2 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em

Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, Lexi và Sydney được ở lại với đời, trong thân thể riêng biệt của chính các em.

Mang thai và sinh con là hành trình đầy gian nan nhưng vô cùng hạnh phúc đối với bất kỳ người phụ nữ nào trên thế giới. Với bà mẹ Emily Stark ở thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ) thì niềm hạnh phúc còn được nhân đôi khi ngay lần đầu tiên mang thai, bác sĩ đã thông báo cô mang thai đôi.

2 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-1Hình ảnh siêu âm của Emily Stark.

Thế nhưng chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc to lớn thì Emily và chồng, anh James Stark, đã phải đón nhận tin dữ khi hay tin 2 bé gái trong bụng Emily bị dính liền thân do một trong hiện tượng hiếm, chỉ xảy ra với tỉ lệ chỉ 1/50.000 hoặc 1/200.000.

2 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-2Hình ảnh Emily Stark khi mang thai.

Mặc dù thuật ngữ "cặp song sinh dính liền" là điều mà cả 2 vợ chồng đều hiểu ngay lập tức nhưng họ không thể ngờ là có một thực tế rằng chỉ có khoảng 35% cặp song sinh dính liền sống sót được hơn 1 ngày sau sinh. Dẫu biết rằng tương lai phía trước không mấy khả quan, James và Emily vẫn quyết tâm làm hết sức mình với hy vọng sẽ giữ các con ở lại với đời và điều mà họ có thể làm trước tiên là suy nghĩ thật tích cực.

Ngày 9 tháng 3 năm 2001, cặp song sinh Lexi và Sydney Stark chào đời với phần sau mông dính liền với nhau. James nhìn 2 đứa trẻ đang oe oe tiếng khóc đầu đời và quay sang nói đùa với vợ rằng: "Ồ Lexi, em có gặp ác mộng rằng em gái của em bị mắc kẹt vào mông của em không?" Tất cả các y tá đều phải bật khúc khích vì câu nói hài hước của ông bố luôn lấy sự lạc quan làm kim chỉ nam cho cuộc sống.

2 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-32 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-4
Và dường như tinh thần lạc quan ấy của cặp vợ chồng đã tiếp thêm sức mạnh để 2 đứa trẻ sống sót và thậm chí còn rất khỏe mạnh, hoạt bát trong những tháng ngày tiếp theo.

James và Emily vừa chăm sóc con dưới sự giúp đỡ theo dõi của các bác sĩ vừa nghĩ đến chuyện làm phẫu thuật tách rời cơ thể cho các con. Họ tìm hiểu cặn kẽ những biến chứng, rủi ro có thể xảy ra nếu đưa các con lên bàn phẫu thuật. Phải mất 7 tháng họ mới có thể đưa ra quyết định. Một quyết định quan trọng có thể là một lời tạm biệt cuối cùng với cả 2 con hoặc tước đi mạng sống của một trong 2 đứa trẻ.

Vài giờ sau khi cánh cửa phòng phẫu thuật khép lại vào ngày 9 tháng 10 năm 2001, một y tá bước ra và phá vỡ bầu không khí u ám bằng thông báo: "Chúng tôi có 2 em bé". Đúng, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, Lexi và Sydney được ở lại với đời, trong thân thể của chính các em.

2 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-52 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-62 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-7
Lexi và Sydney sau khi được phẫu thuật tách rời.

Trong chương trình truyền hình Megyn Kelly hồi tháng 8 năm 2018, hai chị em Lexi và Sydney đã xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. 17 năm sau ca phẫu thuật đi vào lịch sử ấy, cặp song sinh vẫn khỏe mạnh và có những thay đổi đáng kinh ngạc.

"Cặp song sinh dính liền", từng có chung ruột và xương sống, bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ mình vì sự can đảm và quyết tâm của họ đã cho các em cuộc sống mới. Lexi và Sydney tin rằng các em đã rất may mắn trong trường hợp của mình vì không có tác động kéo dài hoặc không có các vấn đề sức khỏe.

2 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-82 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-92 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-102 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-11
Gia đình Stark xuất hiện trong chương trình truyền hình Megyn Kelly Today.

Lexi và Sydney đều rất cá tính nhưng vẫn có những mối liên kết vô hình. Cả hai đều rất vui vẻ, hướng ngoại và yêu nhau vô điều kiện. Mỗi ngày các em vẫn ra ngoài và hoạt động riêng biệt nhưng mỗi khi có chuyện buồn, cả hai thường ôm nhau ngủ như thể trong "tư thế dính liền". 

Lexi và Sydney Stark đang theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp của riêng mình và tin rằng ước mơ sẽ sớm trở thành hiện thực, bởi còn khó khăn nào mà họ không thể vượt qua sau những thách thức từ khi còn ở trong bụng mẹ nữa đâu?

2 con gái sinh đôi dính liền, cha mẹ mất 7 tháng mới quyết định tách rời con, 17 năm sau ai cũng mãn nguyện khi thấy nụ cười của các em-12
Cuộc sống của gia đình Stark như một bài học đẹp cho người ta thấy đôi khi hãy chấp nhận thực tế cuộc sống, chuẩn bị tinh thần và dũng cảm đương đầu với nó, cứ cố gắng hết mình rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/2-con-gai-sinh-doi-dinh-lien-cha-me-mat-7-thang-moi-quyet-dinh-tach-roi-con-17-nam-sau-ai-cung-man-nguyen-khi-thay-nu-cuoi-cua-cac-em-22202015714518929.htm

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.