Vừa mua nhà xong em chồng đã đến nhờ vả chuyện này, câu nói thêm của mẹ khiến tôi như kẻ mất hồn

Á khẩu trước câu nói thêm của mẹ chồng, tôi cười như mếu, còn chồng thở dài quay sang bảo tôi...

Sau 11 năm tằn tiện ăn tiêu, tích cóp vợ chồng tôi cũng mua được căn chung cư giá rẻ. 11 năm ở chung với bố mẹ chồng trong căn nhà 2 tầng chật chội cũng bất tiện, giờ 2 đứa nhỏ lớn, cần phòng riêng để học, sinh hoạt ra nhà mới ở là hợp lý nhất. Tháng sau đẹp ngày, vợ chồng tôi tính dọn ra đó ở và tân gia luôn.

Mua nhà bên ngoại không có gì cho vì ông bà khó khăn, bên nội thì khá hơn chút nên tôi cũng đỡ vất vả. Cũng may nhà chồng có mình chồng tôi là con trai, chứ 2 - 3 con trai thì không biết ở đâu, bố mẹ lấy gì ra tiền cho các con mua đất, làm nhà nữa. 

Vừa mua nhà xong em chồng đã đến nhờ vả chuyện này, câu nói thêm của mẹ khiến tôi như kẻ mất hồn-1

Phấn khởi vì sắp được ở nhà mới, vợ chồng tôi cũng đi sắm đồ nội thất trước để hôm vào cứ thế là ở. Đồ nội thất sắm theo kiểu tiết kiệm, chọn đồ vừa tiền vậy mà chi phí cũng ngót 100 triệu. Lại thêm một khoản vay nữa, nhưng vợ chồng tôi động viên nhau cố gắng làm trả nợ. Những đồ này không trước thì sau cũng phải sắm thôi. Vợ chồng tôi ra ngoài, bố mẹ ở sẽ rộng rãi hơn, chúng tôi cũng xin phép cuối tuần về ăn cơm với ông bà cho vui.

Vậy mà còn 1 tuần nữa đến tân gia, cô em chồng tôi đưa con về ngoại chơi. Cô ấy xin gặp cả 2 vợ chồng tôi có chuyện muốn thưa. Cô ấy kể, vợ chồng cô làm ăn thất bại, phá sản đến nhà cũng bị siết nợ giờ cả nhà đang phải thuê phòng trọ 15m2 ở tạm mà cũng chẳng có tiền trả. Cô ấy khóc lóc rằng mình khổ quen rồi, nhưng 2 đứa con thì quen sướng từ nhỏ giờ ở chật chội thế này chúng không chịu được.

Vòng vo một hồi, cô ấy nhờ vợ chồng tôi cho ở nhờ căn chung cư mới mua một thời gian. Tôi sững người trước lời nhờ vả đó và gợi ý cô về ở với bố mẹ đẻ, vậy mà cô ấy lắc đầu khóc lóc bảo chồng không chịu ở rể, bố và con rể khắc khẩu với nhau không ở chung được. Tôi lắc đầu từ chối yêu cầu này, chồng ngồi im không biết trả lời em gái sao. 

Vừa mua nhà xong em chồng đã đến nhờ vả chuyện này, câu nói thêm của mẹ khiến tôi như kẻ mất hồn-2

Mẹ từ ngoài đi vào, bà nhìn vợ chồng tôi thở dài rồi bảo: "Nếu anh chị không giúp em, tôi lấy lại số tiền 300 triệu đã cho. Anh chị ở đây quen rồi, ở một thời gian nữa có sao? Để nhà mới cho em ở, rồi nó trả chứ có xin, vợ chồng cô đứng tên sổ đỏ mà lo gì". Á khẩu trước câu nói thêm của mẹ, tôi cười như mếu, còn chồng thở dài quay sang bảo tôi: "Mẹ đã nói vậy thì thôi vợ chồng mình giúp em".

Ngay hôm sau, nhà em chồng đã dọn đến căn chung cư của vợ chồng tôi ở nhà thể của mình vậy. Trước đây, vợ chồng cô ấy có điều kiện, vợ chồng tôi nghèo khó hỏi vay tiền mua nhà cô chú ấy không cho vay, cứ lấy cớ đổ hết vào vốn nhập hàng rồi. Bây giờ khó khăn lại quay về bấu víu anh chị, nhà chúng tôi còng lưng làm mua, chưa ở được 1 ngày thì vợ chồng cô ấy đã vào ở chẳng mất gì.

Mẹ tâm sự, vợ chồng cô ấy ở nhờ rồi sẽ trả, nhưng biết là sẽ ở đến bao giờ? 1 năm hay 2 năm hay còn xa hơn nữa? Chẳng lẽ chúng tôi đuổi thì không đành. Cô ấy lo cho con mình khổ vậy còn 2 thằng con tôi thì sao? Chúng phải ở căn phòng chật chội với bố mẹ, vợ chồng tôi mang tiếng mua nhà cho người khác ở như vậy đâu có được. Tôi phải làm gì để họ dọn ra trả lại cho vợ chồng tôi đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.