Yêu 6 năm bạn gái không chịu cưới, sốt ruột tôi về quê em đánh úp thì sững sờ với thứ "bảo vật" này

Bạn gái tâm sự, bao giờ em đưa tôi về nhà thì biết, giờ hỏi làm gì. Trong khi 2 đứa ở miền Nam, còn bố mẹ Tâm ở ngoài Bắc.

Con gái, đặc biệt con gái hơn 30 hầu như đều muốn ổn định cuộc sống gia đình. Nhưng Tâm - bạn gái tôi không thế. Chúng tôi quen nhau đã được 6 năm rồi, tôi 35 còn em 33. Thế nhưng chưa một lần em đòi hỏi chuyện cưới xin, nếu tôi có đề nghị thì Tâm lại gạt đi, không chịu. Em nói không thích hôn nhân giằng buộc, cứ yêu thôi, tôi có thể kiếm con với người khác nếu muốn. Tâm nói như vậy, tôi buồn lắm.

Nhiều khi tôi không hiểu tình yêu em dành cho tôi là gì, có nghiêm túc hay không. Trong khi tôi luôn muốn mọi thứ tốt đẹp cho em thì em lại từ chối. Em lấy đủ lý do, nào thì lo cho bố mẹ ở quê, sợ kết hôn rồi lại ly hôn. Cứ sống thế này cho thoải mái. Yêu không cưới thì còn gì lâu bền, điều đó không ai nói trước được.

Yêu 6 năm bạn gái không chịu cưới, sốt ruột tôi về quê em đánh úp thì sững sờ với thứ bảo vật này-1

Vì yêu, tôi cứ cố ở bên Tâm và không chọn cách phản bội em dù gia đình tôi đã hối thúc chuyện kết hôn rất nhiều lần. Nhưng chiều theo ý Tâm mãi không được, tôi phải "đánh úp" em. Nhà Tâm chắc cũng mong em lấy chồng, yên bề gia thất lắm rồi. Cứ thế tôi hỏi dò địa chỉ nhà em, nhưng Tâm không cho. Em tâm sự, bao giờ em đưa tôi ra đó thì biết, giờ hỏi làm gì. Trong khi 2 đứa ở miền Nam, còn bố mẹ Tâm ở ngoài Bắc.

Lại một lần nữa, Tâm giấu giếm tôi về gia đình khiến tôi nghi ngờ cho rằng em không yêu mình nên mới như thế. Tôi nghĩ ra cách xem chứng minh thư nhân dân của em và lần theo địa chỉ trên đó để về quê em. Tôi nói dối Tâm mình có việc ra Bắc khoảng 1 tuần, nghĩ tôi đi vì công việc nên em không nghi ngờ gì.

Về quê Tâm, tôi phải hỏi đường đến nửa buổi họ mới chỉ cho tôi nhà em. Đứng trước căn nhà cấp 4 từ thời trước, vườn rau xanh mát tôi thấy an yên lắm. Vào nhà, thấy mẹ Tâm đang ru cháu ngủ, tôi nhanh nhảu giới thiệu là bạn trai Tâm tới chơi. Bác tỏ ra quý tôi lắm và hỏi về em dạo này thế nào, công việc bận rộn hay sao mà ít về thăm con thế.

Yêu 6 năm bạn gái không chịu cưới, sốt ruột tôi về quê em đánh úp thì sững sờ với thứ bảo vật này-2

Bác nhắc tới "con của Tâm" tôi giật mình, hỏi em đã có gia đình rồi ư? Bác ấy chỉ vào đứa bé ngồi trong lòng bảo: "Đây là đứa thứ 2 nhà nó. Được 6 tuổi rồi. Thằng lớn học lớp 3. Kia kìa, ảnh cưới vợ chồng nó treo trên tường đó. Nó vào Nam làm 6 năm nay, thi thoảng mới về quê thăm chồng con"

Nhìn bức ảnh cưới chụp từ lâu, tôi sốc khi Tâm đã có gia đình. Bây giờ tôi mới hiểu vì sao em cứ trì hoãn việc đưa tôi về ra mắt, cưới như thế. Hoá ra em đã có gia đình, em không muốn bỏ chồng, bỏ tôi. Tâm bắt cá 2 tay mà tôi không hay biết gì, bị em lừa suốt bao năm nay. Hỏi thêm về chồng Tâm, bác gái nói anh ấy hiền lành, ở nhà chăm 2 con. Nay thằng bé về ngoại chơi. Anh ấy giục vợ về nhưng Tâm không chịu về.

Rời khỏi đó, lòng tôi nặng nề vô cùng. 6 năm qua tôi bị Tâm lừa, biến thành kẻ thứ 3 vậy mà không hề biết gì. Tôi có nên tiếp tục yêu Tâm, coi như không biết chuyện hay chia tay trả lại những gì thuộc về gia đình cô ấy?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.