2 vợ chồng đào được kho báu trị giá 24 tỷ đồng chôn dưới sàn nhà

Một cặp đôi may mắn đã tìm thấy kho báu khổng lồ trị giá 24 tỷ đồng được chôn dưới sàn nhà.

Trong khi những người phát hiện kim loại có thể mất nhiều năm để tìm kiếm kho báu, thì một cặp đôi giấu tên đã tình cờ tìm thấy một chiếc cốc đựng đầy những đồng tiền xu có niên đại lên tới 400 năm.

Khám phá đáng kinh ngạc này được thực hiện tại một khu đất biệt lập được xây dựng vào thế kỷ 18 ở làng Ellerby, Bắc Yorkshire, Anh và nó chỉ nằm sâu 15cm dưới lớp bê tông.

Những người chủ đã sống tại đây hơn 10 năm tỏ ra vô cùng kinh ngạc. Ban đầu họ nghĩ rằng kho báu của này là một sợi cáp điện. Nhưng khi nhấc nó lên từ dưới sàn nhà, họ tìm thấy một đống tiền xu trong một chiếc cốc bằng đất nung có kích thước gần bằng một lon Coca.

Khi kiểm tra kỹ hơn, họ tìm thấy những đồng tiền vàng có niên đại từ năm 1610 đến năm 1727 và bao gồm các triều đại của James I và Charles I cho đến George I.

Hai vợ chồng này đã liên hệ với công ty đấu giá Spink & Son ở London và một chuyên gia đã đến nơi ở của họ để định giá kho báu.

2 vợ chồng đào được kho báu trị giá 24 tỷ đồng chôn dưới sàn nhà-1

Những đồng tiền này được xác định là thuộc về một gia đình thương gia giàu có và có ảnh hưởng đến từ Hull, gia tộc Fernley-Maisters.

Gia đình Maister là nhà nhập khẩu và xuất khẩu quặng sắt, gỗ, than đá và những thế hệ sau giữ chức vụ chính trị gia đảng Whig và thành viên Quốc hội vào đầu những năm 1700.

Những đồng tiền này được tích lũy trong suốt cuộc đời của Joseph Fernley và vợ ông là Sarah Maister. Fernley mất năm 1725 và vợ ông vẫn ở lại Ellerby cho đến khi bà mất ở tuổi 80 vào năm 1745. 

Người đấu giá Gregory Edmund cho biết: "Đây là một khám phá hấp dẫn và vô cùng quan trọng. Thật vô cùng hiếm khi có một kho tiền vàng Anh được đưa ra thị trường.

Phát hiện này gồm hơn 260 đồng tiền cũng là một trong những phát hiện lớn nhất về khảo cổ học tại Anh.

Đó là một khám phá hoàn toàn tình cờ. Chủ nhà chỉ lật sàn nhà và tìm thấy một chiếc cốc có kích thước bằng lon Coca, chứa đầy vàng. Họ chưa bao giờ cầm máy dò kim loại trong đời. Họ chỉ thay sàn dưới tầng và lúc đầu nghĩ rằng đó là một dây cáp điện.

Tôi đã vội vã đến thăm họ ở Bắc Yorkshire vài ngày sau đó và thấy có 264 đồng tiền vàng trong chiếc cốc này – thật không thể tin được, tôi không hiểu tại sao họ có thể cho nhiều tiền như vậy vào chiếc cốc đó. Đó là một khám phá tuyệt vời và thực sự bất ngờ từ một nơi không ai ngờ".

Được biết, số kho báu này đã được bán với giá 754.320 bảng Anh (24 tỷ đồng).

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dang-dao-dat-cong-nhan-bat-ngo-phat-hien-ra-kho-bau-khong-lo-20424081712031327.htm

kho báu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.