Vừa sinh con xong chồng đã đưa đơn ly hôn bắt ký rồi đi chơi với bồ, một cuộc điện thoại của vợ liền thay đổi cục diện

Đau đớn, vật vã trên bàn đẻ là thế vậy mà vừa sinh xong chồng tôi mới xuất hiện, nhưng anh ta đi cùng một người phụ nữ trẻ đẹp khác, tay trong tay đến dúi cho tôi tờ giấy ly hôn.

Lấy chồng, đa phần các chị em đều tâm sự rằng mong chồng mang lại hạnh phúc, yêu thương vợ thật nhiều mà đặt nhiều hy vọng vào nửa kia. Tôi thì khác những chị em có tư tưởng đó. Với tôi, hạnh phúc là do mình tạo ra, chồng có tôn trọng, yêu thương mình hay không cũng là do mình. Muốn hạnh phúc, trước hết phải làm cho bản thân mình hạnh phúc đã, chứ đừng trông chờ vào bất kỳ một ai.

Cũng vì tư tưởng đó mà kết hôn rồi tôi vẫn lao đầu vào kiếm tiền, xây dựng sự nghiệp và chăm chút bản thân. Vì mải mê làm ăn, tôi chưa muốn sinh đẻ ngay và tạm kế hoạch 3 năm. Chồng và nhà chồng khó chịu vì tôi chưa chịu đẻ nhưng cũng phải chịu. Tôi không muốn con sinh ra trong điều kiện kinh tế thiếu thốn, phải tằn tiện không thể thoải mái chi tiêu cho con.

Vừa sinh con xong chồng đã đưa đơn ly hôn bắt ký rồi đi chơi với bồ, một cuộc điện thoại của vợ liền thay đổi cục diện-1

Hết 3 năm, tôi thực hiện lời hứa của mình và thật may mắn tôi vẫn mang thai bình thường. Mang bầu ở độ tuổi 31 chẳng dễ dàng gì với tôi. Công việc, mọi thứ cứ rối hết cả lên, chồng thì hời hợt chẳng quan tâm vợ. Tôi không nhớ mình đã bao lần phải đi khám thai một mình, từng ra vào viện như một người mẹ đơn thân mà không có bóng dáng người chồng bên cạnh.

Cảm giác cô đơn, tủi thân, thậm chí là trầm cảm khi mang thai khi không nhận được sự quan tâm, chăm sóc của chồng khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Nhà chồng có quan tâm, chiều chuộng nhưng thứ tôi cần là tình cảm, sự yêu thương của chồng. Nhiều lúc rớt nước mắt kể chuyện đi khám thai, người ta được chồng đưa đi chăm sóc cẩn thận, chồng tôi cười khẩy: "Anh bận lo kiếm tiền, làm ít tiền hơn vợ bị coi thường nhục lắm".

Lời nói tựa dao đâm của anh khiến tôi cảm thấy tổn thương sâu sắc, từ bao giờ anh đã coi trọng ai làm ra kinh tế nhiều hơn? Và dường như anh cũng chẳng quan tâm tới đứa bé trong bụng tôi, sự thờ ơ, lạnh nhạt của anh khiến tôi phát sợ. Nó là con anh mà, đâu phải chỉ riêng của tôi.

Chồng càng vô tâm, lạnh nhạt tôi càng lo nghĩ. Rồi ngày tôi sinh em bé, mẹ chồng gọi cháy máy nhưng anh vẫn tắt điện thoại không vào viện với tôi. Đau đớn, vật vã trên bàn đẻ là thế vậy mà vừa sinh xong chồng tôi mới xuất hiện, nhưng anh ta đi cùng một người phụ nữ trẻ đẹp khác, tay trong tay đến dúi cho tôi tờ giấy với những lời sắc lẹm: "Ký vào đơn ly hôn đi. Tôi sợ và chán ngán tuýp phụ nữ sống chỉ vì mình, coi thường chồng như cô rồi!".

Vừa sinh con xong chồng đã đưa đơn ly hôn bắt ký rồi đi chơi với bồ, một cuộc điện thoại của vợ liền thay đổi cục diện-2

Bố mẹ chồng sốc lắm, mắng chửi thậm chí cho con trai cái tát nhưng chồng vẫn quả quyết ly hôn. Tôi nhìn anh với ánh mắt căm hận, uất ức của một người vợ vừa trải qua lần sinh đẻ khó khăn. Nét chữ nguệch ngoạc ký vào đơn ly hôn của tôi là dấu chấm hết tất cả. Anh muốn, tôi cũng không tiếc một người chồng tệ bạc như thế.

Họ mỉm cười đắc ý rồi quay lưng bỏ đi, mẹ chồng trách tôi sao dại thế, có gì để ông bà lo, con vừa chào đời, bố mẹ đã ly hôn có phải tội nó không. Tôi chỉ cười nhạt, xin lỗi bố mẹ chồng rồi lấy điện thoại gọi điện: "Hạ màn đi, tôi thanh toán nốt cho cô!".

Mẹ hỏi tôi làm gì vậy, tôi cười nói cho mẹ chồng biết cô bồ của chồng chính là người tôi thuê 3 tháng nay để thử lòng anh. Nay tôi đã biết rõ tình cảm thật của chồng, anh không yêu, cũng chẳng thương đứa bé này. Vậy thì tôi sẽ cho anh mất tất cả. Thời nay, đàn bà chỉ sợ không có con, chứ chẳng ai sợ thiếu chồng cả. Tôi sẽ là một người mẹ đơn thân hạnh phúc, giàu có, cho con những tháng ngày đẹp đẽ nhất.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.