Xin về chăm mẹ đẻ ốm, mẹ chồng cười tươi đồng ý nhưng dúi thêm thứ khiến tôi chết đứng

Nhưng bất ngờ là khi tôi xin phép mẹ chồng thì bà chỉ suy nghĩ một lát rồi cười tươi đồng ý. Biết tôi sáng hôm sau sẽ về ngoại, bà còn giục tôi đi ngủ sớm để sáng mai đi cho đỡ mệt. Tôi ngỡ tưởng mình nằm mơ, không thể tin nổi mẹ chồng bỗng dưng dễ tính và rộng lượng đến vậy.

Mọi người ơi, con gái đi lấy chồng thì phải từ bỏ gia đình và bố mẹ đẻ hay sao? Đi lấy chồng rồi thì không còn được về thăm bố mẹ đẻ, thậm chí lúc ông bà ốm đau, bệnh tật ư? 

Tôi lấy chồng 5 năm nay, có một đứa con trai đầu lòng. Suốt 5 năm qua, tôi tự thấy mình đã làm tròn đạo làm vợ, làm dâu, chăm sóc chồng và cư xử với bố mẹ chồng không đến nỗi nào. Thế nhưng mẹ chồng vẫn khắt khe với tôi vô cùng, nhất là trong vấn đề về nhà bố mẹ đẻ

Bố mẹ tôi cũng mong ngóng cháu ngoại làm chứ. Tôi cũng đều lựa những lúc gia đình chồng không bận bịu gì mới xin ông bà cho tôi đưa cháu về bên ngoại chơi. Thế nhưng lần nào mẹ chồng tôi cũng tìm mọi cách ngăn cản. 5 năm lấy chồng, dù nhà ngoại cách chưa đến 50 cây số nhưng mỗi năm tôi chỉ về được một lần vào dịp Tết. Thậm chí còn không được ngủ qua đêm mà phải đi về trong ngày.

Xin về chăm mẹ đẻ ốm, mẹ chồng cười tươi đồng ý nhưng dúi thêm thứ khiến tôi chết đứng-1

Mẹ chồng vẫn khắt khe với tôi vô cùng, nhất là trong vấn đề về nhà bố mẹ đẻ. Ảnh minh họa

Tôi than thở với mẹ thì bà bảo đã lấy chồng rồi thì cố gắng nhẫn nhịn cho nhà cửa êm ấm. Ông bà chỉ cần tôi sống tốt, còn chuyện thăm hỏi nếu không thể về được cũng không sao cả. Nghe lời mẹ, tôi lại cố gắng chịu đựng suốt 5 năm qua.

Thế nhưng đợt vừa rồi mẹ tôi bị ốm nhập viện. Tôi thương mẹ đứt ruột, chỉ muốn lao nhanh về với mẹ mà thôi. Tôi bảo chồng rằng tôi sẽ về chăm mẹ khoảng chục ngày đến nửa tháng để trọn đạo làm con. Chồng bảo anh không phản đối thế nhưng quan trọng là mẹ chồng có đồng ý hay không. Tôi biết thế nào bà cũng khó chịu nhưng ý tôi đã quyết rồi.

Nhưng bất ngờ là khi tôi xin phép mẹ chồng thì bà chỉ suy nghĩ một lát rồi cười tươi đồng ý. Biết tôi sáng hôm sau sẽ về ngoại, bà còn giục tôi đi ngủ sớm để sáng mai đi cho đỡ mệt. Tôi ngỡ tưởng mình nằm mơ, không thể tin nổi mẹ chồng bỗng dưng dễ tính và rộng lượng đến vậy. Tôi nghĩ có lẽ bình thường mẹ chồng khắt khe nhưng trong những trường hợp đặc biệt thì bà vẫn là người biết suy nghĩ thấu đáo.

Ai ngờ được sáng hôm sau khi tôi chuẩn bị ra khỏi nhà thì mẹ chồng gọi tôi lại rồi đặt vào tay tôi một túi hành lý nặng trịch. Bà cười bảo tôi về ngoại mà lại không mang hành lý thì về kiểu gì. Tôi giải thích rằng chỉ về khoảng 10 đến 15 ngày, cũng không cần mang quá nhiều đồ đạc. Mẹ chồng nghe vậy thì thản nhiên tuyên bố: “Muốn về thì về hẳn đi, đừng bao giờ quay lại nhà này nữa. Đã đi lấy chồng còn muốn về chăm sóc bố mẹ đẻ, thế thì lấy chồng để làm gì? Tốt nhất là cô về ở hẳn với bố mẹ cô đi cho lành!”.

Xin về chăm mẹ đẻ ốm, mẹ chồng cười tươi đồng ý nhưng dúi thêm thứ khiến tôi chết đứng-2

Ngày hôm đó tôi đã quyết định đi tiếp nhưng tôi mang theo con và tất cả đồ đạc của 2 mẹ con. Ảnh minh họa

Tôi sững sờ không nói được gì. Cầm túi hành lý trên tay mà tôi không biết nên đi tiếp hay quay lại. Đi tiếp thì có lẽ sẽ nổi lên một hồi phong ba bão táp khiến cuộc hôn nhân của tôi phải chao đảo. Mà quay lại thì từ giờ đến hết đời, tôi sẽ phải sống trong sự cùm kẹp, khắt khe của bố mẹ chồng. Liệu tôi có chịu đựng được hay không? Chẳng lẽ từ giờ đến hết đời tôi phải coi như mình không có bố mẹ đẻ nữa ư?

Ngày hôm đó tôi đã quyết định đi tiếp nhưng tôi mang theo con và tất cả đồ đạc của 2 mẹ con. Tôi dự định sẽ ly hôn. Song khi về đến nhà, bố mẹ tôi thấy vậy thì lập tức sốt sắng khuyên tôi nên quay về xin lỗi gia đình chồng. Chồng tôi cũng gọi điện đến, bảo rằng anh sẽ cho tôi một cơ hội, nếu tôi chịu quay về quỵ lụy xin mẹ chồng tha thứ thì anh sẽ coi như không có chuyện gì. Còn không thì chúng tôi chỉ còn cách kết thúc vì anh chỉ có một người mẹ duy nhất mà thôi. Nghĩ đến đó tôi lại chạnh lòng ghê gớm, anh có một mẹ thì tôi cũng chỉ có một bố mẹ!

Tôi nên làm thế nào đây? Ly hôn hay không ly hôn? Thực sự tôi không biết phải quyết định thế nào cả!


Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/xin-ve-cham-me-de-om-me-chong-cuoi-tuoi-dong-y-nhung-dui-them-thu-khien-toi-chet-dung-512020201014384396.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.