10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại

Những bức ảnh ẩn chứa chi tiết kỳ lạ không thể lý giải khiến mọi người vừa sợ hãi lại vừa tò mò nhưng có thể vĩnh viễn không có đáp án.

Trong lịch sử, có không ít bức ảnh vô tình ghi lại được khoảnh khắc không thể lý giải thích đáng và dần trở thành những bí ẩn "huyền thoại". Nhất là vào thời điểm chưa có công nghệ chỉnh sửa ảnh, sự khó hiểu của chúng càng trở nên kỳ bí và làm mọi người rùng mình.

1. Khuôn mặt bóng ma trên tàu

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-1

Năm 1924, 2 nhân viên James Courtney và Michael Meehan đang chùi rửa khoang tàu S.S. Watertown trên đường tới New York thì bị ngạt khí ga và qua đời. Theo truyền thống lúc bấy giờ, xác của 2 người đã bị ném xuống biển vì không thể chứa thi thể trên tàu lâu. Thế nhưng vài ngày sau, người trên tàu kinh hãi khi phát hiện ra hình ảnh phản chiếu của 2 khuôn mặt trên mặt nước rất giống 2 người đàn ông này. Thuyền trưởng Keith Tracy đã thuê nhiếp ảnh gia chụp lại 2 khuôn mặt đó.

2. Vị khách không mời của gia đình Cooper

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-2

Bức ảnh kỷ niệm được gia đình Cooper chụp khi vừa chuyển về ngôi nhà mới tại Texas vào khoảng những năm 60 thế kỷ trước. Nhưng bức hình trở thành một nỗi ám ảnh kinh hoàng khi không biết từ đâu lại xuất hiện một cơ thể người rơi từ trần nhà xuống. Tính xác thực của bức ảnh đã trở thành vấn đề được thảo luận sôi nổi trong suốt một thời gian dài nhưng tất nhiên đến giờ vẫn chưa có đáp án.

3. Người phụ nữ đội khăn babushka trong vụ ám sát Tổng thống Kennedy

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-3

Vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy vào ngày 22/11/1963 làm rúng động thế giới đến nay vẫn chưa có lời giải. Và trong danh sách nhân vật được cảnh sát săn lùng có "quý bà babushka" - bí danh đặt cho người phụ nữ đội khăn babushka xuất hiện tại hiện trường vụ án với một máy quay trong tay.

Điều kỳ lạ là trong những hình ảnh tư liệu ghi lại sự kiện ngày hôm đó, người phụ nữ này xuất hiện dày đặc ở khắp mọi nơi. Nhưng dù cảnh sát có cố gắng tìm thế nào cũng vẫn vô vọng. Danh tính của bà babushka và vai trò của người phụ nữ này trong vụ ám sát vẫn mãi là ẩn số.

4. Những ánh đèn ma trơi Hessdalen

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-4

Những ánh đèn Hessdalen hay ánh sáng ma trơi đã được nhìn thấy nhiều lần ở Na Uy trong thế kỷ trước, với tần suất xuất hiện dày đặc nhất là từ năm 1981 cho tới 1984. Chúng nhanh chóng tạo nên hàng loạt tranh luận gay gắt cả trong giới khoa học lẫn truyền thông.

Dù khoa học ngày nay đã rất phát triển nhưng vẫn chưa ai lý giải được nguyên nhân của những ánh sáng rực rỡ nhưng khó hiểu này. Có người đồn đoán đây là dấu hiệu của các con tàu vũ trụ. Năm 2014, một giả thiết khá thuyết phục cho rằng ánh sáng tạo nên do kết quả của lượng đá kim loại trong núi kết hợp với khí lưu huỳnh từ con sông gần đó.

5. Bức ảnh chụp Freddy Jackson

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-5

Thoạt nhìn, ai cũng chỉ nghĩ đây là một bức ảnh chụp tập thể những người lính bình thường. Nhưng ở hàng cuối cùng, đứng thứ tư từ phải sang có một nhân vật lẽ ra không nên ở đó. Người đàn ông này tên là Freddy Jackson - thợ cơ khí của không lực hoàng gia Anh. Hình ảnh này được chụp trong chính tang lễ của Freddy và người lính này vừa qua đời cách đó 2 ngày. Ảnh được chụp năm 1919, khi chắc chắn chưa có công nghệ chỉnh ảnh nào có thể can thiệp.

6. Bí ẩn Quái vật đảo Hook

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-6
Nếu những bức ảnh quái vật đảo Hook được chụp ở thời hiện tại, người ta có thể cho rằng nó được chỉnh sửa bởi photoshop. Tuy nhiên, nó được chụp vào ngày 12/12/1964 bởi vợ chồng Robert Le Serrec khi họ đang đi dạo bên bờ biển vịnh Stonehaven, đảo Hook, Queensland, Úc.

Vật thể lạ không thể xác định được là con vật hay đồ vật gì. Lời giải thích tạm được chấp nhận nhiều nhất là đây là con nòng nọc khổng lồ, nhưng dù thế nào thì kích thước cũng rất vô lý.

7. Nhà du hành không gian bí ẩn

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-7

Năm 1964, trong một buổi đi chơi dã ngoại, ông Jim Templeton - một người Anh đã chụp ảnh cho cô con gái của mình. Khi về nhà rửa ảnh, vợ chồng Jim chết lặng khi thấy bóng hình một nhân vật đáng ngờ phía sau với trang phục như phi hành gia. Ông Jim khẳng định không một ai ở đó khi ông chụp hình và khi chụp cũng không cảm thấy gì kỳ lạ. Nhiều người "tỉnh táo" lý giải bức ảnh rằng đó chỉ đơn giản là mẹ cô bé ở đằng sau nhưng chất lượng ảnh phim kém nên nhòe đi như vậy.

8. Bàn tay từ hư không

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-8

Bức ảnh chụp những người phụ nữ Ireland những năm 1930 của thế kỷ trước. Đây là ảnh chụp tập thể của các công nhân một nhà máy may. Nhưng nó lại trở nên nổi tiếng và khiến thế giới sợ hãi vì bàn tay không thuộc về ai đặt trên vai người phụ nữ ngồi bên trái ngoài cùng.

9. Những kim tự tháp trên mặt trăng
10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại - Ảnh 9.
Bức ảnh được chụp bởi tàu Apollo 17 của Mỹ trong chuyến bay cuối cùng lên mặt trăng, có một khối hình trông giống ngọn núi hoặc kim tự tháp. Có người tin rằng có thể có những kim tự tháp lớn hay thậm chí là lâu đài trên mặt trăng mà NASA không công khai thông tin ra ngoài. Nhưng dù bị hoài nghi nhiều năm, NASA hay các chuyên gia liên quan cũng không đưa ra lời giải thích về vật thể trong hình này.

10. Cái chết bí ẩn trong bể chứa nước của Elisa Lam

10 bức ảnh bí ẩn nhất không thể giải đáp của thế kỷ, trôi qua hàng chục năm vẫn làm thế giới rùng mình mỗi khi nhìn lại-9

Vụ án Elisa Lam xảy ra vào năm 2013 đến nay vẫn là vụ án ghê rợn bậc nhất thế giới vì tình tiết ám ảnh và khó hiểu. Xác của cô gái 21 tuổi này được tìm thấy trong bể chứa nước khách sạn Cecil, Los Angeles.

Camera an ninh đã ghi lại được bức ảnh được chụp trước khi cô đứng trong thang máy, trước lúc chết kỳ lạ không lâu. Elisa bấm rất nhiều tầng nhưng cửa thang máy không đóng lại. Có vẻ như cô gái đang đứng trốn ai đó, mặt rất sợ hãi nhưng hoàn toàn không thấy ai xuất hiện. Lam bước ra ngoài, nhìn quanh quất rồi lại bước vào trong thang máy, rồi lại bước ra một vài lần. Vài phút trôi qua, cô gái biến mất khỏi tầm nhìn của máy quay trong khi cửa thang máy vẫn đóng mở vài lần dù không ai bấm.

Nguồn: Tổng hợp


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị Copy link

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/10-buc-anh-bi-an-nhat-khong-the-giai-dap-cua-the-ky-troi-qua-hang-chuc-nam-van-lam-the-gioi-rung-minh-moi-khi-nhin-lai-161210305001002354.htm

chuyện lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.