3 người phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ đô la của Hàn Quốc: Là cô cháu trong gia tộc Samsung, sống ở khu vực đắt đỏ nhất Seoul

3/4 nữ tỷ phú Hàn Quốc được Forbes vinh danh năm 2019 xuất thân từ gia tộc tài phiệt Samsung.

Xã hội phát triển, ngày càng nhiều phụ nữ có cơ hội chứng tỏ bản thân mình hơn, nhất là trong những lĩnh vực mà trước giờ tưởng chỉ có đàn ông mới có thể thống trị. Bằng chứng là danh sách tỷ phú của Forbes ngày càng được mở rộng với sự góp mặt của những nữ tý phú. Năm 2010, chỉ có 91 nữ tỷ phú xuất hiện trong danh sách này nhưng chỉ 9 năm sau, con số đó đã tăng lên 243.

Trong đó, tất nhiên cũng bao gồm những nữ tỷ phú đến từ xứ sở kim chi lần lượt là Chủ tịch và Giám đốc điều hành khách sạn Shilla, Lee Boo Jin, Chủ tịch Quỹ Phúc lợi Samsung và cũng là em gái của bà Lee Boo Jin, Lee Seo Hyun, Chủ tịch tập đoàn Shinsegae, Lee Myung Hee, và người còn lại là Chủ tịch Quỹ Chia sẻ hạnh phúc SK, Choi Ki Won.

3 người phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ đô la của Hàn Quốc: Là cô cháu trong gia tộc Samsung, sống ở khu vực đắt đỏ nhất Seoul-1
4 nữ tỷ phú quyền lực của Hàn Quốc xuất hiện trong tạp chí Forbes năm 2019 từ trái sang phải lần lượt là Lee Boo Jin, Lee Myung Hee, Lee Seo Hyun và Choi Ki Won.

Đáng nói hơn, 3/4 nữ tỷ phú quyền lực được Forbes vinh danh, ngoại trừ bà Choi Ki Won, đều có xuất thân từ gia tộc tài phiệt giàu có nhất Hàn Quốc, Samsung. 

Bà Lee Boo Jin là con gái lớn của chủ tịch Samsung nắm trong tay khối tài sản lên đến 1,8 tỷ USD vào năm 2019 và là người phụ nữ giàu có nhất Hàn Quốc. Trong khi đó, em gái bà, Lee Seo Hyun, vừa thôi việc ở công ty thời trang Samsung C&T và chuyển sang tiếp nhận chức Chủ tịch Quỹ Phúc lợi Samsung. Người phụ nữ này sở hữu tài sản trị giá 1,7 tỷ USD vào năm 2019.

Về phía bà Lee Myung Hee, bà là em gái của ông Lee Kun Hee và cũng là cô của Lee Boo Jin và Lee Seo Hyun. Gia tài của bà trị giá khoảng 1,6 tỷ USD vào năm 2019.

Ngoài xuất thân từ gia tộc Samsung, 3 người phụ nữ họ Lee này thực chất còn có nhiều điểm chung khác.

Tố chất nghệ thuật

Cuộc đời bà Lee Myung Hee, Lee Boo Jin và Lee Seo Hyun đều ít nhiều liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật. Bà Lee Myung Hee tốt nghiệp đại học nữ Ewha trong khi 2 người cháu của bà tốt nghiệp khoa nghệ thuật của trường cấp 2 Yewon. Sau đó, Lee Boo Jin theo học trường quốc tế Daewon khoa tiếng Pháp và vào Đại học danh tiếng Yonsei Khoa nghiên cứu trẻ em.

3 người phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ đô la của Hàn Quốc: Là cô cháu trong gia tộc Samsung, sống ở khu vực đắt đỏ nhất Seoul-2

Về phía Lee Seo Hyun, bà được đánh giá là người có máu nghệ thuật nhất. Bà từng là thành viên của Hiệp hội Thiết kế thời trang Hoa Kỳ. Trước khi Cheil Industries, chi nhánh của tập đoàn Samsung, và Samsung C&T được sáp nhập, bà nắm giữ chức Giám đốc bộ phận thời trang của Cheil Industries. Kể từ tháng 12 năm ngoái, bà Lee Seo Hyun nhậm chức chủ tịch tại Bảo tàng Leeum và từ tháng 1 năm nay, bà cũng chuyển sang giữ chức Chủ tịch Quỹ phúc lợi Samsung.

3 người phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ đô la của Hàn Quốc: Là cô cháu trong gia tộc Samsung, sống ở khu vực đắt đỏ nhất Seoul-33 người phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ đô la của Hàn Quốc: Là cô cháu trong gia tộc Samsung, sống ở khu vực đắt đỏ nhất Seoul-4

Từ sau khi kết hôn, bà Lee Myung Hee về làm nội trợ. Đến năm 1979, bà nghe lời bố và bắt đầu công việc quản lý tập đoàn Shinsegae. Năm 1997, tập đoàn Shinsegae tách ra khỏi Samsung và chức chủ tịch được giao cho bà Lee Myung Hee sau khi người phụ nữ này có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển của Shinsegae, biến nó thành tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc. 

3 người phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ đô la của Hàn Quốc: Là cô cháu trong gia tộc Samsung, sống ở khu vực đắt đỏ nhất Seoul-5

Trong số 3 người thì bà Lee Boo Jin có vẻ như Forbes ưu ái hơn cả. Ngoài danh sách này, bà còn được xếp hạng trong số 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á. Khách sạn Shilla của bà cũng là khách sạn đầu tiên của Hàn Quốc được Forbes Travel Guide công nhận là khách sạn 5 sao.

Tố chất nghệ thuật của bà Lee Boo Jin được thể hiện qua phong cách thời trang. Dù chỉ mặc những trang phục tối màu như trắng, đen, be nhưng bà lại rất đa dạng về phong cách và luôn giữ được nét cổ điển, sang trọng của một nữ doanh nhân.

Cư dân tại khu vực đắt đỏ bậc nhất Seoul

Điểm chung tiếp theo của 3 nữ tỷ phú nhà họ Lee là họ cùng sống tại quận Yongsan, Seoul. Trên thực tế, không chỉ có 3 mà hầu hết các thành viên của gia đình Samsung đều sống tại đây, tập trung ở phường Hannam và Iltaewon. Khu vực này còn được gọi là "Thị trấn gia tộc Samsung" và sự thống trị của gia đình tài phiệt này khiến giá đất ở đây không ngừng tăng lên. Ước tính giá trị bất động sản của gia tộc Samsung ở quận Yongsan đã lên đến 1.342 tỷ won.

Nhà của bà Lee Myung Hee tọa lạc ở phường Hannam có tổng diện tích 2861 mét vuông. Với giá trị khoảng 27 tỷ won, ngôi nhà này giữ vững danh hiệu căn nhà đắt đỏ nhất Hàn Quốc trong suốt 4 năm. Bà Lee Boo Jin và Lee Seo Hyun đều sống ở phường Iltaewon, lần lượt sở hữu các ngôi nhà có giá trị 83,85 tỷ won và 99,9 tỷ won.

3 người phụ nữ sở hữu khối tài sản trên 1 tỷ đô la của Hàn Quốc: Là cô cháu trong gia tộc Samsung, sống ở khu vực đắt đỏ nhất Seoul-6

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-nguoi-phu-nu-so-huu-khoi-tai-san-tren-1-ty-do-la-cua-han-quoc-la-co-chau-trong-gia-toc-samsung-song-o-khu-vuc-dat-do-nhat-seoul-2220208620615976.htm

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.