Bệnh viện trao nhầm con, người mẹ đau đớn mang nỗi oan "ngoại tình" suốt 18 năm

Vụ việc bệnh viện trao nhầm 2 em bé vào 28 năm trước đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Sự tắc trách của bệnh viện đã đẩy người phụ nữ mang nỗi oan ngoại tình, gia đình tan vỡ.

Vụ việc bệnh viện trao nhầm 2 em bé vào 28 năm trước đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Sự tắc trách của bệnh viện đã đẩy người phụ nữ mang nỗi oan ngoại tình, gia đình tan vỡ.

Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ sơ sinh số một Thượng Hải cho biết, họ sẽ hợp tác với cơ quan điều tra về khả năng trao nhầm 2 em bé vào 28 năm trước, theo một đơn kiện đòi bồi thường 1,3 triệu tệ.

Vụ việc vỡ lở ra công luận vào hôm thứ 5 (27/7) tuần trước, sau khi được đưa lên kênh truyền hình của thành phố, theo Shanghaidaily.

Người phụ nữ đệ đơn kiện tên là Zhang. Được biết bà đã sinh mổ một bé trai vào ngày 27/2/1989, đặt tên là Wang Ye. Ba ngày sau đó, y tá mới đưa em bé tới gặp mẹ, do sau sinh các bà mẹ và con được chăm sóc ở tầng khác nhau.

"Thật kỳ lạ là thằng bé luôn khóc và từ chối bú sữa của tôi. Tuy nhiên, khi đưa con đến bú một người phụ nữ khác cạnh giường tôi thì thằng bé lại ngoan ngoãn nghe lời", bà Zhang nói trên truyền hình.

 Bệnh viện trao nhầm con, người mẹ đau đớn mang nỗi oan ngoại tình suốt 18 năm - Ảnh 1.

Chú bé Wang đã bị trao đổi với một em bé khác khi sinh ra. Ảnh: Shanghaidaily.

Sau đó, bà Zhang cùng con trai được xuất viện trở về nhà. Tuy nhiên, chồng bà bắt đầu nghi ngờ vợ mình vì đứa trẻ không giống ông.

Lời đồn bà Zhang ngoại tình bắt đầu xuất hiện và truyền đi nhanh chóng. "Anh ấy không tin tôi. Chúng tôi đã ly thân vào năm 2003 và một năm sau đó thì ly dị", bà Zhang cho biết.

Tuy đã ly hôn nhưng người chồng vẫn nhất quyết tìm hiểu tận cùng, yêu cầu đòi xét nghiệm ADN vào năm 2011. Kết quả cho thấy, cậu bé Wang không cùng huyết thống với cả hai người.

"Tôi không thể chấp nhận sự thật là tôi không phải con đẻ của họ. Tôi đã nghĩ có thể có sai sót ở đây, trục trặc kỹ thuật khi xét nghiệm chẳng hạn", Wang nói.

Còn bà Zhang cho rằng rất có thể hai đứa trẻ đã bị đổi nhầm cho nhau lúc mới sinh. Vì thế, bà đã tới bệnh viện, hy vọng rằng việc đọc hồ sơ sẽ giúp bà tìm lại người con trai thật sự. Nhưng cái bà nhận được là chỉ là "hồ sơ quá cũ không thể tìm thấy".

"Tôi không từ bỏ, và đã đến đó nhiều lần nữa, nhưng cuối cùng họ chỉ muốn tôi ngậm miệng", Zhang kể. Cuối cùng bà quyết đệ đơn kiện vào năm 2016, và cuộc xét nghiệm ADN lần 2 đã xác nhận lại kết quả trước đó.

"Tôi nhớ rằng khi cô y tá đưa thằng bé cho tôi, nó không đeo chiếc vòng tay hay thẻ tên nào chứng tỏ danh tính", Zhang nói. Cả bà và anh Wang đều muốn có thể đoàn tụ với gia đình thật của mình.

Theo Trí Thức Trẻ


trao nhầm con

Cộng đồng mạng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.