Ngày Quốc tế thiếu nhi hằng năm là dịp để cácsiêu thị đồng loạt tung ra các chương trình vui chơi, khuyến mãi giảm giá đểthu hút phụ huynh và các bé đến mua sắm, vui chơi. Và năm nay cũngkhông ngoại lệ.
Hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc đang có chươngtrình “Ngày hội của bé” với nhiều cuộc thi vui nhộn, bổ ích như Cả nhà vuivẻ, Thiên thần nhỏ Big C, Em là hoạ sĩ, Thi vẽ tranh, Thi viết chữ đẹp, Thixe lắc, chương trình dùng thử bánh kẹo…
Ngoài ra, các gia đình và các bé sẽ được thỏa mãn mua sắmvới hơn 600 sản phẩm giảm giá 5 - 45%, chủ yếu các mặt hàng dành cho trẻ emnhư quần áo, sữa, bánh kẹo, đồ chơi, đồ dùng vệ sinh cá nhân…
Hệ thống siêu thị Co.opMart cũng không kém phần sôi độngvới chương trình “Bé học điều hay, nhận ngay quà tặng” trong hai ngày 30/5và 1/6.
Cụ thể, ngày 30/5, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của hệ thống siêuthị Co.opMart với hoá đơn trị giá chỉ 50.000 đồng trở lên và có trẻ em 6 -12 tuổi đi cùng sẽ được tham gia hoạt động xếp và trang trí túi giấy. Saukhi hoàn thành, tất cả em nhỏ đều được nhận quà từ siêu thị.
Vào ngày 1/6, khách hàng mua sắm với hóa đơn 200.000 đồngtrở lên và có trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng sẽ được tham gia rút thăm trúngthưởng ngay với những quà tặng hấp dẫn dành cho các bé
|
Siêu thị tấp nập tung ra các chương trình vui chơi miễn phí hay có thưởng cho bé yêu nhân ngày 1/6 (Ảnh: Thu Hạ) |
Bên cạnh đó, từ ngày 19/5 đến 6/6, siêu thị có tới 800mặt hàng dành cho trẻ em với mức giảm giá lên đến 40% nhằm tạo điều kiện chocác ông bố, bà mẹ mua sắm đồ cho bé yêu.
Sôi động nhất trong ngày của bé phải kể đến cáckhu vui chơi, giải trí. Năm nay, Megarstar chọn ngày 1/6 là ngàytrình chiếu phần cuối cùng của loạt phim hoạt hình nổi tiếng về chàng chằntinh khổng lồ da xanh Shrek, nhân vật được hàng triệu trẻ em trên thế giới“mê mẩn” nhiều năm qua.
Chàng chằn tinh da xanh dễ thương này sẽ kết thúcchuyến phiêu lưu của đời mình ở phần cuối cùng mang tên “Shrek foreverafter”. Đặc biệt, Megarstar sẽ trình chiếu bộ phim dưới dạng 2D và 3D, đồngthời không quên ưu đãi vé cho trẻ em vào ngày Quốc tế thiếu nhi.
Nhà hát lớn Hà Nội cũng tung ra chương trình ca nhạc tạpkỹ, xiếc thú, ảo thuật có tên gọi "Nụ cười thiên thần" với nhiều hoạt cảnhvà ảo thuật độc đáo dành cho trẻ thơ, trình chiếu vào ngày 1/6 với giá vẻ ưuđãi.
Công viên nước Hồ Tây mở cửa đón khách từ ngày 18/4 vàngày quốc tế thiếu nhi năm nay, công viên khai trương thêm một số dịch vụvui chơi mới dành cho các “thượng đế nhí”.
Tại TP HCM, Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên khai mạc chươngtrình vui chơi dành cho thiếu nhi từ cuối tuần qua. Điểm nhấn của chươngtrình là lễ hội trái cây ngon - an toàn do Sở NN - PTNT TP HCM kết hợp cùngViện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam tổ chức. Tại đây, khách hàng có thể muatrái cây tươi với giá rẻ hơn 20 - 40% so với ngoài thị trường. Vào ngày 1/6,trẻ em đi cùng bố mẹ có chiều cao dưới 1,3m được miễn vé vào cửa, còn các emđi theo đoàn được giảm 50% giá vé.
Từ ngày 29/5 đến 1/6, Công viên nước Đầm Sen tổ chức ngàyhội tuổi thơ với các trò chơi vận động, hội hoạ, vẽ tranh cát..., đồng thờidành 15.000 phần quà tặng thiếu nhi. Đặc biệt, công viên mới có trò chơi mớicó tên “Junior Coaster” với vốn đầu tư trên 6 tỷ đồng. Theo đó, các em bé vàgiới teen, kể cả người lớn sẽ được thử cảm giác lạ khi chui vào chú sâukhổng lồ để tham quan khu vườn ở nhiều độ cao và với tốc độ khác nhau.
Doanh nghiệp cũng “ăn theo” dịp này để tung racác chương trình kích cầu sản phẩm. Đón ngày tết của trẻ em, nhãnhàng thời trang trẻ em Vietthykids của Công ty Việt Thy có đợt bán giảm giá30% với các kiểu quần, áo, váy thời trang hè cho bé trai và bé gái tại tấtcả cửa hàng Việt Thy trên toàn quốc, từ ngày 24/5 đến 15/6. Đợt giảm giá baogồm cả những mẫu mới nhất cho mùa hè này như váy, áo ca rô, váy thun cotton100%, áo sơmi và quần short cho bé trai...
Chuỗi cửa hàng bán quần áo dành cho trẻ em Baby’s Weartrên phố Huế, Hà Nội cũng trưng biển giảm giá 15% với tất cả mặt hàng chocác hóa đơn mua hàng trong ngày 1/6.
Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan năm nay lại tiếp tục tổ chứcsự kiện Ngày của em, tại bốn thành phố lớn Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và CầnThơ. Thông điệp “vui mà học” được chuyển tải qua các trò chơi như Thửtài đi guốc gỗ, Thử tài tìm bò, Thử tài vận chuyển cỏ, Thử tài vắt sữa bò…
Ngoài ra, các em có thể sáng tạo với màu sắc trên đủ các chất liệu như giấy,cát, tượng… Hãng sữa này cũng không quên dành một “góc” tư vấn dinh dưỡngcho bé với sự tham gia tư vấn của chuyên viên dinh dưỡng của nhãn hàng.
Nhiều nhà hàng, khách sạn cũng tấp nập khuyến mãi,giảm giá để chào mời các bậc cha mẹ đưa con đến ăn uống, vui chơi.
Nhà hàng Nhất Thống ở phố Tông Đản (Hà Nội) đang cóchương trình giảm giá 15% cho các gia đình có trẻ em đặt bàn trong các ngày30/5 đến 1/6. Nhà hàng Lá Lúa trên phố Ngô Thì Nhậm cũng ưu đãi 20% cho cácsuất ăn của trẻ em. Một số nhà hàng tại Trung tâm thương mại Vincom cũng đưara mức giá rẻ hơn ngày thường cho khách ghé ăn vào ngày 1/6…
Đáng chú ý, một số cửa hàng không bán đồ cho trẻ em cũngnhân dịp 1/6 để giảm giá sản phẩm nhằm thu hút khách. Cửa hàng Panda’s shoptrên đường Tôn Đức Thắng tuy bán các sản phẩm bikini và đồ chip cho phụ nữnhưng cũng trưng biển sale off 30 đến 50% dịp quốc tế thiếu nhi.
Theo Thu Hạ
Đất Việt