Yêu nhau 2 năm bạn gái dứt tình chia tay, 3 năm sau tôi mừng vì mình đã có sự lựa chọn đúng đắn

Trong hai năm yêu nhau, lần nào tôi cũng cố gắng hết sức để chiều lòng bạn gái.

Tôi vẫn còn nhớ chiều hôm đó, vào khoảng ba năm trước, tôi phải làm việc toát mồ hôi hột. Điều hòa trong công ty gặp sự cố, khách hàng rất bức xúc, cả nhóm chỉ biết thở dài làm việc trong văn phòng ngột ngạt. Ngay khi đó, tôi nhận được một tin nhắn trên điện thoại. 

Tưởng của khách hàng nhắn tin nhưng ai ngờ đó là bạn gái. Hai chúng tôi thường có việc là điện thoại hoặc gặp nhau trực tiếp nhưng đây là lần hiếm hoi cô ấy nhắn tin nên tôi vội mở ra xem. Tin nhắn vỏn vẹn một câu rằng: "Chúng ta chia tay nhé, bố mẹ em không đồng ý mối quan hệ này, chúc anh sớm tìm được người khác".

Trời đang nóng mà tôi bỗng lạnh hết sống lưng. Sắp xếp công việc xong, tôi vội gọi điện thoại lại cho bạn gái, ai ngờ cô ấy đã chặn số của tôi. Mãi khi tôi nhắn tin qua mạng xã hội thì cô ấy mới trả lời. Tôi năn nỉ bạn gái suy nghĩ lại nhưng cô ấy vẫn giữ nguyên ý định và còn nói bố mẹ đã định sẵn cho em một người đàn ông giàu có. 

Thực lòng mà nói, tôi không trách cô ấy, chỉ trách mình ngu ngốc. Trong hai năm yêu nhau, lần nào tôi cũng cố gắng hết sức để chiều lòng bạn gái. Tôi chưa bao giờ biết kêu ca phàn nàn gì cả. Nhưng cuối cùng, thứ tôi nhận lại là chả có gì. Đúng là ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc, tôi không thể lo cho bạn gái cuộc sống mà bố mẹ cô ấy muốn, vì vậy tôi đáng bị bỏ rơi. Chỉ là tôi không muốn có một cuộc chia tay qua tin nhắn hay mạng xã hội như thế.

Yêu nhau 2 năm bạn gái dứt tình chia tay, 3 năm sau tôi mừng vì mình đã có sự lựa chọn đúng đắn-1

Đêm đó tôi bị mất ngủ, suy nghĩ nhiều khiến đầu óc choáng váng. Ngày hôm sau, tôi nộp đơn xin nghỉ việc ở công ty, tôi quyết định trở về quê, rời xa thành phố nơi mà có nhiều kỉ niệm giữa hai chúng tôi. Tôi nghĩ, chỉ có như thế tôi mới quên được bạn gái.

Sau khi về quê, bố mẹ tôi bắt đầu dẫn tôi xem mắt bạn gái mới. Bố mẹ tâm sự, bao năm qua tôi bươn chải ở bên ngoài rồi, giờ là lúc lập gia đình, kết hôn càng sớm càng tốt. Trước đây tôi rất ghét những cuộc mai mối như vậy nhưng lúc đó tôi không còn quan tâm nữa nên làm theo những gì bố mẹ sắp đặt. Lần đầu tiên tôi gặp cô gái ấy - cũng chính là vợ của tôi bây giờ. Tôi đã hỏi thẳng: "Anh vừa chia tay bạn gái, em có dám cưới anh không?". Vợ trả lời: "Em sợ gì, em tự tin về bản thân mà". 

Thế là tôi kết hôn chỉ sau một tháng gặp gỡ. Trong ba năm tiếp theo, cuộc sống vợ chồng ngày càng tốt hơn, chúng tôi không chỉ sinh con mà còn kiếm được tiền mua nhà, có thể nói mọi thứ đều viên mãn. Vợ không xinh đẹp xuất sắc nhưng rất khéo léo, giỏi giang, luôn làm cho tôi vui vẻ, hài lòng.

Sau đó một lần tình cờ hội họp bạn bè trên thành phố, tôi có gặp lại bạn gái cũ. Tôi không có hứng thú hỏi han về cuộc sống nhưng cô ấy tự lại gần rồi chia sẻ rằng vợ chồng không hạnh phúc. Tôi chỉ cười nhạt, bởi vì đối với tôi, cô ấy không đáng để quan tâm, giờ tôi mừng vì đã có gia đình và những người yêu thương tôi thật lòng.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.