Yêu nhau được vài năm rồi chuẩn bị kết hôn, vô tình nghe được lời nói của bố mẹ bạn gái, tôi toát mồ hôi

Trong buổi ăn cơm, hầu hết mọi người đều vui vẻ, tôi cũng phấn khởi nên uống quá chén đến nỗi không về nhà được.

Tôi và bạn gái quen nhau ở trường đại học, lúc đó tôi rất cảm động trước sự tốt bụng của cô ấy. Mặc dù điều kiện gia đình tôi tốt, nhà cô ấy tương đối nghèo nhưng tôi vẫn không ngại ngần gì. Với tôi, chỉ cần tìm được người con gái phù hợp, nết na, còn vật chất chẳng thành vấn đề.

Bạn gái có một cậu em trai, bố mẹ có vẻ bề ngoài thân thiện, hiền lành. Cô ấy đưa tôi về nhà nhiều lần, mỗi lần đến tôi đều mua rất nhiều quà cáp, biếu cả tiền mặt. Biết điều kiện nhà cô ấy tôi luôn thông cảm và không để phải thiệt thòi, hàng tháng, tôi đều phụ giúp thêm cho em tiền thuê nhà, ăn uống thoải mái.

Ban đầu bố mẹ tôi không đồng ý vì gia đình hai bên không môn đăng hộ đối. Mẹ nhắc nhở tôi: "Con xem nên lựa chọn vợ kĩ càng, đôi khi hoàn cảnh gia đình cũng ảnh hưởng đến tính cách đấy. Hơn nữa, mẹ thấy cái Lan tính kín đáo quá, có những chuyện con cũng sẽ khó hiểu được hết con người nó". Nhưng bỏ qua lời cảnh báo của mẹ tôi vẫn yêu cô ấy tha thiết. Rồi chứng kiến chúng tôi yêu nhau 4 năm, luôn nghiêm túc tâm sự cuộc sống, tôi thuyết phục nhiều nên bố mẹ đồng ý cho kết hôn. Mọi việc xem như suôn sẻ nếu như không có lần đó tôi đến ăn nhậu nhà em.

Yêu nhau được vài năm rồi chuẩn bị kết hôn, vô tình nghe được lời nói của bố mẹ bạn gái, tôi toát mồ hôi-1

Còn nhớ, hôm đó tôi ra mắt họ hàng nhà vợ tương lai, tôi mang đến biếu bố mẹ 100 triệu. Tôi nghĩ, số tiền này là để ông bà có khoản để chi tiêu cỗ bàn sắp tới trong đám cưới của chúng tôi. Trong buổi ăn cơm, hầu hết mọi người đều vui vẻ, tôi cũng phấn khởi nên uống quá chén đến nỗi không về nhà được. Bạn gái đưa tôi về phòng nằm ngủ, đến khoảng 12h đêm tôi thấy khát nước quá nên bật dậy để uống. Khi đó, trong phòng không có nên tôi đành phải xuống bếp.

Vừa đi qua phòng bố mẹ vợ tương lai, tôi thấy ông bà nói với con gái: "Thằng Hiển nó thoáng tính quá, nay nó biếu bố mẹ 100 triệu. Con cưới nó xong thì phải tận dụng bảo nó đưa thêm tiền để bố mẹ sửa nhà. Hôm trước bố còn nợ khoản tiền lỡ đánh bạc con cho bố nhé". Mẹ bạn gái lại nói thêm: "Em trai con sau này lấy vợ, con nhớ cho em cái nhà, đừng để cho em phải vất vả". 

Tôi nghe xong toát mồ hôi lạnh, bạn gái tiếp tục nói càng làm tôi sốc hơn: "Bố mẹ yên tâm, bấy lâu ở bên anh ấy con biết tính. Con làm mọi việc vì bố mẹ. Con cũng dự định bảo anh ấy mua nhà trên thành phố nữa. Dù sao thì gia đình anh ấy cũng chỉ có một cậu con trai nên sẽ không thành vấn đề". Lúc này, tôi thật không ngờ bạn gái lại ham tiền bạc như vậy. Mỗi lần ở bên tôi thì cô ấy lại giả vờ như không quan tâm điều đó. Sáng mai, tôi vội xin phép ra về mà không nói ra suy nghĩ của mình.

Về đến nhà, tôi kể chuyện với bố mẹ, ông bà được đà bảo tôi hủy hôn ngay, nếu không sau này cưới về sẽ càng khổ hơn. Cuối cùng, tôi cũng làm theo lời bố mẹ nhưng không ngờ cô ấy còn bắt tôi bồi thường tuổi thanh xuân với giá 500 triệu. Tôi không đồng ý thì cô ấy làm ầm ĩ chửi bới tôi. Lúc này, tôi mới thấy sợ kiểu người hai mặt như vậy.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.