Vừa nghe tôi báo tin bị sa thải, chồng đã đặt lên bàn một vật khiến tôi sững sờ vì không thể tin nổi

Tôi luôn coi thường chồng mình cho đến khi chính bản thân bị thất thế sa cơ.

Tôi từng là người trụ cột trong gia đình. Nói cách khác, tôi đi làm, kiếm tiền, còn chồng ở nhà nội trợ, chăm con. Thật ra trước đây, chồng tôi có làm nhân viên bảo dưỡng máy móc cho một xí nghiệp gần nhà nhưng lương rất thấp, lại không có bảo hiểm xã hội. Trong khi đó, tôi vừa là thư kí riêng, vừa là biên dịch viên cho Tổng giám đốc một công ty nước ngoài, lương rất cao. 

Sau khi cưới, chính tôi đã yêu cầu chồng nghỉ việc mà không hề hỏi anh có muốn hay không? Thậm chí khi anh phản kháng, tôi còn lấy mức lương của mình ra để cáu bẳn và ép buộc anh. Cuối cùng, vì thương bé Cún còn quá nhỏ mà tôi đã phải đi làm lại, anh đồng ý ở nhà.

Thế là từ đó đến nay, 3 năm ròng, chồng tôi chỉ ở nhà, nấu ăn, chăm sóc con và dọn dẹp nhà cửa. Tối nào tôi đi làm về cũng có sẵn mâm cơm ngon lành để sẵn trên bàn. Nhiều khi anh còn gọi điện, hỏi tôi thích ăn gì, anh nấu sẵn. Nhưng khi đó, tôi cậy mình nhiều tiền, cậy quyền mình kiếm ra tiền nên coi thường chồng. Mỗi khi con lại gần, tôi đều mắng mỏ vì anh không trông con cho mình làm. Có lẽ vì thế mà con gái rất ít khi đòi chơi với tôi. Thậm chí, có lần tôi ôm hôn còn bị con đẩy ra.

Có lẽ tôi sẽ sống mãi trong sự kiêu ngạo nên không có lần thất thế này. Tôi bị sa thải vì vi phạm một lỗi lớn khi bàn bạc điều kiện với đối tác khiến hợp đồng lớn bị hỏng. Ngày cầm giấy quyết định nghỉ việc, tim tôi tan nát. Tôi không biết phải đối diện với chồng như thế nào? Tiền đâu mà sống trong những tháng tiếp theo khi cả hai cùng nghỉ việc?

Vừa nghe tôi báo tin bị sa thải, chồng đã đặt lên bàn một vật khiến tôi sững sờ vì không thể tin nổi-1
Tôi cầm lên đọc và sửng sốt khi thấy trong hai cuốn sổ tiết kiệm ấy là một con số không hề nhỏ. (Ảnh minh họa)

Không ngờ, khi tôi báo tin, chồng tôi bình thản lấy từ ngăn kéo ra hai cuốn sổ đặt lên bàn. Tôi cầm lên đọc và sửng sốt khi thấy trong hai cuốn sổ tiết kiệm ấy là một con số không hề nhỏ. Thấy tôi trợn tròn mắt kinh ngạc, chồng tôi cười, bảo rằng hàng tháng tôi đưa tiền, anh đều dành dụm lại. Hơn nữa, anh còn kiếm tiền bằng cách làm mấy món nhậu bình dân rồi bán online, đi ship tận nơi. Tiền anh kiếm được đều cất giữ cho con trong hai cuốn sổ này cả. Nhìn con số 500 triệu đồng, tôi không thể ngờ chồng mình lại giỏi vun vén như thế.

Bây giờ chúng tôi đang khởi nghiệp lại bằng cách bán quán nhậu bình dân bằng chính những món mà chồng tôi làm. Khả năng nấu ăn của anh không tệ, lại nhiệt tình vui vẻ nên quán lúc nào cũng đông khách. Thú thật, tôi thấy xấu hổ và hối hận vì đã xem thường anh. Giờ người kiếm ra tiền là anh, còn tôi lại thành người chăm con. Vấn đề đau đầu nhất của tôi hiện tại là con không thích gần gũi, không thích mẹ. Tôi phải làm sao để hàn gắn quan hệ với con bé và chuộc lỗi với chồng đây?

(phongthanh...@gmail.com)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-nghe-toi-bao-tin-bi-sa-thai-chong-da-dat-len-ban-mot-vat-khien-toi-sung-so-vi-khong-the-tin-noi-2220201361035728.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.