15 năm ròng rã đi kiện nhân tình của bố, cháu trai Vua sòng bài Macau cuối cùng thắng kiện và được bồi thường... 3.000 đồng

Sau khi lập 2 quỹ tài chính, tỷ phú Hà Hồng Chương đã để nhân tình làm người quản lý quỹ.

Ngày 9/3, truyền thông Hồng Kông đồng loạt đưa tin, Hà Báo, con trai cố doanh nhân Hà Hồng Chương đã giành thắng lợi trong vụ kiện tranh chấp tài sản với nhân tình của bố. Năm 2006, Hà Báo đã đệ đơn kiện bà Hà Uyển Kỳ lên Tòa án Tối cao Hồng Kông, anh cáo buộc bà cố ý chiếm đoạt tài sản từ 2 quỹ tài chính của bố mình. Đến nay, sau 15 năm kiện tụng, Tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng. 

Theo tìm hiểu, bà Hà Uyển Kỳ là em gái ruột của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân, còn ông Hà Hồng Chương là anh trai họ của bà Hà Uyển Kỳ. Điều này có nghĩa, chuyện tình giữa Hà Hồng Chương và bà Hà Uyển Kỳ là mối quan hệ loạn luân, họ đến với nhau khi cả 2 người đều có gia đình riêng. 

Bà Hà Uyển Kỳ sinh 2 con cho người tình, nhưng vẫn lấy họ chồng đặt tên cho chúng, về sau 2 đứa trẻ mới được gia tộc họ Hà nhận lại.

Hà Báo là con trai của ông Hà Hồng Chương với người vợ đầu tiên, cũng tức là cháu họ của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân. 

15 năm ròng rã đi kiện nhân tình của bố, cháu trai Vua sòng bài Macau cuối cùng thắng kiện và được bồi thường... 3.000 đồng-1
Bà Hà Uyển Kỳ.

Năm 1979, ông Hà Hồng Chương thành lập 2 quỹ tài chính Hotung Investment và Hotung Enterprises. Mặc dù người thụ hưởng 2 quỹ tài chính này là các con của vợ lớn nhưng với lý do các con còn nhỏ tuổi nên ông Hà Hồng Chương quyết định nhờ bà Hà Uyển Kỳ quản lý quỹ. Quyết định này từng khiến nhiều người thân tín cảm thấy khó hiểu.

Năm 2000, Hà Báo và các anh trai mới biết đến sự tồn tại của 2 quỹ tài chính này. Năm 2006, Hà Báo chính thức nộp đơn kiện và cáo buộc bà Hà Uyển Kỳ cố ý che giấu, khiến họ không được hưởng lợi tức khổng lồ hàng năm, cũng như không thông báo rõ thông tin hoạt động của quỹ khi họ đã trưởng thành.

Anh còn cho rằng, bà Hà Uyển Kỳ đã có nhiều quyết định sơ suất khiến quỹ tài chính hoạt động không hiệu quả. 

Năm 2012, bà Hà Uyển Kỳ nghỉ hưu vì lớn tuổi nhưng anh em Hà Báo vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện, yêu cầu bà bồi thường những tổn thất và quyền lợi mà họ lẽ ra phải được nhận trong suốt những năm qua. 

Tuy nhiên, khi vụ kiện chưa kết thúc, ông Hà Hồng Chương đã qua đời vào năm 2017 và bà Hà Uyển Kỳ cũng mất 1 năm sau đó. 

15 năm ròng rã đi kiện nhân tình của bố, cháu trai Vua sòng bài Macau cuối cùng thắng kiện và được bồi thường... 3.000 đồng-2
Hà Báo.

Vụ kiện tụng kéo dài suốt 15 năm bởi vì Hà Báo không đưa ra đủ bằng chứng để buộc tội bà Hà Uyển Kỳ, cũng không thể chứng minh thiệt hại thực tế của bản thân.

Mãi đến ngày 3/3 vừa qua, Tòa án Tối cao Hồng Kông tuyên bà Hà Uyển Kỳ không thực hiện đúng nghĩa vụ của một người nhận ủy thác điều hành, bà có lỗi khi không thông báo với anh em Hà Báo về hoạt động của các quỹ tài chính.

Tòa cũng ra quyết định, người thừa kế tài sản của bà Hà Uyển Kỳ phải có trách nhiệm bồi thường cho anh em Hà Báo số tiền mà họ đáng được nhận trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, vì Hà Báo không cung cấp tài liệu thể hiện chính xác số tiền đó nên họ chỉ nhận được bồi thường danh nghĩa là 1 đô la Hồng Kông (khoảng 3 nghìn VND).

Nguồn: MingPao, HK01

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/15-nam-rong-ra-di-kien-nhan-tinh-cua-bo-chau-trai-vua-song-bai-macau-cuoi-cung-thang-kien-va-duoc-boi-thuong-3000-dong-22202112319748445.htm

Vua sòng bài Macau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.