Vừa mua được chiếc cũi cho con, mẹ chồng đã gọi người đến thanh lý, thứ bà trả lại khiến tôi uất đến tận cổ

Hậm hực nói với chồng, tôi chỉ về nhà khi vợ chồng ở riêng, tôi không thể sống chung với mẹ chồng khi cái gì bà cũng can thiệp như thế.

Hai vợ chồng tôi quen nhau qua lời mai mối của người quen, chúng tôi chỉ tìm hiểu 3 tháng rồi đi đến quyết định hôn nhân. Đơn giản vì tôi thấy anh là người phù hợp, có chí tiến thủ, kinh tế ổn, hiền lành và nhà cũng có điều kiện. Tôi lấy anh về chỉ việc ở trong căn nhà 3 tầng mới xây, chẳng phải tiết kiệm, lo tiền xây nhà. 

Thế nhưng kết hôn rồi tôi mới nhận ra việc tìm hiểu nhà chồng cực kỳ quan trọng, yêu không tìm hiểu kỹ, vội vàng cưới sau này sẽ hối hận. Chồng tôi không có gì phải chê cả. Anh lành tính, chịu khó làm ăn, tiền được bao nhiêu về đưa cho vợ hết. Nhưng khổ nỗi mẹ chồng tôi lại ghê gớm, kỹ tính, để ý con dâu từng tý một. Chưa kể việc vợ chồng tôi sống chung nhà với ông bà nên nhiều cái phức tạp.

Vừa mua được chiếc cũi cho con, mẹ chồng đã gọi người đến thanh lý, thứ bà trả lại khiến tôi uất đến tận cổ-1

Cưới về, vợ chồng tôi may mắn có con ngay thế nhưng bầu bí tôi không được mẹ chồng chiều chuộng. Việc nhà tôi vẫn phải làm như thường, lo cơm nước đầy đủ. Hôm nào có mua chút đồ ăn ngon tẩm bổ thì mẹ chồng lại dè bỉu nói tôi ăn tiêu hoang phí, không biết tiết kiệm. Tôi chỉ im lặng cho qua, còn chồng thì cằn nhằn mẹ tôi đang mang bầu phải tẩm bổ cho con chứ. Vậy mà bà vẫn nói tôi hoang phí.

Không ưng cách chi tiêu của tôi, mỗi tháng mẹ chồng nói vợ chồng tôi đóng góp 3 triệu, ông bà sẽ mua thức ăn cho cả nhà. Góp tiền để mẹ đi chợ, thú thực cơm canh chẳng có gì ăn cả. Nhiều khi chồng phải giấu mẹ mua đồ ăn ngon về bên ngoài cho tôi tẩm bổ hoặc thi thoảng lại trốn ra ngoài ăn ngoài đổi vị. Anh cũng tâm sự, động viên tôi đừng để ý tới mẹ, bà tiết kiệm cũng vì lo cho con cháu, chứ chẳng khó khăn gì. Biết vậy tôi chỉ dạ vâng mà lòng nặng trĩu suy tư.

Rồi bé Tít nhà tôi chào đời, bà nội có phục vụ cơm nước tháng đầu cho tôi nhưng cũng chẳng khá hơn mấy. Ít sữa, con quấy khóc, chồng nhiều hôm tự đi chợ nấu cơm đổi bữa cho tôi nhưng xem chừng mẹ không hài lòng. 

Có đứa con đầu lòng, vợ chồng tôi chẳng tiếc thứ gì. Con được hơn tháng, đủ cứng cáp tôi bàn với chồng mua cũi về cho con ngủ riêng, tạo cho con tính tự lập từ bé. Tôi cũng sợ hai vợ chồng ngủ say đè vào con thì khổ. Vướng con không đi đâu được, tôi đặt mua chiếc cũi và người ta ship đến tận nhà lắp đặt. 

Mẹ chồng tôi vừa hỏi giá tiền của chiếc cũi này đã chê bai rằng đắt đỏ, trẻ con phải ngủ chung với bố mẹ, hoặc chỉ nằm võng thôi. Làm như vậy với con là không tốt. Biết bà tiếc tiền tôi cũng kệ, mua thì cũng mua rồi chẳng lẽ mang trả lại. Vậy mà 1 tuần sau đã có chị gái lạ đến nhà tôi chở chiếc cũi tôi mới mua cho con trai về. Mẹ gọi chị ấy đến thanh lý, bán rẻ mạt.

Vừa mua được chiếc cũi cho con, mẹ chồng đã gọi người đến thanh lý, thứ bà trả lại khiến tôi uất đến tận cổ-2

Bực bội khi mẹ chồng tự ý mang đồ của cháu đi bán lấy tiền. Lần đầu đầu tiên tôi cáu gắt, hằn học với mẹ: "Đồ của con mẹ đừng có đụng vào! Mẹ đòi cũi về trả lại con đây!". Bà nhìn tôi với ánh mắt sắc lẹm nói tôi hỗn láo, bố mẹ tôi không biết dạy con.

Bà bỏ đi, tôi cứ nghĩ mẹ đi đòi lại cũi trả tôi nhưng bà lại mang về nhà chiếc võng cũ xin được của ai. Mẹ bảo tôi buộc vào cửa sổ cho cháu nằm, đồ này dùng vẫn tốt. Số tiền bán cũi mẹ sẽ tích vào để gửi tiết kiệm cho cháu sau này. Cầm chiếc võng cũ kỹ, rách lỗ chỗ tôi uất ức ôm con bỏ về ngoại luôn. 

Mẹ cứ nghĩ con tôi được 1 tháng nên về ngoại, chứ không biết tôi giận bà chuyện chiếc võng đó. Hậm hực nói với chồng, tôi chỉ về nhà khi vợ chồng ở riêng, tôi không thể sống chung với mẹ chồng khi cái gì bà cũng can thiệp như thế. 

(thuyphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.