Vừa nhìn thấy tôi, con dâu hỏi: "Sáng nay mẹ có thấy con mèo nào cậy tủ lạnh ăn mất mấy miếng thịt bò kho của con không?" mà tôi ứa nước mắt

Suốt một năm vất vả chăm cháu nhưng chưa bao giờ được con dâu mời ăn lấy một bữa cơm.

Suốt một năm vất vả chăm cháu nhưng chưa bao giờ được con dâu mời ăn lấy một bữa cơm.

Chồng tôi thì mất từ lâu con gái thì lấy chồng xa, may mà nhà tôi ở gần nhà con trai nên cũng được an ủi phần nào.

Sau khi sinh được 6 tháng thì con dâu gửi cháu lại cho tôi chăm sóc. Lúc ấy tôi đang làm việc trong nhà máy nhưng vẫn quyết định nghỉ việc để chăm cháu cho con dâu đi làm. Vì tôi nghĩ mình chăm cháu sau này về già các con sẽ có trách nhiệm với mẹ.

Thế là suốt một năm tôi chăm cháu rất cẩn thận, chăm từ cách ăn uống lẫn giấc ngủ của cháu. Con dâu tôi làm việc nhà nước nên làm 8 tiếng một ngày và buổi trưa về nhà ăn cơm. Ngày nào cũng vậy trước khi đi làm, con dâu dặn tôi nấu giúp cơm để trưa về kịp ăn còn đi làm, thương con vất vả nên tôi vui vẻ nấu giúp mỗi ngày.

Sau khi con dâu về bế cháu vào mỗi buổi trưa, tôi lại lủi thủi về nhà ăn tạm cơm nguội của buổi sáng với vài con cá kho. Tranh thủ chợp mắt hơn tiếng đồng hồ tôi lại dậy chạy sang trông cháu để con dâu đi làm buổi chiều. Và tôi chăm cháu suốt buổi chiều đến khi nào con dâu hay con trai đi làm về thì tôi lại trở về nhà cặm cụi nấu bữa tối ăn.

Vừa nhìn thấy tôi, con dâu hỏi: Sáng nay mẹ có thấy con mèo nào cậy tủ lạnh ăn mất mấy miếng thịt bò kho của con không? mà tôi ứa nước mắt-1

Tôi không muốn con dâu phải mua quần áo đẹp hay trả tiền lương, chỉ mong muốn con dâu mời ăn một trái cây thôi cũng là điều xa xỉ. (Ảnh minh họa)

Thời gian cứ thế trôi qua, một hôm có người hàng xóm sang chơi, chúng tôi ngồi kể lể về con dâu. Bà ấy nói mới lên thành phố chăm cháu về, nhìn bà ấy béo trắng quá nên tôi luôn miệng khen ngợi. Bà ấy vui vẻ khoe chăm cháu mới được có 4 tháng mà con dâu đã mua cho 5 bộ đồ đẹp còn biếu 10 triệu đồng coi như là trả lương cho mẹ chăm cháu.

Nghe thấy bà hàng xóm kể thế, tôi tự nghĩ về con dâu mình có phải quá tệ không? Tôi chăm cháu cả năm trời nhưng đến bữa cơm con dâu cũng chẳng buồn mời ăn, lấy đâu ra quà cáp mà biếu. Tôi không muốn con dâu phải mua quần áo đẹp hay trả tiền lương, chỉ mong muốn con dâu mời ăn một trái cây thôi cũng là điều xa xỉ.

Một ngày, khi mở chiếc tủ lạnh ra để lấy rau nấu cho con dâu, tôi kinh ngạc khi nhìn thấy có rất nhiều trái cây ngon và bánh các loại đều được đặt ngăn nắp trong đó. Thịt bò, thịt lợn và thịt gà được con dâu mua chất đầy ngăn đá. Nếm thử món thịt bò mà con dâu mua sẵn, thấy ngon và lạ quá tôi lấy một chút vào bát mang để trưa ăn với cơm.

Vừa nhìn thấy tôi, con dâu hỏi: Sáng nay mẹ có thấy con mèo nào cậy tủ lạnh ăn mất mấy miếng thịt bò kho của con không? mà tôi ứa nước mắt-2

Nghe con dâu nói những lời khó nghe đó khiến tôi không dám nhận là con mèo đó chính là mẹ chồng mà chỉ bảo là không biết. (Ảnh minh họa)

Buổi chiều vừa ló mặt thì đã thấy con dâu nói: "Sáng nay mẹ có thấy con mèo nào cậy tủ lạnh ăn mất mấy miếng thịt bò kho của con không? Con mà bắt được nó thì đánh cho gãy cái chân chừa thói ăn vụng ăn trộm đi".

Nghe con dâu nói những lời khó nghe đó mà tôi vừa xấu hổ vừa nhục nhã. Con dâu đi làm rồi tôi ngồi nhìn cháu ngủ mà tự nhiên ứa nước mắt.

Ngày chăm cháu ngoại có cái gì ngon con gái cũng mời gọi mẹ ăn cùng. Còn chăm cháu nội thì con trai vô tâm chẳng biết nghĩ đến mẹ, con dâu thì ích kỷ chỉ biết mẹ chồng phục vụ chăm sóc con mà không muốn bỏ ra thứ gì dù chỉ là miếng thịt bò kho.

Trong khi tôi còn khỏe, chăm được cháu mà con dâu còn đối xử tệ như thế thì sau này tôi ốm liệt giường thì mong gì được đối xử tử tế chứ?

Mọi người ơi tôi có nên họp vợ chồng con trai lại để góp ý về cách con dâu đối đãi với mẹ chồng không?

THEO HELINO 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vua-nhin-thay-toi-con-dau-hoi-sang-nay-me-co-thay-con-meo-nao-cay-tu-lanh-an-mat-may-mieng-thit-bo-kho-cua-con-khong-ma-toi-ua-nuoc-mat-2220191212204750733.htm

mẹ chồng nàng dâu

con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.