2 thanh niên uống trộm nước trong siêu thị còn dọa lan truyền Covid-19, tưởng được khen "ngầu" nào ngờ có nguy cơ lĩnh án tù

Hai thanh niên đăng tải video lên mạng xã hội với mục đích tăng tương tác nhưng không nhờ nhận "vô số gạch đá" từ cộng đồng mạng, hầu hết mọi người đều lên án hành vi gây nguy hại cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Hai thanh niên người Singapore, tên Nigel Pang Yew Ming và Quek Xuan Zi, đã bị cáo buộc thực hiện hành vi phạm tội tại siêu thị NTUC FairPrice ở đại lộ số 7 Bat Batok West vào khoảng 7h45 tối ngày 6/2. Và đến ngày 9/4 vừa qua, họ phải ra hầu tòa, bị đưa ra xét xử vì trò chơi khăm uống nước hoa quả trên quầy hàng siêu thị rồi trả về chỗ cũ.

Theo đó, tối 6/2, tại siêu thị FairPrice, một trong hai chàng trai đã lấy một chai nước trên kệ hàng rồi mở ra uống bất chấp sự có mặt của nhân viên. Sau khi uống chán chê, người này đặt chai nước về vị trí cũ và không quên đưa lời bình phẩm: “Chua quá đi!”. Sau đó thanh niên này lại tiếp tục lấy chai thứ 2 để thử và còn dọa lan truyền virus corona.

2 thanh niên uống trộm nước trong siêu thị còn dọa lan truyền Covid-19, tưởng được khen ngầu nào ngờ có nguy cơ lĩnh án tù-1
Ảnh cắt từ clip.

Các tài liệu của tòa án không nêu rõ ai trong số 2 thanh niên này đã lấy mẫu đồ uống. Danh tính của người quay video cũng không được tiết lộ.

Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Instagram và lan truyền nhanh chóng mặt. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng ở nhiều quốc gia, trong đó có cả Singapore, hành động của 2 thanh niên này ẩn chứa hiểm họa khó lường.

Hai thanh niên đăng tải video lên mạng xã hội với mục đích tăng tương tác nhưng không ngờ nhận "vô số gạch đá" từ cộng đồng mạng, hầu hết mọi người đều lên án hành vi gây nguy hại cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Ngày 10/2, siêu thị FairPrice đã yêu cầu gỡ bỏ đoạn clip nhằm trấn an cơn thịnh nộ của dư luận. Đại diện của thương hiệu này khẳng định sẽ nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

2 thanh niên uống trộm nước trong siêu thị còn dọa lan truyền Covid-19, tưởng được khen ngầu nào ngờ có nguy cơ lĩnh án tù-2

Luật sư của Quek, ông Tan Hee Joek, yêu cầu thẩm phán cho phép thân chủ của ông được che mặt, bảo vệ danh tính. Ông nói: "Thân chủ của tôi 17 tuổi. Luật đã được sửa đổi gần đây để bảo vệ những người phạm tội dưới 18. Luật chưa có hiệu lực nhưng tôi nghĩ được truyền thông chú ý cao, tôi muốn các bạn xem xét liệu có nên bảo vệ danh tính của mình trong lúc này không, vì cậu bé chỉ 17".

2 thanh niên uống trộm nước trong siêu thị còn dọa lan truyền Covid-19, tưởng được khen ngầu nào ngờ có nguy cơ lĩnh án tù-3
2 thanh niên xuất hiện tại tòa hôm 9/4.

Xuan Zhi và Yew Ming đã lên tiếng nhận lỗi vì hành động của mình. Hai chàng trai giải thích đây chỉ là một trò đùa tai hại, họ đã trả tiền cho món đồ và gửi lời xin lỗi đến cửa hàng.

“Chúng tôi đã quá dại dột. Hy vọng rằng mọi người sẽ cho chúng tôi một cơ hội để sửa sai”, Xuan Zhi và Yew Ming chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Hai thanh niên này sẽ trở lại tòa vào ngày 8 tháng 5. Nếu bị kết tội gây nguy hiểm cho cộng đồng, họ có thể phải ngồi tù đến 3 tháng, bị phạt tới 2.000 đô la Singapore (tương đương 33,5 triệu đồng) hoặc cả hai hình phạt trên.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/2-thanh-nien-uong-trom-nuoc-trong-sieu-thi-con-doa-lan-truyen-covid-19-tuong-duoc-khen-ngau-nao-ngo-co-nguy-co-linh-an-tu-22202012417365663.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.