Vừa trao dâu, bố vợ đã ép huỷ hôn khi thấy xe hoa

Trước mặt thông gia, quan khách, bố vợ một mực đòi huỷ hôn chứ không chịu để Hà theo tôi về. Ông giận tôi lắm, vì tôi đã lừa dối ông.

Trước đây tôi từng nghĩ sẽ không lấy vợ nên chẳng tính gì chuyện lâu dài. Tôi vẫn yêu nhưng chỉ là thoáng qua. Nhưng khi gặp Hà, tôi như trúng tiếng sét ái tình. Khác với những cô gái tôi từng quen, Hà dịu nhàng, nhút nhát, dễ tin người. Tôi không hiểu sao mình bị say nắng em như vậy, tôi lúc nào cũng mơ tưởng đến cô ấy, nghĩ mọi cách để làm bạn trai Hà bằng được.

Mất gần một năm, Hà mới đồng ý làm người yêu tôi. Cảm giác chinh phục được người mình thương thật tuyệt vời. Chúng tôi yêu nhau nhưng có những quy tắc riêng, cả hai không can thiệp vào đời sống riêng tư, tự lập về kinh tế. So với những cô gái khác tôi yêu nhanh chán nhưng với Hà, tôi chỉ sợ mất em. Càng ở bên cô ấy tôi càng muốn được làm chồng em. Nhưng mãi đến 2 năm sau cô ấy mới chấp nhận lời cầu hôn của tôi.

Nếu nhà tôi dễ tính, tôn trọng quyết định của các con thì nhà Hà lại rất khó, đặc biệt là bố em. Họ chỉ có mình Hà nên rất thận trọng khi gả chồng. Biết tôi ở khác tỉnh, làm lương chỉ đủ chi tiêu, bố em không đồng ý vì sợ con gái lấy chồng xa sẽ khổ, tôi không vững kinh tế sẽ không lo được cho vợ. Hà và tôi tâm sự thuyết phục mãi, bố mẹ em mới đồng ý cho cưới.

Vừa trao dâu, bố vợ đã ép huỷ hôn khi thấy xe hoa-1

Mọi thứ chuẩn bị cho hôn lễ cũng xong, ngày tôi đi xe hoa sang nhà gái rước dâu mà lòng bao lo lắng hồi hộp. Tôi không hiểu vì sao mình lại có cảm xúc như thế nữa, có lẽ vì lần đầu lấy vợ, bố vợ khó tính chăng? Rước Hà lên xe hoa, thế nhưng cu Bi ngồi ghế trước với bà nội cứ khóc, đòi xuống ngồi với tôi. Thằng bé gọi: "Bố ơi, con muốn ngồi với bố cơ" khiến bố mẹ vợ ngỡ ngàng khi trước đó tôi giới thiệu Bi là cháu ruột con chị gái. 

Ông hỏi thằng bé về tôi, nó khẳng định tôi là bố nó, còn tôi tái mặt sợ hãi, Hà không dám nói gì. Vậy là bí mật mà tôi và Hà giữ kín bao lâu đã bại lộ. Cu Bi là con riêng của tôi với mối tình đầu, chúng tôi có con nhưng không cưới và đã chia tay nhau 5 năm nay rồi. Hà biết và chấp nhận cùng tôi nuôi cu Bi, giấu gia đình em chuyện này.

Bố vợ liên tục tra hỏi, doạ nạt tôi đành phải xin lỗi và thừa nhận. Ông tức giận kéo con gái xuống xe hoa rồi ép Hà phải huỷ hôn. Bố không chấp nhận để Hà lấy người như tôi, về lại phải nuôi con người khác, như thế không công bằng với em. Hà bảo em tình nguyện, miễn chúng tôi được ở bên nhau nhưng bố không đồng ý.

Trước mặt thông gia, quan khách, bố vợ một mực đòi huỷ hôn chứ không chịu để Hà theo tôi về. Ông giận tôi lắm, vì tôi đã lừa dối ông. Làm sao ông để con gái mình chịu thiệt thòi như thế được. Hôn lễ bỗng chốc tan tành, tôi nhận đủ điều tiếng nhưng điều tôi hối tiếc nhất là tôi và Hà phải xa nhau. Chúng tôi yêu nhau thật sự, nhưng bố vợ không hiểu. Ông thà để con gái mang tiếng chứ không để con chịu khổ, phải nuôi con người khác. Tôi phải làm gì để thuyết phục được nhà vợ đây? 

(Xin giấu tên)

Theo VietNamNet


hủy hôn


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.