Chìm thuyền tại Congo, ít nhất 30 người thiệt mạng

Do quá tải lại đâm vào đá ngầm, con thuyền chở hơn 100 hành khách đã chìm giữa dòng sông. Vụ chìm thuyền này khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Do quá tải lại đâm vào đá ngầm, con thuyền chở hơn 100 hành khách đã chìm giữa dòng sông. Vụ chìm thuyền này khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Một đoạn sông Congo chảy qua Kinsangani.

 
Theo một nguồn tin địa phương, vụ tai nạn xảy ra gần làng Yakusu, cách thủ phủ Kisangani của tỉnh Orientale 35 km về phía bắc.
 
Monulphe Bosso, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh cho biết: Cchúng tôi đã cứu sống được 105 người và tìm thấy 30 thi thể.”.
 
Theo cơ quan chức năng, con thuyền này chỉ được phép chở tối đa 39 hành khách. Tuy nhiên, chủ thuyền đã cố gắng nhồi nhét thêm khách và hàng hóa. Con thuyền đã đâm vào một tảng đá và chìm ngay sau đó.
 
Người thân của các nạn nhân thiệt mạng đã xông vào đập phá trụ sở chính quyền vì cho rằng các cơ quan chức năng đã làm ngơ,  không thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra con thuyền, khiến tai nạn xảy ra.
 
Các vụ tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Congo. Phần lớn nguyên nhân là do tàu thuyền cũ nát, chở quá tải trọng, không có áo phao cũng như các trang thiết bị cứu nạn khác.
 
Trước đó, vào hôm 12/12, ít nhất 129 người đã thiệt mạng trong 1 vụ đắm phà trên hồ Tanganyika, đông nam Congo. Cuối tháng 3/2014, 1 chiếc thuyền khác cũng bị chìm trên hồ Albert, giữa Uganda và Congo, khiến 210 người thiệt mạng và mất tích.
 
Theo Long A
Tiền Phong

Bình luận