Lật tàu ở Thổ Nhĩ Kỳ, 24 người thiệt mạng

Ít nhất 24 người thiệt mạng sau khi một chiếc tàu chở người nhập cư bị lật úp tại eo biển Bosphorus, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ít nhất 24 người thiệt mạng sau khi một chiếc tàu chở người nhập cư bị lật úp tại eo biển Bosphorus, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tai nạn xảy ra hôm nay (3/11), khi một chiếc tàu chở 42 người nhập cư trái phép bao gồm 12 trẻ em và 7 phụ nữ từ Afghanistan, bị lật úp khi đi qua eo biển Bosphorus tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc tàu được cho là đang trên đường hướng tới Bulgaria hoặc Romania.

 - 1

Nhân viên cứu hộ vớt tàu chở người nhập cư bị đắm tại eo biển Bosphorus

Nhân viên cứu hộ đã vớt được ít nhất 24 thi thể và cứu sống được 7 người. Một nhân chứng cho biết các thi thể được bọc trong chăn và được đặt trên bờ ở phía châu Âu của eo biển Bosphorus. “Xác nạn nhân ở khắp mọi nơi, bao gồm trẻ và phụ nữ. Chúng tôi đã vớt được 15-20 thi thể”, ngư dân Kadir Sert cho biết.

Tàu tuần tra bờ biển và máy bay trực thăng vẫn đang tiếp tục hoạt động tìm kiếm tại khu vực biên Đen, cách eo biển Bosphorus. Chính quyền thành phố Istanbul cho biết một đội thợ lặn cũng được gửi tới hiện trường để tìm kiếm nạn nhân.

Hoạt động cứu hộ đã khiến giao thông qua eo biển Bosphorus tạm dừng trong gần 3 giờ. Bosphorus là tuyến đường thủy quan trọng đội với dầu và hàng hóa khác của Nga vì nó đường duy nhất nối Biển Đen với các đại dương khác.

Hàng nghìn người nhập cư từ châu Phi và Trung Đông thường vượt biên sang châu Âu hằng năm bằng những chiếc tàu không an toàn và hàng nghìn người đuối nước khi di chuyển trên biển. Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) tuần trước cho biết khoảng 3.200 người nhập cư thiệt mạng khi cố gắng vượt qua Địa Trung Hải trong năm nay.

“Nhiều người trong số họ là nạn nhân của những băng nhóm tội phạm chuyên tìm kiếm lợi nhuận từ hoàn cảnh khổ cực của những người trưởng thành và trẻ chạy trốn khỏi xung đột và sự áp bức”, IOM cho biết trên trang web của tổ chức này.

Theo Huy Phong
Khám Phá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.