Nhìn bạn bè tự hào khoe việcthăng tiến trong công việc, tiền lương, tiêng thưởng quá "đỉnh", vừa mừng chobạn nhưng cũng chợt buồn cho mình mãi lẹt đẹt như lúc mới đi làm.

Làm thế nào đểthay đổi mức lương và được ngồi vào những chiếc ghế cao hơn? Hãy biết cách pháthuy thế mạnh, vạch kế hoạch cho tương lai và cố gắng thực hiện chúng ngay hômnay.

1. Biết bản thân muốn gì?

Công việc của bạn không thể trôichảy và thành công nếu như bạn không biết mình muốn gì và làm việc chỉ như mộtcái máy. Hãy tự hỏi lòng xem mình muốn gì. Khi đã có câu trả lời thì mới đếngiai đoạn bạn hết lòng với những ước muốn của mình.

Thành công trong công việc

Người thành công là người biết đặt ra cho mình các mục tiêu và cố gắng hoàn thành tốt các mục tiêu đó

2. Phát huy thế mạnh

Mỗi người có một thế mạnh riêng,không ai có thể giỏi giang trên tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống. Vì vậy, bạncũng hãy xem xét xem điểm mạnh của mình là gì để phát huy nó. Thế mạnh của mỗingười bao hàm năng khiếu bẩm sinh cộng thêm quá trình trau dồi, rèn luyện. Cónăng khiếu để trau dồi thì sẽ rút bớt được thời gian bạn tìm và học hỏi nhữngcái chưa có. Song song với nó, bạn cũng hãy nhìn nhận những gì hạn chế, thiếusót để tìm cách khắc phục.

3. Chọn việc đúng sở trường

Công việc sẽ thuận lợi hơn khiđúng với sở thích của bạn. Được làm công việc mình thích, dù khó khăn nhưng bạnsẽ cố gắng vượt qua. Thành quả đạt được qua bao khó khăn, gian khổ sẽ nhân niềmvui của bạn lên nhiều lần.

4. Đặt mục tiêu trong côngviệc

Người thành công là người biếtđặt ra cho mình các mục tiêu và cố gắng hoàn thành tốt các mục tiêu đó. Việc đặtra kế hoặch và từng bước thực hiện chúng giúp bạn biết mình đã đi và đang đứng ởvị trí nào trong mục tiêu bạn bạn đã đặt ra. Không có mục tiêu trong cuộc sốngcũng có thể ví như con tàu lênh đênh trên biển mà không biết đâu là bến đỗ.

5. Thái độ làm việc

Bạn hãy ngẫm nghĩ lại xem mìnhđang làm việc với thái độ tích cực, tinh thần trách nhiệm cao hay thường để"nước đến chân mới nhảy". Lúc làm việc độc lập bạn có hoàn thành công việc theođúng thời hạn sếp giao không? Khi phân chia công việc theo nhóm, bạn có là ngườiđể mọi người phải chờ đợi, thúc giục?

6. Kiêu hãnh

Coi công việc là quan trọng vàkiêu hãnh với những gì mình làm cũng như những thành quả đạt được bạn mới dễthành công. Bên cạnh đó, niềm kiêu hãnh này sẽ giúp bạn không ngừng học hỏinhững kiến thức mới để hoành thành công việc một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên,không vì những thành quả đạt được mà bạn cho mình cái quyền tự kiêu nhé!

7. Đam mê

Đam mê là yếu tố quyết định rấtlớn sự thành công trong công việc. Niềm đam mê khiến người ta có thể quên mìnhvì công việc. Họ cần mẫn, chăm chỉ như con ong đi tìm mật ngọt vậy.

8. Linh hoạt

Trong cuộc sống, không gì có thểđúng những khuôn thước nhất định nào đó, dù cố gắng lắm thì cũng phải suy suyểnít nhiều. Trong công việc cũng vậy, công việc không thể nào tiến triển như suynghĩ chủ quan của ta. Vậy nên, với từng trường hợp công việc cụ thể, bạn cũnghãy thay đổi linh hoạt theo chúng sao cho đạt chất lượng tốt nhất.

9. Biết kiềm chế

Môi trường trong công sở cũng nhưmột xã hội thu nhỏ, cũng có người này người kia và nhiều vấn đề phức tạp "dây"vào bạn. Vì thế, trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng hãy biết tự kiềm chế mìnhđể không giải quyết những vấn đề phát sinh thêm hơn lúc ban đầu. Không đôi cókhông có nghĩa là bạn lép vế và nhận mình sai. Hãy giải quyết vấn đề khi đồngnghiệp bình tĩnh, như vậy mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn nhiều.

10. Không chỉ quan tâm tớitiền bạc

Mỗi người đi làm, ngoài côngdanh, niềm đam mê thì tiền bạc cũng là một vấn đề quan trọng. Không ai có thểsống và làm việc tốt nếu vấn đề cơ bản như cơm áo gạo tiền lúc nào cũng đeo đẳngtrong đầu. Tuy vậy, bạn cũng không nên đặt vấn đề tiền bạc này lên trên tất cảmọi điều. Trước tiên, hãy khéo léo vun vén cuộc sống trong mức lương của mình vàdồn sức cho công việc. Những thành quả đạt được sẽ làm sếp bạn phải thán phục,chắc chắn sẽ làm mức thu nhập của bạn cao hơn.

11. Quan hệ tốt với đồngnghiệp

Đồng nghiệp chính là người hỗ trợsự thành công trong công việc của bạn, vì vậy hãy tôn trọng và hòa đồng với tấtcả mọi người. Có được "nhân hòa", bạn chỉ cần thiên thời và địa lợi là "phất"thôi.

12. Được lòng sếp

Một nhân viên có trình độ, chămchỉ, cầu tiến và được đồng nghiệp yêun mến thì không có lý do gì để không đượcsếp quan tâm, tạo những điều kiện tốt để bạn thuận lợi hơn trong công việc vàcân nhắc lên một vị trí cao hơn.

Theo Thành công trong công việc