Yêu nhau 6 năm, bạn trai không dám đưa về nhà, câu nói của đứa cháu nhỏ trong ngày đính hôn khiến tôi run lên

Rất nhiều lần tôi đề cập chuyện muốn về ra mắt bố mẹ nhưng anh đều từ chối bảo chưa có cơ hội hoặc bận công việc.

Ở tuổi đôi mươi tôi đã có người yêu hơn 5 tuổi và cho đến giờ hai đứa đã có 6 năm bên nhau. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ mọi việc trong cuộc sống, anh cũng chiều chuộng tôi hết mức. Ai cũng khen ngợi anh có vẻ ngoài hào hoa đĩnh đạc nên tôi tự hào lắm. Chỉ có điều, những năm bên nhau, anh chưa từng đưa tôi về ra mắt bố mẹ. 

Về phía mình, tôi đã nhiều lần đưa anh về nhà chơi và ngồi ăn cơm với bố mẹ. Bố mẹ đánh giá anh là người khéo léo, hiểu chuyện và mong chúng tôi sớm thành đôi. Nhưng bản thân bố mẹ tôi dù quý anh cũng băn khoăn chuyện vì sao người yêu lại không thấy mời tôi về nhà. Ông bà cũng gây áp lực cho tôi rằng, nếu yêu đương chơi bời thì nên chia tay sớm, đừng mất thời gian quá nhiều như thế.

Rất nhiều lần tôi đề cập đến chuyện này nhưng anh đều từ chối bảo chưa có cơ hội hoặc bận công việc không về được. Có một lần gần nhất tôi nổi nóng cãi nhau với anh, cho rằng anh không thật lòng yêu tôi: "Em không hiểu anh xem em là gì đối với anh. Những năm qua anh biết em yêu anh nhiều đến nhường nào không? Anh định giữ mối quan hệ này mãi như vậy hay sao mà mỗi lần em bảo đưa về nhà, anh đều tìm cách lơ đi. Nếu anh không có ý định cưới em, thì hãy giải thoát cho em. Em con gái cũng có thì thôi, chúng ta chia tay nhau đi".

Thấy tôi nổi nóng lên, anh mới chấp nhận điều kiện đưa về nhà ra mắt. Trong lòng tôi mừng lắm, trước ngày về quê anh, tôi mua đầy đủ đồ cho bố mẹ, vợ chồng anh trai và cháu anh. Bố mẹ tôi cũng gửi nhiều món ngon đặc sản ở thành phố coi như quà thăm hỏi.

Yêu nhau 6 năm, bạn trai không dám đưa về nhà, câu nói của đứa cháu nhỏ trong ngày đính hôn khiến tôi run lên-1

Sau khi gặp bố mẹ và họ hàng anh, tôi có cảm giác mọi người rất quý tôi. Trở lại thành phố, tôi cũng được cho nhiều thực phẩm sạch ở quê. Theo đánh giá của tôi, gia đình anh thân thiện và sống giản dị nhưng rất gia giáo, tôi cảm thấy 6 năm chờ đợi thật đáng giá. Rồi một thời gian sau đó, anh nhờ bố mẹ lên hỏi cưới tôi.

Tại lễ đính hôn, gia đình anh tổ chức tiệc lớn, không khí chung vui vô cùng đầm ấm. Thấy chị dâu tất bật mọi việc, nên tôi cầm lì xì nhỏ kéo cháu trai ra một góc rồi tặng, tôi xem như đó là lời cảm ơn anh chị đã chuẩn bị cho chúng tôi lễ đính hôn được trọn vẹn. Nhưng khi đưa lì xì, cháu trai anh lễ phép cảm ơn, nó còn nói rằng: "Cô xinh đẹp quá, đẹp hơn người chú cháu cưới trước đây".

Câu nói của thằng bé khiến tôi run lên choáng váng suýt ngã nhưng vẫn giữ bình tĩnh không muốn cho mọi người biết. Tôi tiếp tục hỏi nhỏ nó mọi chuyện, nó kể hết rằng: "Cháu nghe bố mẹ cháu nói chuyện, vợ cũ của chú cháu đã lấy trộm rất nhiều tiền trong đêm tân hôn rồi bỏ đi mà không quay về nhà nữa. Mọi người cũng có tìm kiếm nhưng không biết ở đâu. Chú cháu cũng buồn lắm nên mới rời quê lên thành phố để làm việc".

Lúc này tôi không biết mình nên cười hay khóc, hóa ra tôi là một con ngốc 6 năm nay, anh đã giấu tôi chuyện lớn như vậy trong đời. Hiện tôi vẫn ôm nỗi uất hận trong lòng, liệu có nên tiếp tục tiến tới hôn nhân hay rời xa anh? 6 năm thanh xuân của tôi đã gắn bó với anh, có quá nhiều kỉ niệm sâu sắc rồi, tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


người yêu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.