3 lính Mỹ cứu hơn 30 nạn nhân trong thảm kịch Itaewon

Những người sống sót cho biết 3 người ngoại quốc đã cứu hơn 30 người khỏi thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon tuần trước là những lính Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc.

3 lính Mỹ cứu hơn 30 nạn nhân trong thảm kịch Itaewon-1Loyd Brown, Tư lệnh quân đội Mỹ tại đồn trú Yongsan-Casey, đến viếng khu tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch ở Itaewon. Ảnh: Yonhap.

Một trong số những người sống sót giấu tên nói rằng 3 người lính Mỹ đang hoạt động tại trại Casey ở Dongucheon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 50 km về phía bắc, Yonhap đưa tin.

Anh nói mình biết được danh tính của 3 người lính này là Jarmil Taylor, Jerome Augusta, và Dane Beathard, sau khi nghe qua buổi phỏng vấn của những người này với hãng thông tấn AFP hôm 30/10.

"Tình cảnh trong thảm kịch tại Itaewon khi đó và hoạt động giải cứu mà 3 lính Mỹ trả lời trong buổi phỏng vấn hoàn toàn giống những gì tôi đã trải qua", người sống sót này kể lại.

Theo lời nhân chứng, một người đàn ông da đen cường tráng đã kéo anh ra khỏi đám đông, như việc "nhổ củ cải trên đồng". Anh đã được kéo ra khỏi đám đông hỗn loạn ở Itaewon trước khi ngất xỉu và đã được đưa đi chăm sóc.

Anh nói thêm mình muốn gặp những người lính này để gửi lời cảm ơn, đặc biệt khi hành động của họ đã giúp giảm thiểu thương vong.

Trả lời phỏng vấn AFP, những người lính Mỹ kể lại họ đã kéo nhiều người ra khỏi tình cảnh hỗn loạn trong con hẻm, và đưa họ đến nơi an toàn để các nhân viên cứu hộ hồi sức tim phổi cho nạn nhân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/3-linh-my-cuu-hon-30-nan-nhan-trong-tham-kich-itaewon-post1371850.html

Thảm kịch

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.