Yêu nhau 3 năm nhưng bạn trai chưa bao giờ tặng quà, sau khi tìm hiểu lý do tôi muốn kết thúc mối quan hệ

Đúng dịp sinh nhật mình, tôi nghĩ người yêu sẽ mang đến một bó hoa thật to nhưng tất cả chỉ là trong trí tưởng tượng.

Xuất thân trong gia đình nghèo khó, nhà có 4 anh chị em, tôi luôn cố gắng học hành và mong ước một tương lai rạng rỡ. Nhìn cảnh cha mẹ tháng nào cũng phải gồng gánh làm việc lo tiền trang trải học phí và ăn uống trong nhà, tôi thương lắm. Ngoài giờ học, chị em chúng tôi thường phải giúp đỡ bố mẹ công việc đồng áng. Là con gái, tôi rất thích mặc quần áo đẹp hay diện váy vóc, nhưng cả thời cấp 3 tôi chưa bao giờ được khoác lên người những thứ đó. Tất cả đồ của chị em tôi dùng đều được họ hàng cho, chứ nhà đông con bố mẹ không có tiền mua sắm.

Tôi còn nhớ, trước kì thi đại học, tôi học cật lực chỉ mong đỗ vào trường đại học danh giá và ước mơ đã trở thành sự thật. Ngày bố đưa tôi lên kí túc xá nhập học chỉ có vỏn vẹn một chút tiền vay của hàng xóm. Bố dặn dò tôi đủ điều, phải cố gắng phấn đấu, sau này đỡ khổ. Tôi luôn ghi nhớ lời bố, tôi biết ông làm nông nhưng luôn muốn con theo đuổi con đường học thức, thoát ly khỏi ruộng vườn. Nghe bố nói, tôi lại càng quyết tâm hơn, dù là con gái nhưng theo đánh giá của người xung quanh, tôi khá mạnh mẽ và bản lĩnh.

Suốt 4 năm học đại học, tôi không xin tiền học của bố mẹ. Tôi vừa đi học vừa đi làm để nuôi bản thân. Bố mẹ cũng mừng lắm nhưng vẫn khuyên bảo tôi phải đặt việc học lên hàng đầu, đừng vì kiếm tiền mà bỏ lơ học hành. Khi lên thành phố học, tôi bỗng dưng thay đổi khá nhiều về suy nghĩ. Tôi muốn sau khi ra trường, sẽ tìm được người đàn ông yêu thương và vững vàng về kinh tế để mình đỡ vất vả. Có rất nhiều người bạn cùng lớp để ý nhưng tôi không quan tâm, vì tôi nghĩ chúng quá trẻ con, không hợp với mình.

Yêu nhau 3 năm nhưng bạn trai chưa bao giờ tặng quà, sau khi tìm hiểu lý do tôi muốn kết thúc mối quan hệ-1

Khi đi làm, tôi tình cờ quen Lâm - anh là đồng nghiệp làm khác phòng ở công ty tôi, hơn tôi 5 tuổi. Anh có bề ngoài bảnh bao, hay cười và biết chiều lòng người khác. Mấy lần đi tiệc tùng ở công ty, anh luôn tỏ ra quan tâm và để ý tới tôi. Tôi cũng có cảm tình với anh nhưng vẫn giữ kẽ. Sau khoảng 6 tháng được anh theo đuổi, chúng tôi bắt đầu yêu nhau thắm thiết. Lúc yêu rồi, tôi mới nghe anh kể về hoàn cảnh gia đình, bố mẹ lao động tự do và nhà có một em trai đang học đại học. 

Tôi có chút thất vọng, bởi trong tâm trí của tôi muốn tìm một gia đình gia thế, nhưng khi đã yêu, tôi không dứt ra được. Tuy nhiên, tôi cũng tự an ủi mình, vì anh lương cũng khá nên sẽ cho tôi một cuộc sống thoải mái khi kết hôn. Nhưng yêu nhau được 3 năm, tôi thấy anh chưa từng tặng tôi bất cứ một món quà nào, dù chỉ là đơn giản nhất. Tôi tủi thân lắm vì bạn bè thường được người yêu tặng hàng hiệu nhưng rồi lại tự trấn an, có thể anh tiết kiệm để có tiền tổ chức hôn lễ.

Gần đây là ngày sinh nhật của tôi, như thường lệ anh vui vẻ đến nhà tôi. Trong hình dung, tôi nghĩ anh sẽ cầm một bó hoa thật to đến tặng tôi nhưng mọi thứ chỉ là tưởng tượng, anh chẳng cầm theo thứ gì. Tối hôm đó, tôi bật khóc, tôi hỏi anh lý do vì sao chưa từng tặng quà cho tôi. Anh nói: "Thật ra anh muốn tặng quà cho em, nhưng vì anh không có tiền. Tiền lương của anh phải nuôi em trai ăn học, lại còn phải chu cấp cho bố mẹ nữa. Ông bà giờ già cả, ốm đau suốt, lại có mình anh kiếm ra tiền nên anh phải gánh vác hết".

Tôi ngã ngửa, hóa ra bao năm qua anh đi làm không tiết kiệm được xu nào, mà lo cho gia đình hết. Nghĩ đến cảnh cưới nhau về sống tháng ngày nghèo khó, lòng tôi đau thắt lại. Dù trong lòng còn yêu anh nhưng tôi muốn kết thúc mối quan hệ này, tôi không chấp nhận được cuộc sống nghèo khổ, rồi sau này biết sẽ ra sao? Giờ tôi phải làm sao đây?

(hoangoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.