Vừa nhắc tới em vợ, chồng tôi đã bực tức muốn đuổi việc

Tôi dò hỏi chuyện công việc của em trai thì chồng bực bội gắt lên.

Vừa nhắc tới em vợ, chồng tôi đã bực tức muốn đuổi việc-1

Ảnh minh họa: Theo Phụ Nữ Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Vinh - em trai tôi, tìm việc mãi mà chưa được. Tôi cũng chẳng hiểu sao cứ làm được vài hôm, em ấy lại nghỉ. Khi thì bảo công việc không phù hợp chuyên môn, khi thì mâu thuẫn với đồng nghiệp, khi thì công việc quá vất vả, phải tăng ca quá nhiều.

Bố mẹ tôi vì con trai duy nhất mà rầu rĩ, mất ăn mất ngủ. Mỗi lần vợ chồng tôi về chơi, bố mẹ lại thở ngắn than dài chuyện của Vinh và nói chỉ cần em ấy đi làm, ông bà như trút được một gánh nặng lớn đang đè trên vai.

Thương bố mẹ, tôi nhờ chồng sắp xếp cho Vinh một vị trí trong công ty anh đang làm. Chồng tôi là Giám đốc nên chuyện này với anh cũng không quá khó khăn.

Hiện tại, em trai tôi đi làm đã được hơn một tháng. Mấy ngày trước, trong bữa cơm, tôi hỏi chồng về Vinh. Nào ngờ, chồng tôi bực bội gắt lên: "Nếu không phải là em vợ thì anh cho nghỉ việc lâu rồi".

Tôi sững người trước câu nói của chồng. Rồi chồng tôi tức tối kể lại. Hóa ra chuyên môn của em trai tôi rất yếu nhưng lại thích dạy đời người khác rồi gây mâu thuẫn nội bộ trong nhóm. Chưa kể, em ấy luôn rêu rao chuyện có anh rể làm sếp nên không xem ai ra gì, kể cả trưởng phòng, người trực tiếp quản lý mình. Chồng tôi đã gọi ra nói chuyện riêng nhưng em ấy vẫn không thay đổi mà còn cho rằng anh rể khắt khe, ra vẻ sếp.

Từ lúc nhận em vợ vào làm, danh tiếng của chồng tôi cũng bị ảnh hưởng theo. Do sợ tôi buồn, sợ bố mẹ vợ lo nghĩ nên anh ấy cố thu xếp mọi chuyện cho êm xuôi nhất có thể. Nhưng cứ tiếp tục mãi như thế này, nếu Vinh không chịu học hỏi tiến bộ thì trước sau gì anh ấy cũng phải đuổi việc Vinh thôi.

Nghe chồng nói, tôi đã hiểu vì sao em mình lại thường xuyên nghỉ việc. Do năng lực có hạn mà bản tính ngang ngược, ăn nói thiếu lễ độ thì ai mà thích cho nổi. Cứ tưởng nhận được sự giúp đỡ của anh rể thì em trai tôi sẽ biết ơn, biết điều hơn. Thật không ngờ "non sông dễ đổi, bản tính khó dời". Giờ tôi có nên khuyên chồng cho em ấy nghỉ việc để biết hối lỗi và học hỏi thêm, nâng cao chuyên môn không? Và nếu em ấy nghỉ, tôi phải giải thích thế nào để bố mẹ không hiểu lầm chồng tôi đây? 

 

Theo Dantri.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/vua-nhac-toi-em-vo-chong-toi-da-buc-tuc-muon-duoi-viec-20230210080006432.htm

em vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.