Xấu hổ đến mức đờ đẫn trước món quà bố vợ tặng, đặc biệt khi ông gật gù khen ngợi càng khiến tôi muốn "chui đầu xuống đất"

Mấy lần tôi nói với vợ nhưng cô ấy đều biện minh rằng nhà có hai chị em thì phải giúp đỡ lẫn nhau.

Nhà vợ tôi có hai chị em gái, cách đây 2 năm em gái vợ cũng lấy chồng, vậy là trong căn nhà cũ chỉ còn bố mẹ vợ sống.

Tôi không có điều gì phàn nàn nhiều ở vợ ngoài chuyện cô ấy thường xuyên cho em gái vay tiền. Khi thì 5 triệu, có lần tới cả 10, 20 triệu. Dẫu sau đó em vợ đều hoàn trả đầy đủ nhưng cho người ngoài vay thì chúng tôi còn có tiền lãi, em vợ vay không được chút lợi lộc gì. Ngoài ra, em vợ vay kinh doanh, nếu thua lỗ thì có phải chúng tôi mất trắng tiền không?

Mấy lần tôi nói với vợ nhưng cô ấy đều biện minh rằng nhà có hai chị em thì phải giúp đỡ lẫn nhau. Em gái vợ và em rể đang bắt đầu gây dựng làm ăn nên thiếu trước hụt sau là chuyện bình thường.

Tôi bực mình không đưa tiền cho vợ giữ nữa, cô ấy có thì cho em gái vay chứ đừng lấy tiền của tôi. Có lần tôi thấy vợ còn hỏi vay tiền bạn hộ em gái đang cần nhập hàng gấp nhưng cũng mặc kệ vì chuyện chẳng liên quan đến mình.

Xấu hổ đến mức đờ đẫn trước món quà bố vợ tặng, đặc biệt khi ông gật gù khen ngợi càng khiến tôi muốn chui đầu xuống đất-1

Lúc này tôi mới nhận ra mình có một người vợ tuyệt vời thế nào. (Ảnh minh họa)

Em vợ kết hôn được 2 năm thì bố mẹ vợ đột ngột gọi tất cả chúng tôi về nhà họp gia đình. Ông bà tuyên bố sẽ chia tài sản cho các con khiến tôi ngã ngửa. Họ bảo qua mấy năm thấy tôi và em rể đều là những người đàn ông tốt, yêu thương vợ con, sống tình cảm và chân thành. Ông bà coi chúng tôi như con cái trong nhà, chia tài sản sẽ có cả tên chúng tôi chứ không chỉ cho riêng con gái của họ.

Nhà tôi và em vợ mỗi người được một mảnh đất để tùy ý sử dụng. Lúc ấy tôi mới biết ông bà rất có điều kiện. Trước đó em vợ không về xin tiền bố mẹ vì muốn tự lập. Điều đáng nói là bố vợ còn nắm tay tôi cảm ơn khiến tôi xấu hổ tột cùng: “Bố rất tự hào về con. Mấy năm qua bố biết hai vợ chồng đã giúp đỡ em gái rất nhiều, con là một chàng rể tốt…”.

Nhìn sang vợ chỉ thấy cô ấy mỉm cười mà trong lòng tôi hổ thẹn vô cùng. Lúc về nhà tôi hỏi vợ thì cô ấy bảo thực ra cô ấy biết tôi không phải người xấu, rất có trách nhiệm và hào phóng với vợ con, có chăng chỉ là chút ích kỷ và tính toán nhất thời mà thôi.

Lúc này tôi mới nhận ra mình có một người vợ tuyệt vời thế nào. Và cả món quà của bố mẹ vợ nữa, nó sẽ luôn nhắc nhở tôi sống ở đời phải bao dung và rộng lượng hơn.

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xau-ho-den-muc-do-dan-truoc-mon-qua-bo-vo-tang-dac-biet-khi-ong-gat-gu-khen-ngoi-cang-khien-toi-muon-chui-dau-xuong-dat-22202129721382965.htm

bố vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.