35 người thiệt mạng, hơn 450 người bị thương trong vụ cháy kho chứa container ở Bangladesh

35 người thiệt mạng, hơn 450 người bị thương trong vụ cháy kho chứa container ở Bangladesh

Đây là thông tin do giới chức Bangladesh đưa ra hôm 5/6.

Vụ nổ gây cháy container hóa chất diễn ra tại kho chứa BM Container Depot trong khu vực Kadamrasul ở Sitakunda Upazila, quận Chittagong, khu vực Đông Nam Bangladesh vào tối 4/6 (theo giờ địa phương).

"Cho đến nay đã có 35 thi thể được đưa đến nhà xác ở đây", một sĩ quan cảnh sát đóng tại Bệnh viện Đại học Y Chattagram (CMCH) nói với các phóng viên.

"Hơn 450 người đã bị thương trong sự cố này, trong đó có ít nhất 350 người ở CMCH," Istakul Islam, Giám đốc Bộ phận Y tế & dịch vụ của Red Crescent Youth Chittagong được tờ Dhaka Tribune dẫn lời cho biết. "Số người chết có thể nhiều hơn do các nạn nhân tử vong ở các bệnh viện khác".

Ủy viên Bộ phận Chattogram (DC) Ashraf Uddin cho biết thêm rằng, gia đình của những người đã khuất được hỗ trợ 560 USD (50.000 Taka). Trong khi đó, những người bị thương được hỗ trợ 224 USD (20.000 Taka), Daily Star đưa tin.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina bày tỏ sự thương tiếc đối với những nạn nhân thiệt mạng và ra lệnh huy động mọi phương tiện phục vụ chiến dịch cứu hộ. Một ủy ban điều tra có năng lực cao đã được thành lập để điều tra về vụ nổ, kết quả điều tra sẽ được báo cáo trong ba ngày tới.

35 người thiệt mạng, hơn 450 người bị thương trong vụ cháy kho chứa container ở Bangladesh-1Ngọn lửa bùng phát tại một kho chứa container ở Sitakunda, Bangladesh, ngày 4/6/2022 (Ảnh: Reuters)

Đám cháy đã bùng phát tại kho chứa container vào khoảng 21h ngày 4/6 (theo giờ địa phương). Khi các đơn vị Dịch vụ Cứu hỏa làm việc để dập tắt đám cháy, một vụ nổ đã xảy ra và sau đó đám cháy lan rộng.

Ban đầu người ta nghi ngờ rằng kho chứa container bốc cháy do hóa chất, báo cáo cho biết thêm. Sau đó, vào khoảng 23h45, một vụ nổ lớn xảy ra và đám cháy lan từ container này sang container khác do hóa chất được chứa trong một container.

Vụ nổ làm rung chuyển khu vực lân cận và làm vỡ kính cửa sổ của những ngôi nhà gần đó, báo cáo cho biết thêm.

Khoảng 19 đơn vị cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường vụ cháy nổ để dập tắt ngọn lửa và sáu xe cứu thương cũng có mặt tại chỗ.

"Một số loại hóa chất như hydrogen peroxide đã được cất giữ trong các container tại kho và các hóa chất này đã châm ngòi cho đám cháy", Tướng Mohammad Mainuddin nói với các phóng viên tại hiện trường ở khu vực Sitakunda ở ngoại ô thành phố cảng.

Trong một tuyên bố, Mujibur Rahman, Giám đốc BM Container Depot, cho biết, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn: "Nhưng tôi nghĩ đám cháy bắt đầu từ container. Các thỏa thuận đang được thực hiện để đảm bảo rằng những người bị thương được điều trị tốt nhất. Chúng tôi sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị. Những người bị thương trong vụ tai nạn sẽ được bồi thường tối đa. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm đối với gia đình của tất cả các nạn nhân".

Đến sáng 5/6, các đội cứu hộ khẩn cấp vẫn nỗ lực dập tắt đám cháy, trong khi các cơ sở y tế của quân đội giúp điều trị những người bị thương. Hiện phần lớn đám cháy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn một số điểm chưa dập được lửa.

BM Container Depot một kho container nội địa, được thành lập và hoạt động từ tháng 5/2011. Kho container tư nhân này được xây dựng trên khu đất rộng 21 mẫu Anh tại khu vực Sitakunda của Chattagram, tiếp giáp với bờ biển vịnh Bengal.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/35-nguoi-thiet-mang-hon-450-nguoi-bi-thuong-trong-vu-chay-kho-chua-container-o-bangladesh-20220605165243666.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.