Xin vào công ty chị dâu thực tập, sau 1 tháng tôi được trả lương 20 triệu nhưng vẫn từ chối vì....

Chị dâu tôi gợi ý về công ty chị ấy thực tập. Tôi mừng rỡ nhờ chị xin hộ. Thật may, công ty chị cũng là công ty công nghệ, còn chị làm bên mảng nhân sự của công ty.

Tôi gửi hồ sơ dự thi vào một trường Đại học với lĩnh vực công nghệ. Thật may mắn tôi đỗ và bắt đầu con đường học vấn với ngành nghề đầy thử thách với một đứa con gái. Tự lập về kinh tế, tôi không đi làm thêm như bạn bè mà lao đầu vào học. Ngành học IT của tôi cần tập trung, cặp kè máy tính hơn cả với bồ nên cũng chẳng yêu ai cả.

Cứ mải miết học, ít mối quan hệ bên ngoài thành ra lúc đi thực tập tôi không biết xin ở đâu. Rồi chị dâu tôi gợi ý về công ty chị ấy thực tập. Tôi mừng rỡ nhờ chị xin hộ. Thật may, công ty chị cũng là công ty công nghệ, còn chị làm bên mảng nhân sự của công ty. Vào đó, tôi đi làm đủ ngày từ thứ 2 - 6 như một nhân viên chính thức.

Xin vào công ty chị dâu thực tập, sau 1 tháng tôi được trả lương 20 triệu nhưng vẫn từ chối vì....-1

Hết 1 tháng thực tập, tôi xin giấy xác nhận của công ty thì anh sếp gọi vào. Anh đưa cho tôi hợp đồng lao động, là nhân viên chính thức luôn. Mức lương vừa nhìn vào tôi đã choáng, không ngờ đứa sinh viên như mình lại được trả tận 20 triệu/tháng. Vui mừng khi chưa ra trường đã có chỗ nhận vào làm, lương cao tôi thích lắm nhưng chưa dám đồng ý.

Anh sếp tâm sự rất tôn trọng năng lực của tôi, tương lai sẽ là một nhân viên xuất sắc nếu có người dẫn dắt đào tạo bài bản. Anh bảo nhiều người có kinh nghiệm 2 năm hoặc 5 năm cũng không bằng tôi. Tôi chẳng biết anh khen thật hay đùa, nhưng đợt tôi thực tập dự án quan trọng của công ty tôi cũng góp sức và thật may nó thành công, đem lại lợi nhuận lớn cho công ty.

Xin vào công ty chị dâu thực tập, sau 1 tháng tôi được trả lương 20 triệu nhưng vẫn từ chối vì....-2

Về nhà suy nghĩ, định tham khảo ý kiến người thân. Vậy mà vừa về đến nhà, tôi đã nghe tiếng chị dâu nói rõ to, khoe với bố mẹ chồng, 2 bác hàng xóm: "Cái Hạ nhờ có con xin việc cho, mới có chỗ thực tập. Không có con nhờ sếp cất nhắc, để ý thì nó còn lâu có cơ hội được giữ làm chính thức, lương cao như thế. Cô ấy cũng giỏi mồi chài sếp ghê, làm gì mà khiến anh sếp cho tiền không tiếc tay thế?".

Vốn thẳng tính, lại không thích bị đặt điều tôi vào nhà nói thẳng với chị dâu mình chẳng mồi chài hay nhờ cậy ai cả. Tôi có thực lực, làm được thì người ta mới giữ, mới trả lương cao, chứ chẳng nhờ chị. Bạn tôi đi thực tập nhàn như đi chơi, còn tôi thì làm thục mạng nhưng vẫn vui vẻ chấp nhận không lương. Chị nói vậy là không đúng, lại còn bĩu môi không tin, nói nếu không có chị ấy giúp đỡ sao tôi được ưu ái như vậy. Bực chị, ngay hôm sau tôi đến từ chối sếp vị trí công việc đó và quyết tâm ra ngoài xin một công việc khác. 

Thật may mắn, sau 2 tuần, tôi đã tìm được việc, lương 10 triệu/tháng, lại có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt và đặc biệt không có người nhà ở đấy. Tôi là người trẻ, tiền rất quan trọng nhưng tôi cái tôi cần là sự va chạm, học hỏi hơn là mức lương cao để rồi mang tiếng "nhờ chị dâu xin cho, được như ngày hôm nay là nhờ chị hết".

(thuquynh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.