132 người chết vì virus Vũ Hán, số ca nhiễm đã vượt qua dịch Sars

Số ca được xác nhận nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.974, vượt qua tổng số ca nhiễm Sars trong đợt dịch năm 2002-2003.

Số ca được xác nhận nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.974, vượt qua tổng số ca nhiễm Sars trong đợt dịch năm 2002-2003.

Theo thông báo của giới chức y tế Trung Quốc ngày 29/1, số người tử vong đã lên tới 132, với 840 ca nhiễm mới được xác nhận ở Hồ Bắc.

Tổng số người nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.974, vượt qua số người nhiễm bệnh trong dịch Sars năm 2002-2003 đã giết chết hơn 600 người trên toàn thế giới.

Theo WHO, dịch Sars đã lây lan cho 5.327 người ở Trung Quốc đại lục trong 9 tháng và giết chết 349 người trong khoảng thời gian này.

Tổng số người tử vong vì nhiễm virus corona mới đã được báo cáo trên khắp Trung Quốc đại lục, với 125 ca ở tỉnh Hồ Bắc - nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên, và 6 tỉnh khác. Khoảng 3.000 người đã nhập viện ở tỉnh Hồ Bắc, với hơn 20.000 người đang được theo dõi nguy cơ mắc bệnh.

132 người chết vì virus Vũ Hán, số ca nhiễm đã vượt qua dịch Sars-1Người đi bộ ở Bắc Kinh đeo khẩu trang để ngăn ngừa virus corona mới. Ảnh: AFP.

Tỉ lệ tử vong đối với virus corona mới chưa được xác định trong khi số người chết được công bố đều tăng cao qua từng ngày. Phần lớn những bệnh nhân tử vong đều ở độ tuổi trên 60 và có các vấn đề về sức khỏe từ trước, theo các ghi nhận từ giới chức trách địa phương.

Zhong Nanshan, một trong những chuyên gia hàng đầu về bệnh hô hấp của Trung Quốc, hôm 28/1 nói rằng đợt bùng phát vẫn chưa đạt tới đỉnh và ông dự đoán đỉnh dịch có thể đến trong vòng 1 tuần tới 10 ngày. Đồng thời, vị chuyên gia nhận định rằng sẽ không có sự gia tăng lớn nào (về ca nhiễm) theo sau đó.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Hong Kong, giáo sư Yuen Kwok-yung hôm 28/1 nói rằng đội của ông đã phát triển một vắc xin cho virus corona mới nhưng cần thời gian để thử nghiệm.

Các nhà khoa học ở Trung Quốc đại lục và Mỹ cũng đang chạy đua với thời gian để sản xuất vắc xin.

Bệnh dịch với các triệu chứng giống viêm phổi này đang lây lan rất nhanh, với ít nhất 15 nước khác bên ngoài Trung Quốc đã ghi nhận các ca nhiễm bệnh, bao gồm nhiều quốc gia châu Á, Bắc Mỹ, Australia và châu Âu.

Giới chức chức trách Mỹ cho biết một máy bay mang theo 240 công dân nước này đã cất cánh rời khỏi Vũ Hán trước bình minh 29/1 và đang trên đường trở về thành phố Ontario, bang California.

Theo SCMP, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết những người được di tản gồm các viên chức của Tổng lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán, thân nhân và một số công dân nước này.

Trong khi đó, các nước như Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha và Ấn Độ cũng đang xem xét các hoạt động sơ tán tương tự đối với công dân mắc kẹt ở Vũ Hán.

Nhật Bản cũng đã cử một máy bay tới Vũ Hán ngày 28/1 để sơ tán công dân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/132-nguoi-chet-vi-virus-vu-han-so-ca-nhiem-da-vuot-qua-dich-sars-post1040106.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.