai tôi). Anh ấy yêu đơn phương chị 13 năm nay rồi, lần này biết chị ly hôn anh quyết tâm chinh phục chị. 

Nghe chuyện, tôi thở dài vì không biết khuyên hay đưa ra lời góp ý nào với chị Lan cả. Chị ấy đã quá khổ rồi, chị ấy cần được hạnh phúc. Nhưng nhìn chị đi lấy người khác, anh tôi suốt ngày u buồn, nhớ vợ con tôi cũng không đành. Tôi có nên giúp anh "cua lại vợ cũ" không hay để chị tự đưa ra sự lựa chọn của riêng mình?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.