Xin cưới mẹ đơn thân thì cả nhà phản đối, lúc tôi đưa mẹ con cô ấy về mẹ lại dúi cho 100 triệu giục cưới gấp

Khi bố mẹ bước vào, vừa nhìn thấy con dâu tương lai họ ú ớ nói không nên lời. Mẹ ôm lấy cô gái ấy mà nước mắt ngắn nước mắt dài.

Tôi năm nay 30 tuổi, đã từng đổ vỡ hôn nhân cách đây 3 năm. Ngày ấy, tôi và Thu ly hôn sau 1 tháng cưới. Ngày đó tôi uống rượu say và lỡ tình một đêm, bị vợ phát hiện nên cô ấy giận đùng đùng đòi ly hôn dù tôi van xin thế nào. Hai đứa chưa có con, không có tài sản chung nên giải quyết nhanh. Ngày tôi thông báo đường ai nấy đi, mẹ tôi cứ khóc vì tiếc con dâu, mẹ trách tôi, tôi chỉ biết im lặng.

Sau ly hôn, vợ cũ chấm dứt liên lạc với nhà tôi. Em không muốn mọi người hiểu nhầm và để cả hai thoải mái tìm hiểu người mới. Ấy vậy mà bao năm nay tôi vẫn lẻ bóng, chẳng có nhã hứng tìm hiểu hay ấn tượng với ai cả. Cho đến giờ mẹ vẫn nhắc về chuyện cũ, trách tôi và tiếc con dâu cũ.

Là con trai độc đinh trong nhà, lớn tuổi rồi còn chưa vợ con nên bố mẹ cũng giục tôi tìm vợ mới. Tôi chỉ vâng dạ mà chưa biết thế nào. Thực chất cũng chưa có cô gái nào khiến tôi si mê, muốn xác định lâu dài. Bố mẹ tôi cũng khó tính, kén con dâu nên đâu phải đưa ai về mẹ cũng đồng ý.

Cho đến thứ 7 tuần trước tôi quyết định đưa bạn gái đã tìm hiểu 1 tháng về nhà ra mắt, xin cưới. Trước hôm đó tôi cũng tâm sự qua với bố mẹ về cô gái đặc biệt đó. Em kém tôi 2 tuổi, đang là mẹ đơn thân. Lấy tôi em sẽ đưa con riêng gần 2 tuổi về ở cùng, tôi sẽ coi nó như con đẻ. Tôi chỉ mong bố mẹ chấp nhận cả cháu, vậy mà họ phản đối. Bố mẹ tôi không chấp nhận gái 1 lần đò, lại còn phải nuôi con người khác nữa.

Xin cưới mẹ đơn thân thì cả nhà phản đối, lúc tôi đưa mẹ con cô ấy về mẹ lại dúi cho 100 triệu giục cưới gấp-1

Nhưng tôi nói với bố mẹ chỉ mang tính chất thông báo. Hôn nhân, hạnh phúc của tôi phải do tôi quyết định và chịu trách nhiệm. Mẹ chán nản đến mức ngày tôi đưa bạn gái về ra mắt, mẹ cứ nằm trên phòng không xuống, bố thì đi chơi cờ gọi không về. Tôi biết lý do vì sao họ làm thế, nhưng vẫn cố đợi cùng bạn gái vào bếp làm cơm chờ bố mẹ rồi ăn.

Khi bố mẹ bước vào, vừa nhìn thấy con dâu tương lai họ ú ớ nói không nên lời. Mẹ ôm lấy cô gái ấy mà nước mắt ngắn nước mắt dài: "Là con sao Thu, sao con không nói cho mẹ biết sớm? Nhưng đứa bé này là thế nào?". Thu nhìn tôi, còn tôi cầm tay thằng bé tiết lộ điều đặc biệt cho cả nhà:

"Đây là cháu nội của ông bà đấy ạ. Ngày ly hôn, Thu đã có thai mà không biết. Sau này Thu không nói với con. Chúng con mới tìm hiểu nhau lại, quyết định tha thứ và cho cháu bà một gia đình trọn vẹn". Mẹ nhìn thằng bé mà rơi nước mắt bảo hai chúng tôi: "Cưới đi, mẹ cho 2 đứa 100 triệu để chuẩn bị đám cưới. Phải thế chứ, cháu nội của bà đáng yêu quá".

Đã rất lâu rồi, nhà tôi mới có bữa cơm gia đình đầy đủ, tràn ngập tiếng cười như thế. Ngay hôm đó mẹ đã giữ mẹ con Thu ở lại, không cho về nhà cũ. Tôi cũng sẽ rút kinh nghiệm, trân trọng hạnh phúc gia đình nhỏ của mình. 

(trung...@gmail.com)

Theo VietNamNet


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.