Xin về sớm cho kịp chuyến xe Tết thì sếp cho nghỉ việc luôn, tôi run rẩy vào nhận quyết định thì ai ngờ cười như trúng số

Nhận quyết định cho thôi việc, tôi chán nản vô cùng. Vậy là Tết này buồn rồi, chưa gì năm mới tôi đã thất nghiệp.

Tết càng cận kề, đường phố đã tấp nập người đi sắm sửa hết rồi. Những người đi làm ăn xa như tôi cứ độ tới tháng Chạp là lòng lại nôn nao chờ ngày nghỉ Tết về quê. Tôi xa quê cũng được hơn 10 năm rồi, lên thành phố với mong muốn tìm một công việc tốt, mức lương tốt có thể lo cho bố mẹ, vợ con sau này. 

Nhà tôi ở quê chỉ làm nông, chăn nuôi nên không dư giả gì. Chưa kể em gái tôi lấy chồng xa, tôi cũng làm xa giờ chỉ còn mỗi bố mẹ lủi thủi ở nhà ngày đêm mong con cháu về chơi. Bận công việc, cố gắng phấn đấu nên tôi không có nhiều thời gian về nhà. Có chăng chỉ tranh thủ về được 1 - 2 hôm rồi vội đi, rồi có khi 2 - 3 tháng mới về nhà một lần. Vì chưa ổn định kinh tế tôi cũng chưa nghĩ tới việc kết hôn. Năm nay tôi 29 rồi nhưng chưa vội.

Mấy hôm trước mẹ gọi điện tâm sự, Tết này nhà em gái về chơi ăn Tết nên bố mẹ mừng lắm. Họ bảo tôi nếu được thu xếp về quê sớm với gia đình, chứ năm nào tôi cũng mải làm rồi đi chúc Tết trên này đến 29, 30 Tết mới về bố mẹ mong lắm. Có vợ chồng em gái, cháu về chơi vậy là xuân này cả nhà tôi vui lắm rồi, tôi có lẽ nên về sớm hơn chút.

Năm nay làm hết 28 tháng Chạp là được nghỉ, tôi cũng tranh thủ đi chúc Tết người quen và sếp trước thay vì nghỉ làm mới đi như mọi năm. Tôi dự định cố gắng thu xếp công việc, xin nghỉ từ 27 Tết thế nhưng công việc nhiều, làm mãi chưa xong tôi vẫn phải cố đến sáng 28 mới hết việc. Sắp xếp mọi việc xong xuôi, gần trưa tôi xin sếp cho mình nghỉ buổi chiều để kịp chuyến xe Tết về quê.

Xin về sớm cho kịp chuyến xe Tết thì sếp cho nghỉ việc luôn, tôi run rẩy vào nhận quyết định thì ai ngờ cười như trúng số-1

Anh ấy hỏi tôi xong hết việc chưa, cả công ty không ai xin về sớm riêng tôi thế là không được. Sếp cau mày, quát lớn bảo tôi nghỉ việc đi, vào phòng nhận quyết định. Tôi không hiểu vì lý do gì mà cuối năm rồi sếp lại đuổi việc tôi như thế. Chẳng lẽ vì tôi xin về sớm hay sao? Nếu không hài lòng sếp có thể trừ lương mà.

Nhận quyết định cho thôi việc, tôi chán nản vô cùng. Vậy là Tết này buồn rồi, chưa gì năm mới tôi đã thất nghiệp. Anh bảo tôi mở quyết định ra đọc đi. Thở dài mở nó, tôi run rẩy, ú ớ khi thấy nội dung bên trong không phải là quyết định nghỉ việc mà là thăng chức. Tôi được bổ nhiệm vị trí trưởng phòng ở chi nhánh dưới tỉnh. Điều đặc biệt hơn tỉnh đó là quê tôi. 

Sếp nhìn tôi vỗ vai: "Anh tạo bất ngờ cho chú tí thôi. Thời gian vừa qua kết quả làm việc của chú rất tốt. Vị trí trưởng phòng ở chi nhánh mới đang thiếu, quê chú ở đó nên anh sắp xếp luôn. Hay không thích về gần quê, sợ bố mẹ giục lấy vợ?". Anh vừa nói vừa đùa mà tôi cười như trúng số, tôi không thể tin mình lại được "thưởng Tết" lớn thế này.

Ôm chầm lấy sếp cảm ơn, tôi mừng vô cùng. Tôi được về quê làm, ở một vị trí cao hơn. Dù chi nhánh công ty cách nhà tôi 25 km nhưng chẳng vấn đề gì, khi tôi có thể về nhà ở với bố mẹ, sáng đi tối về là chuyện đơn giản. Bố mẹ biết tin này sẽ mừng lắm đây.

Chiều 28 Tết ngồi trên xe về nhà mà lòng tôi cứ lâng lâng hạnh phúc. Lần này là tôi về hẳn quê rồi, ra Tết tôi sẽ được làm ở gần bố mẹ, được ăn cơm mẹ nấu, họ sẽ không cô đơn, mong ngóng con trai về nhà chơi nữa. Tết này với tôi như thế là quá trọn vẹn, ngày cuối cùng của năm đi làm mà nhiều niềm vui không tả. Cảm ơn sếp đã ghi nhận sự cố gắng của tôi, hiểu cho mong ước của người đi làm xa quê như tôi.

(tung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.