Xin về nhà ngoại ăn hoá vàng thì mẹ chồng than thở: "Về cho tiền em gái à?", tôi im lặng để rồi lúc dắt xe đi thì bà giật lại túi

Bà chạy tới giật ngay chiếc túi xách khiến tôi sững sờ, lo sợ. Mẹ kiểm tra túi của tôi, bà thấy tôi để nhiều tiền trong đó nên sẽ nghi ngờ.

Dù lấy chồng xa nhà chỉ 10km nhưng tôi lại ít có thời gian về ngoại, phần vì bận công việc, con cái, mẹ chồng lại hay đau ốm. Chồng tôi là dân công trình đi làm xa suốt, thời gian anh ở nhà rất ít thành ra một mình tôi lo công việc nhà chồng. 32 tuổi, 2 đứa con, đi làm văn phòng từ sáng tới tối lại vội về đón con, đi chợ, cơm nước. Nhiều khi tôi không biết mình đã vượt qua khoảng thời gian đó bằng cách nào, nhưng không làm, không cố thì ai lo cho con?

Vợ chồng tôi ở chung với bà nội nên không được thoải mái lắm. Mẹ chồng tôi kỹ tính, sạch sẽ và nề nếp nên yêu cầu con dâu phải như thế. Tôi chỉ biết cố gắng, chứ để hài lòng bà có lẽ không được. Ở chung với nhau, mẹ chồng nàng dâu không thể tránh khỏi những lúc va chạm, nhưng sau tất cả mẹ con tôi vẫn vui vẻ, không để bụng chuyện gì. Mẹ chồng tôi nhìn khó tính vậy thôi chứ bà cũng thương con cháu lắm.

Tết năm nay chồng tôi được nghỉ sớm từ 26, vợ chồng tôi tranh thủ dọn dẹp, sắm sửa đón năm mới thật trang hoàng. Hai vợ chồng trước Tết chỉ tranh thủ về ngoại được 1 ngày rồi lại vội vã về. Chồng tôi hợp với bố vợ lắm, Tết năm nào anh cũng sang từ chiều mùng 1 chúc Tết rồi nhậu với ông đến khuya muộn, thậm chí hôm sau mới về.

Con gái đi lấy chồng, bố mẹ chỉ mong Tết con về sum vầy. Nhưng lấy chồng gần, nhiều khi tôi chỉ qua ngoại trong ngày chứ chẳng được ngủ lại. Cũng may, giờ em gái tôi đưa con về ở với bố mẹ, ông bà đỡ buồn nhưng lại vất vả thêm. Nghĩ đến nó tôi lại thương, chồng không may mất sớm bỏ 3 mẹ con nó ở lại, giờ em gái tôi làm mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 đứa con, nợ nần chồng chất vì đợt vừa rồi đứa thứ 2 ốm, phải lo kha khá tiền điều trị.

Xin về nhà ngoại ăn hoá vàng thì mẹ chồng than thở: Về cho tiền em gái à?, tôi im lặng để rồi lúc dắt xe đi thì bà giật lại túi-1s

Thương em hoàn cảnh, bố mẹ thì không có để đỡ đần em, tôi lại là chị gái chẳng giúp được gì. Đợt trước Tết tôi có giấu chồng, mẹ chồng cho em gái 5 triệu để nó chi tiêu lo tạm cho các con. Số tiền đó chẳng đáng là bao, nhưng đó là quỹ đen của tôi, tôi cũng chẳng dư giả gì. Nhìn em khổ mà tôi thương chẳng cầm được nước mắt. Tết này tôi cũng giấu chồng để ra được 3 triệu, tôi tính sẽ cho các cháu. Thế nhưng mùng 3 về ngoại hoá vàng, vừa xách túi đi, chưa kịp dắt xe ra cổng mẹ chồng đã than thở: "Về cho tiền em gái đấy à?".

Tôi giật mình trước câu hỏi của mẹ, nhưng chỉ im lặng không biết trả lời sao. Chồng tôi thì bảo mẹ đừng cằn nhằn, xét nét con dâu. Vậy mà bà chạy tới giật ngay chiếc túi xách của tôi khiến tôi sững sờ, lo sợ. Mẹ kiểm tra túi của tôi, bà thấy tôi để nhiều tiền trong đó liệu sẽ nghi ngờ hay bà đã đoán được lâu nay tôi vẫn thi thoảng cho em gái tiền?

Sợ hãi trước hành động của mẹ, thế nhưng lúc mẹ mở túi ra thay vì kiểm tra bên trong bà lại nhét 2 tờ 500 nghìn vào. Tôi hỏi mẹ làm thế có ý gì, bà cười nhẹ bảo: "Mẹ đùa con tý thôi. Mẹ gửi tiền con lì xì cho 2 đứa nhỏ bên ngoại ấy mà. Nghĩ mà tội tụi nhỏ. Các con có thì đỡ đần em nó một chút, lúc khó khăn, hoạn nạn chị em mới cần nhau".

Thở phào trước lời nói và hành động của mẹ, tôi biết ơn bà vô cùng. Mẹ hiểu và thương hoàn cảnh của em tôi, lại còn động viên vợ chồng tôi giúp đỡ em gái nữa. Mẹ thật tốt, vậy mà bao lâu nay tôi cứ sợ. Nhưng bây giờ thì tốt rồi. Em gái tôi biết điều này sẽ vui lắm đây. Tết này tôi không phải vụng trộm cho tiền em và các cháu nữa rồi. 

(thuyanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.