2 vụ án 2 gã chồng lạnh lùng đoạt mạng vợ, đâu là bản chất thật của con người khi đứng trước mị lực của đồng tiền?

Trong cuộc sống này, niềm vui và sự đau khổ tồn tại song song. Trước thảm họa thiên nhiên, con người rất nhỏ bé, chúng ta không thể ngăn chặn mọi thứ, chúng ta chỉ có thể đau buồn, nhưng còn thảm họa của con người gây ra thì sao?

Trên thực tế, những chuyện xấu mà con người tạo ra còn khủng khiếp hơn thảm họa thiên nhiên, bởi lẽ tận sâu bên trong tính cách của một người sẽ có những góc tối mà không phải ai cũng thấy được. 

Lòng tham không đáy đánh mất bản chất tình yêu
Vào ngày 9/6/2019, một sản phụ người Trung Quốc đã bị ngã từ trên cao xuống đất tại công viên quốc gia Ubon Ratchathani, Thái Lan, khiến cả người bị thương nghiêm trọng. 

Lúc đó, khi cô được đưa vào bệnh viện cấp cứu mọi người chỉ nghĩ đây là tai nạn thông thường. Tuy nhiên vào ngày 17/6/2019, truyền thông Thái Lan cho biết, chồng người phụ nữ này đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ ám sát vợ

2 vụ án 2 gã chồng lạnh lùng đoạt mạng vợ, đâu là bản chất thật của con người khi đứng trước mị lực của đồng tiền?-1
Theo điều tra của cảnh sát, vào đầu tháng 6/2019, cặp vợ chồng người Trung Quốc này đã đến Thái Lan du lịch, khi đó người vợ đang mang thai 3 tháng. Cô đã ngã từ độ cao 34 mét và rơi thẳng xuống đất, nhưng may mắn điều kỳ diệu vẫn còn tồn tại. 

Vào thời điểm đó, người vợ khai rằng vì chóng mặt nên cô bất cẩn ngã xuống vách đá. Sau khi cảnh sát điều tra vụ việc cảm thấy đây không phải là vụ tai nạn thông thường. Với những chứng cứ đã thu thập được, cuối cùng người vợ cũng đã thừa nhận không phải cô tự ngã mà là bị người chồng đẩy xuống. 

2 vụ án 2 gã chồng lạnh lùng đoạt mạng vợ, đâu là bản chất thật của con người khi đứng trước mị lực của đồng tiền?-2Người chồng đã bị bắt vì tội ám sát vợ.

“Lúc đó anh ấy đột nhiên ôm eo tôi từ phía sau, rồi hôn vào má phải của tôi. Sau nụ hôn ấy, anh đẩy mạnh tôi từ đằng sau”, người vợ chia sẻ với cảnh sát. Được biết, người chồng vì thất nghiệp, nợ nần nên muốn giết vợ để có thể thừa kế số tài sản của cô. Cảnh sát đã bắt người chồng vào ngày 16/6/2019 và đưa ra tòa vào ngày 18/6 cùng năm. 

Nghĩ lại, nếu như tội ác của người chồng được thực hiện thành công có thể dẫn đến một xác hai mạng. Vì tiền, người chồng có thể tàn nhẫn đến mức này, nhưng may mắn trời cao có mắt, người phụ nữ mang thai không gặp nguy hiểm và em bé vẫn an toàn. 

Đây cũng chẳng phải là vụ sát hại vợ đầu tiên. 

2 vụ án 2 gã chồng lạnh lùng đoạt mạng vợ, đâu là bản chất thật của con người khi đứng trước mị lực của đồng tiền?-3Mua bảo hiểm cho vợ rồi giết để ôm trọn số tiền bảo hiểm.

Tháng 12/2018, một người đàn ông đến từ Thiên Tân, Trung Quốc, đã mua bảo hiểm 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 100 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) cho vợ, sau đó dẫn vợ và con gái đi du lịch của Phuket, Thái Lan. Tại đây, người đàn ông này đã lên kế hoạch giết vợ để thừa hưởng số tiền bảo hiểm ấy. 

Sau khi ra tay, người này đã nói với bố mẹ mình rằng, vợ bị chết đuối. Tuy nhiên, khi cảnh sát Thái Lan tiến hành khám nghiệm tử thi thì phát hiện có nhiều điểm khả nghi, không giống như chết đuối. Đặc biệt, kết quả cho thấy, trước khi chết, người vợ bị bạo hành nghiêm trọng, dẫn đến chấn thương, gãy xương và rách gan. Đúng thế, chỉ vì số tiền bảo hiểm khoảng 100 tỷ đồng ấy mà người đàn ông này sẵn sàng giết vợ và lừa dối cả nhà. 

Điều khủng khiếp nhất chính là người có bản chất xấu xa nhất lại ở ngay bên cạnh
Từ năm 2009 đã có nhiều vụ án chồng giết vợ để lấy tiền bảo hiểm theo nhiều hình thức khác nhau. Một số người cho rằng những thảm kịch này gây ra là do lòng tham không đáy của con người. Nhưng quan điểm này cũng bị phản bác rất nhiều. 

2 vụ án 2 gã chồng lạnh lùng đoạt mạng vợ, đâu là bản chất thật của con người khi đứng trước mị lực của đồng tiền?-4
Trên thực tế, con người đều có lòng tham nhưng tham đến mức có thể ra tay sát hại người thân yêu của mình, đặc biệt là người đầu gối tay ấp hằng đêm thì thật sự vô nhân đạo. Chúng ta thường nói rằng, đi đêm có ngày gặp ma, ma ở đây thật sự chẳng phải ma quỷ trong truyền thuyết mà chính là những người có bản chất xấu xa. 

Vì những người này mà có nhiều vụ án hình sự xảy ra mỗi ngày. Và điều khủng khiếp nhất chính là người có bản chất xấu xa nhất lại ở ngay bên cạnh bạn. Người xưa có câu, tu trăm năm mới cùng chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối, nhưng chồng lại đối xử với vợ như thế này thì khiến nhiều người phải bối rối hỏi rằng: Có phải tiền thực sự rất quan trọng? Quan trọng đến mức mà họ có thể đánh đổi cuộc sống của một nửa đời mình?

Theo số liệu thống kê những người phụ nữ bị sát hại trong năm 2018, trong đó có 34% người phụ nữ chết trong tay chồng, 24% chết trong tay các thành viên khác trong gia đình, nguy cơ tử vong ngoài gia đình là 42% thấp hơn trong gia đình là 58%. 

2 vụ án 2 gã chồng lạnh lùng đoạt mạng vợ, đâu là bản chất thật của con người khi đứng trước mị lực của đồng tiền?-5
Trên thực tế, trong sâu thẳm bản chất con người, có một số điều mà chúng ta không thể nhìn thấy được, đó là sự ích kỷ, tham lam và sự tàn nhẫn. Và một khi có điều kiện thích hợp, thì những bản chất ấy sẽ bị lộ ra. Đối mặt với sự cám dỗ của một số tiền khổng lồ, nhiều người đã thật sự đánh mất phần thiện lành của chính mình. 

Vì vậy, đừng đánh giá thấp sự xấu xa trong bản chất của con người, chúng ta thật sự không dễ dàng nhìn được bản chất của người khác. Những người cho đi tình yêu đích thực là luôn coi trọng đối phương, tôn trọng sự độc lập và phát triển của nhau. 

Người phụ nữ từng bị tổn thương bởi bản chất xấu xa ấy không cần phải bào chữa kẻ xấu vì bất cứ lý do gì. Sau tất cả, mọi người đều hy vọng rằng những bi kịch ấy không xảy ra và mọi đứa trẻ đều được sinh ra trong sự mong đợi của bố mẹ chúng. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/2-vu-an-2-ga-chong-lanh-lung-doat-mang-vo-dau-la-ban-chat-that-cua-con-nguoi-khi-dung-truoc-mi-luc-cua-dong-tien-22202024621420208.htm

giết vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.