Xa nhà nửa năm, đúng ngày trở về thì tôi gặp tin dữ, nhìn đống lửa trước cổng, tôi gục ngã vì choáng váng điên đảo

Chị gái báo tin mẹ đang nguy kịch tôi phải về gấp, thế nhưng về đến gần nhà tôi đã sốc khi nhìn thấy phông bạt lại ở sân nhà mình, về đến cổng thì thấy mẹ rất khoẻ mạnh chạy ra ôm con gái.

Chồng chê bai vợ kém cỏi, uất quá tôi đã buông bỏ các con để đi kiếm tiền và cái kết đẫm nước mắt 
Vợ chồng tôi có 3 người con, hai đứa đang học mẫu giáo và chị lớn học cấp 3 nên tốn kém tiền bạc lắm, làm ruộng chẳng đủ chi tiêu. Vậy nên tôi phải đi làm giúp việc cho nhà người ta ở trên thành phố, còn chồng thì làm thợ xây ở nhà.

Vì làm xa nhà nên nửa năm nay tôi chưa về quê, mọi việc gia đình giao phó cho chồng con ở nhà, tôi chỉ cần gửi tiền hàng tháng về cho 4 bố con chi tiêu là được.

Cho đến một ngày đang làm việc thì chị gái tôi gọi điện nói rằng mẹ ốm nặng cần phải về nhà gấp để kịp nhìn mặt lần cuối. Nghe tin đó tôi sốc đến nỗi tim đập loạn xạ, tay chân run lẩy bẩy chẳng biết phải làm gì nữa. Chỉ đến khi bình tĩnh lại tôi mới vội vã xin nghỉ làm vài ngày để về quê nhìn mặt mẹ lần cuối.

Thế nhưng khi về đến gần nhà mình thì tôi lại thấy trong sân lại có phông bạt và đống lửa trước cổng. Nếu mẹ tôi mà mất thì phải ở nhà bà chứ sao lại tổ chức nghi lễ ở nhà con gái được. Lo sợ có điều chẳng lành xảy ra với một trong 4 bố con nên tôi đi nhanh về phía trước.
 

Xa nhà nửa năm, đúng ngày trở về thì tôi gặp tin dữ, nhìn đống lửa trước cổng, tôi gục ngã vì choáng váng điên đảo-1
Tôi lao nhanh vào nhà, để rồi khi nhìn thấy tấm hình trên bàn thờ tôi đã ngất ngay tại chỗ. (Ảnh minh họa)

Đến cổng, người đầu tiên tôi nhìn thấy lại là mẹ đẻ, bà vẫn khoẻ mạnh đâu có ốm yếu như chị gái nói. Tôi lao nhanh vào nhà, để rồi khi nhìn thấy tấm hình trên bàn thờ tôi đã ngất ngay tại chỗ. Đó là chồng của tôi, anh ấy khoẻ mạnh thế, chẳng có bệnh tật gì sao đột nhiên lại ra đi vậy?

Trong suốt đám tang chồng, thời gian tôi ngất nhiều hơn tỉnh, lúc nào cũng có bác sĩ ở bên cạnh. Khi bình tâm lại thì đã an táng chồng xong được 2 ngày và chị gái cũng nói cho tôi biết chồng đột tử khi đang ngủ.

Sau nhiều ngày suy nghĩ tôi khuyên con gái thi xong tốt nghiệp cấp 3 thì nghỉ ở nhà đi làm phụ giúp mẹ. Nhưng con vừa khóc vừa nói sẽ quyết tâm học để đổi đời chứ không muốn sống nghèo khổ như bố mẹ nữa. Sau này lên đại học rồi con sẽ vừa học vừa làm không cần sự chu cấp của mẹ.

Con gái tôi học rất giỏi nên bỏ dở việc học là rất thiệt thòi nhưng chuyện vừa học vừa làm là không đơn giản như con nghĩ, thực tế khó khăn vô cùng không biết con có thể làm được điều đó không.

Chồng mất rồi, giờ kinh tế gia đình khó khăn quá đỗi, theo mọi người tôi có nên tiếp tục cho con gái học đại học không? Và có nên để cháu tự bươn chải?

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/xa-nha-nua-nam-dung-ngay-tro-ve-thi-toi-gap-tin-du-nhin-dong-lua-truoc-cong-toi-guc-nga-vi-choang-vang-dien-dao-211571

chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.