Xin hủy hôn vì nợ chồng chất, bố mẹ vợ thương con gái nhận trả hết kèm theo điều kiện khiến tôi dằn vặt cả đời

Không hủy hôn nữa, nợ cũng được trả hết nhưng tôi lại đau khổ, mệt mỏi vô cùng với điều kiện bố mẹ vợ đưa ra.

Tuổi trẻ ham làm giàu, thiếu kinh nghiệm khiến tôi thất bại trong kinh doanh. Số nợ tôi vay đến nay vẫn thế, chưa chả được chút nào, thậm chí còn nợ thêm cả lương nhân viên. Thời điểm nợ nần chồng chất, bạn gái 3 năm lại giục cưới khiến tôi phát điên lên. Tôi kêu em hoãn cưới, vì bây giờ tôi tay trắng lấy vợ về sống kiểu gì. Căng quá, tôi còn buông câu cho em đến với người khác cũng được. Bản thân tôi còn không lo nổi sao lo được cho vợ chứ. Vậy mà cô ấy vẫn kiên quyết ở bên, đòi tôi cưới vì lỡ có bầu rồi.

Vào thế khó xử, chia tay không được cưới cũng không xong, tôi không biết làm cách nào nữa. Vò đầu bức tóc suy nghĩ, gọi điện về hỏi ý kiến mẹ, bà khuyên tôi nên cưới. Nếu bí quá mẹ cầm sổ đỏ, vay ngân hàng giúp tôi trả nợ. Nhưng có cầm sổ đỏ, số tiền đó cũng như muối bỏ biển mà thôi. Suy nghĩ vài ngày, bạn gái động viên tôi cứ cưới, mọi chuyện tính sau, em không thể đẻ con ra không có bố được.

Xin hủy hôn vì nợ chồng chất, bố mẹ vợ thương con gái nhận trả hết kèm theo điều kiện khiến tôi dằn vặt cả đời-1(Ảnh minh họa)

Cảm phục người phụ nữ dám ở bên tôi, lấy tôi khi tôi mất hết tất cả, tôi đánh liều đến nhà em xin cưới. Vì chưa biết gì nên bố mẹ em đồng ý cho cưới bởi con gái đã lỡ bầu rồi. Về nhà cảm giác dằn vặt khiến tôi thấy tội lỗi hơn, ngay ngày hôm sau tôi lại đến nhà bố mẹ vợ tương lai xin hủy hôn và nói thật lý do.

Đoán chắc bố em sẽ bắt hủy hôn ai ngờ ông ra vỗ vai tôi bảo: "Cưới đi, bố sẽ cho 1 tỷ trả nợ. Không thể làm con gái bố có bầu rồi bỏ thế được". Sung sướng khi được bố mẹ vợ cho tiền trả nợ, tôi nhận cưới ngay. Thế nhưng ngay sau đó tôi phải méo mặt khi bố đưa ra lời đề nghị: "Tuy nhiên con phải ở rể. Dù có thế nào cũng không được làm vợ buồn, bằng không bố sẽ đòi lại cả gốc lẫn lãi". Ông đưa cho tôi một bản cam kết, bắt ký khiến tôi sững người vài giây. Không ngờ bố vợ lại làm đến mức này.

Xin hủy hôn vì nợ chồng chất, bố mẹ vợ thương con gái nhận trả hết kèm theo điều kiện khiến tôi dằn vặt cả đời-2(Ảnh minh họa)

Bước vào đường cùng tôi nhận lời, vậy là số nợ được giải quyết, tôi lấy được vợ và nghiễm nhiên ở rể trong căn nhà 3 tầng mặt tiền của nhà vợ. Thế nhưng làm gì tôi cũng phải nhìn sắc mặt mọi người nhà vợ.

Bản cam kết kia như trói chân tôi, khiến tôi không có tiếng nói gì. Đời sống vợ chồng cũng nguội lạnh, không còn tình cảm. Thế rồi một ngày, tôi phát hiện vợ nhắn tin tình cảm với gã đồng nghiệp. Tôi yêu cầu em dừng lại, đừng có tư tưởng qua lại với người khác. Vậy mà vợ vênh mặt lên quát tôi: "Đọc lại bản cam kết, anh đừng làm tôi buồn. Tôi làm gì là quyền của tôi".

Chết lặng trước lời vợ nói, tôi không ngờ cô ấy tự cho mình quyền hẹn hò bên ngoài. Với vợ tôi chỉ là kẻ ăn bám, mang ơn nhà vợ, năm đó vì lỡ bầu với tôi vợ mới cưới chứ chẳng thật lòng như tôi nghĩ. Dần dần tôi càng thấy chán, không biết bản thân phải làm gì ra tiền, kiếm đủ để trả lại bố mẹ vợ, có cuộc sống tự do đây? Bây giờ đến quyền ghen tôi cũng không được, những câu nói nịnh vợ trước mặt bố mẹ khiến tôi chán ngán, mệt mỏi chỉ vì đi ở rể.

(thuannguyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


ở rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.