Vui mừng khi nghe lén được cuộc nói chuyện của mẹ chồng và hàng xóm

Bà hàng xóm, cũng là mẹ Ngọc, ra vẻ tiếc rẻ cho mẹ chồng tôi đã để lỡ Ngọc. Hơn nữa, lại vớ phải người con dâu vô tâm vô tính như tôi.

Bà hàng xóm, cũng là mẹ Ngọc, ra vẻ tiếc rẻ cho mẹ chồng tôi đã để lỡ Ngọc. Hơn nữa, lại vớ phải người con dâu vô tâm vô tính như tôi.

Tôi là người phụ nữ thành đạt trong công việc. Ở công ty, nhân viên đều phải nể trọng cách làm việc cương quyết và hiệu quả của tôi. Dù tôi có quan hệ rộng rãi và sự nghiệp vững chắc nhưng từng không được nhà chồng coi trọng.

Tôi và chồng yêu nhau từ thời sinh viên. Anh là dân tỉnh lẻ, lấy tôi là con gái thành phố. Bố tôi là dân kinh doanh nên tôi sống trong sự sung túc từ nhỏ. Bố mẹ tôi không khinh rẻ hay ghét bỏ gì anh. Tuy nhiên, ngay sau khi cưới nhau, bố tôi đã nói rõ sẽ không giúp đỡ chuyện kinh tế mà để chúng tôi tự lập.

Trước đây, mẹ anh “ngắm” cho anh một cô gái gần nhà, tên Ngọc. Cô ấy là bạn học của anh từ nhỏ, lại khéo ăn khéo nói nên được mẹ anh quý mến. Anh quyết định cưới tôi khiến mẹ không ít lần tiếc nuối Ngọc. Nhiều lần tôi về quê, nhìn mẹ chồng và cô ta quấn quýt, thân thiết mà thấy chạnh lòng.

Một thời gian sau, Ngọc lấy chồng và ít qua lại với mẹ chồng tôi hơn. Thế nhưng, mẹ chồng vẫn chưa hoàn toàn mở lòng với tôi. Suy cho cùng vì tôi và mẹ vẫn còn nhiều quan điểm bất đồng.

Vui mừng khi nghe lén được cuộc nói chuyện của mẹ chồng và hàng xóm - Ảnh 1.

Nhìn mẹ chồng và cô ta quấn quýt, thân thiết mà tôi thấy chạnh lòng. (Ảnh minh họa)

Tôi có công việc ổn định, trên đà thăng tiến nên chưa muốn có con. Dù tôi giúp đỡ chồng rất nhiều khiến anh có được chỗ đứng tốt ở cơ quan, nhưng thế vẫn chưa đủ làm cho mẹ chồng hài lòng.

Tôi và mẹ chồng xung khắc nên chỉ có việc quan trọng tôi mới về quê. Dịp lễ hay giỗ chạp, tôi đều đùn đẩy cho chồng về một mình. Tuy vậy, tôi vẫn không quên chuẩn bị đồ lễ rất hậu. Mỗi lần chồng về quê lên, tôi vẫn hỏi chồng về sức khỏe, tình hình của mọi người.

Dịp hè, công ty tôi triển khai mạnh dự án phát triển du lịch biển đảo. Vì thế tôi phải đi xa nhiều ngày, trực tiếp gặp gỡ đối tác. Ngay trong cuộc họp quan trọng nhất, tôi nhận được cuộc gọi của chồng nói mẹ chồng bị tai biến bất ngờ.

Thế là tôi bỏ cả dự án để về quê chồng mà chẳng kịp suy nghĩ gì thêm. Dù tôi là trưởng đoàn công tác nhưng không thể ở lại. Khi tôi về đến bệnh viện tỉnh thì mẹ chồng đã vào phòng cấp cứu.

Mẹ chồng đã qua cơn nguy kịch, tôi mới gọi điện lại cho sếp và bị nghe một trận mắng thậm tệ. Nghĩ thế nào, tôi xin nghỉ nguyên tuần đó ở quê chăm sóc mẹ chồng. Sau khi về thành phố, tôi phải làm việc rất vất vả để hoàn thành đống việc đang chờ đợi. Thỉnh thoảng, tôi vẫn muốn hỏi thăm mẹ chồng ở quê nhưng ngại không dám gọi.

Tuần trước, tôi được nghỉ bù. Chồng thấy tôi rảnh rỗi nên rủ về quê chơi. Tôi và mẹ chồng gặp lại nhau, tuy có chút gượng gạo nhưng tôi cảm nhận được mẹ chồng đã có thiện cảm tôi hơn.

Vì sức khỏe đã đỡ nên mẹ chồng muốn đích thân đi chợ, nấu nướng cho cả nhà. Nhưng bà lại bất cẩn không mang ví nên tôi chạy theo sau. Nào ngờ, đứng ở cổng chợ, tôi thấy mẹ chồng đang nói chuyện với mẹ Ngọc.

Vui mừng khi nghe lén được cuộc nói chuyện của mẹ chồng và hàng xóm - Ảnh 2.

Mẹ chồng đã thay đổi hoàn toàn định kiến về tôi. (Ảnh minh họa)

Mẹ Ngọc khoe rằng Ngọc mới có bầu. Sau khi có kết quả siêu âm, cô ấy khoe là mang thai đôi, một trai một gái nên nhà chồng mừng lắm. Nói rồi, bà ấy ra vẻ tiếc rẻ cho mẹ chồng tôi đã để lỡ Ngọc. Hơn nữa, lại vớ phải người con dâu vô tâm vô tính như tôi.

Những tưởng mẹ chồng tôi sẽ hùa theo bà ta để chê trách tôi. Nhưng mẹ chồng đã đáp lại bằng những lí lẽ bênh vực tôi. Mẹ chồng khen tôi sống tình cảm, biết quan tâm. Phụ nữ hiện đại gây dựng sự nghiệp mới là tài giỏi, chuyện con cái để cho vợ chồng tôi tự quyết định, lúc nào thích có thì tự nhiên sẽ có.

Tôi thấy mẹ Ngọc lườm nguýt rồi bỏ đi với vẻ mặt giận dữ. Chỉ với cuộc nói chuyện đó, tôi biết mẹ chồng đã thay đổi hoàn toàn định kiến về tôi.

Từ sau lần ấy, tôi đã thân mật, gần gũi với mẹ chồng hơn. Thỉnh thoảng bà còn chủ động gọi điện hỏi han công việc và sức khỏe của tôi. Chị em nào nếu mẹ chồng nàng dâu mà chưa hòa thuận thì cũng đừng vội bi quan nhé! Dần dần sẽ cởi mở được tấm lòng thôi.

Theo Trí thức trẻ


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.