Nạn nhân vụ xả súng ở Mỹ: 'Mẹ ơi, hắn ở ngay sát chúng con'

Mina Justice, mẹ của một nạn nhân, cho biết con trai bà ở trong toilet cùng những người khác khi vụ xả súng xảy ra...

Mina Justice, mẹ của một nạn nhân, cho biết con trai bà ở trong toilet cùng những người khác khi vụ xả súng xảy ra và gửi tin nhắn cuối cùng trước khi gặp nạn.

Vài giờ trước khi vụ xả súng xảy ra tại hộp đêm Pulse, một câu lạc bộ đồng tính ở thành phố Orlando, bang Floria, Mỹ, những người quản lý chào đón khách hàng tham dự sự kiện "Hương vị Latin" diễn ra vào tối thứ bảy theo giờ địa phương. Tuy nhiên, sự kiện đã biến thành một cơn ác mộng

Rob Rick, một nhân chứng, cho biết, khoảng 2h sáng 12/6, chỉ ngay trước giờ đóng cửa và mọi người đang uống những ngụm rượu cuối cùng, một người đàn ông bước vào và bắt đầu xả súng. Rick ước tính khoảng hơn 100 người có mặt ở đó.

"Khi nghe thấy tiếng súng, chúng tôi nằm sấp xuống sàn, bò về phía bàn DJ", anh nói.

Nan nhan vu xa sung o My: 'Me oi, han o ngay sat chung con' hinh anh 1
Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ xả súng. Ảnh: Splash News

Xung quanh chỉ toàn tiếng súng

Jon Alamo, một nhân chứng khác, cho biết ông ở phía sau căn phòng khi gã thanh niên cầm theo vũ khí tiến vào câu lạc bộ. "Tôi nghe thấy 20, 40, 50 phát súng. Tiêng nhạc dừng ngay khi đó", anh kể.

Trong khi đó, Rosie Feba ở trong hộp đêm cùng bạn gái cho biết: “Mọi người đều nằm sấp xuống. Tôi nói với cô ấy rằng tôi không nghĩ đây là sự thật. Tôi chỉ nghĩ đây là tiếng nhạc cho đến khi tôi thấy tia lửa từ khẩu súng của hắn”.

"Ở đó chỉ toàn tiếng súng", Christopher Hansen kể. Khi sự việc xảy ra, người đàn ông này đang ngồi trong phòng VIP. "Tôi nằm sấp xuống sàn và chỉ muốn chuyện này mau chóng kết thúc. Tôi nhìn thấy mọi người bị bắn. Tôi nhìn thấy máu", Hansen nói với Daily Mail.

Tiếng súng vẫn vang lên ngay cả sau khi ông thoát ra ngoài. Cảnh sát yêu cầu mọi người tránh xa khỏi câu lạc bộ. Ông nhìn thấy những người bị thương được đưa qua bên kia đường.

Ricardo Almodovar ở trong hộp đêm khi vụ việc xảy ra. Ông cho hay, mọi người trên sàn nhảy và quán bar nằm sấp xuống sàn. Một số người ở gần quầy bar và lối thoát cố gắng chạy ra ngoài.

Một nhân chứng khác là Anthony Torres cho biết, tiếng súng nghe có vẻ không giống như một khẩu súng ngắn bình thường.

“Chúng tôi nhanh chóng lái xe đi. Khoảng 70 xe của cảnh sát được điều động đến. Sự việc xảy ra quá nhanh đến nỗi mọi người bị tách khỏi nhau”, Torres nói.

“Tôi về nhà an toàn và hy vọng mọi người cũng vậy”, Juan Rivera nói trên Twitter. “Tôi chưa từng nhìn thấy xác chết nhiều như vậy ở trên sàn. Lạy Chúa. Thật tốt khi tôi và những người bạn không bị bắn”, cô nói.

Nan nhan vu xa sung o My: 'Me oi, han o ngay sat chung con' hinh anh 2
Gia đình của các nạn nhân tại hộp đêm ở thành phố Orlando ôm nhau khóc trong khi cảnh sát đang truy bắt kẻ xả súng. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Mina Justice đứng bên ngoài câu lạc bộ và cố gắng liên hệ với con trai 30 tuổi của bà, Eddie, người nhắn tin cho bà khi vụ xả súng xảy ra và nói bà gọi cảnh sát.

Anh nói với bà rằng anh đã chạy vào toilet cùng những người khác để trốn. Hai tin nhắn cuối cùng của anh gửi tới bà Justice là "Hắn sắp tới" và "Hắn đã tóm được chúng con".

'Rất nhiều người la hét'

Jose Torres cho biết, ông đang làm việc tại cửa hàng Dunkin’ Donuts, phía bên kia đường, khi vụ xả súng xảy ra.

“Đó là một âm thanh mà tôi chưa từng nghe thấy trước đó. Tôi phải chạy vào bên trong cửa hàng. Sau đó, tôi chỉ thấy rất nhiều người đang la hét và gào khóc. Họ chạy ra như bị điên", ông nói.

Torres cho biết, ông đã gọi 911. Cảnh sát và lực lượng an ninh nhanh chóng đến và phong toả hiện trường. Nhân viên FBI cũng tới trợ giúp.

Theo BBC, nghi phạm vụ xả súng được xác định là Omar Mateen, 29 tuổi. Y chưa từng có tên trong danh sách theo dõi khủng bố.

Theo Zing


thiệt mạng

Mỹ

Xả súng

hộp đêm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.