23 tuần đã "bị đẻ", bé trai chỉ nặng 0,6kg, dài đúng bằng gang tay mẹ sống sót kỳ diệu

Chào đời sớm 16 tuần so với dự định, bé trai này có kích thước vô cùng nhỏ bé và mỏng manh, đến nỗi các bác sĩ không tin nổi rằng cậu bé sẽ sống sót.

Chào đời sớm 16 tuần so với dự định, bé trai này có kích thước vô cùng nhỏ bé và mỏng manh, đến nỗi các bác sĩ không tin nổi rằng cậu bé sẽ sống sót.

Tối hôm 5/1 vừa qua, bé trai Lucas Edward Hartley đã chào đời tại Bệnh viện Đại học Sunshine Coast, bang Brisbane, nước Úc bằng phương pháp mổ. Do sinh sớm 16 tuần so với dự định, cậu bé chỉ nặng vỏn vẹn 0,6 kg, dài 21,8 cm, đúng bằng một gang tay của người mẹ, trở thành một trong những em bé sơ sinh nhỏ nhất được sinh ra tại bệnh viện này.

Ngay sau đó, bé Lucas đã được chuyển tới Bệnh viện Phụ nữ Hoàng gia Brisbane bằng máy bay để điều trị sức khỏe. Do sinh ra quá sớm, nhiều bộ phận trong cơ thể cậu bé vẫn chưa hoàn thiện, chưa đủ khả năng đề kháng. Lucas bị xuất huyết não, khiếm khuyết tim bẩm sinh cùng một loạt căn bệnh nguy hiểm khác. Cậu bé phải dùng máy thở và nằm trong lồng ấp chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh.

23 tuần đã bị đẻ, bé trai chỉ nặng 0,6kg, dài đúng bằng gang tay mẹ sống sót kỳ diệu-123 tuần đã bị đẻ, bé trai chỉ nặng 0,6kg, dài đúng bằng gang tay mẹ sống sót kỳ diệu-2

Bé Lucas sinh non, chỉ nặng vỏn vẹn 0,6 kg.

Chị Ceanna Grogan và anh Nick Hartley, bố mẹ của Lucas đã vô cùng mong chờ cậu con trai chào đời nhưng khi thấy cậu bé phải chịu đựng những căn bệnh đau đớn, họ vô cùng đau lòng. Ngay cả các bác sĩ tại bệnh viện cũng nghi ngờ về tỷ lệ sống sót của Lucas, sợ rằng cậu bé không thể chịu đựng lâu được.

Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau vài ngày điều trị, bé Lucas đã qua cơn nguy kịch. Cậu bé vẫn phải tiếp tục sử dụng ống thở và thiết bị truyền dinh dưỡng nhưng đang làm tốt hơn mỗi ngày. Các bác sĩ tin rằng Lucas có một sức chiến đấu vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước khởi đầu, cậu bé cùng bố mẹ mình sẽ còn cả một đoạn đường dài phía trước với nhiều chông gai và thử thách.

23 tuần đã bị đẻ, bé trai chỉ nặng 0,6kg, dài đúng bằng gang tay mẹ sống sót kỳ diệu-3

Vợ chồng chị Ceanna và anh Nick.

Anh Nick chia sẻ: "Đây thật sự là một trường hợp hiếm hoi, một phép màu. Lucas đã sinh ra với khiếm khuyết tim bẩm sinh và bị xuất huyết não. Chúng tôi sợ rằng thằng bé không thể qua khỏi được nhưng điều tồi tệ nhất đã may mắn không xảy đến.

Chúng tôi đã được rất nhiều người thân và bạn bè tới thăm. Lucas sẽ có một cuộc chiến dài, một con đường dài đối với tất cả chúng tôi. Chúng tôi đang xem xét ở lại đây khoảng 3-4 tháng. May mắn thay, chúng tôi đã có một gia đình tuyệt vời. Vợ chồng tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ".

23 tuần đã bị đẻ, bé trai chỉ nặng 0,6kg, dài đúng bằng gang tay mẹ sống sót kỳ diệu-423 tuần đã bị đẻ, bé trai chỉ nặng 0,6kg, dài đúng bằng gang tay mẹ sống sót kỳ diệu-5

Bé Lucas vẫn phải nằm viện điều trị thêm nhiều tháng nữa.

Anh trai của anh Nick đã lập một trang gây quỹ để giúp đỡ một phần tài chính cho cặp vợ chồng. Tất cả mọi người đều hy vọng rằng bé Lucas sẽ chiến đấu thật mạnh mẽ để sống sót và khỏe mạnh, trở về bên gia đình.

Theo Khám phá (Dịch từ Dailymail)


đẻ non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.